Thứ bảy, 27/04/2024 23:04 (GMT+7)
Thứ hai, 11/12/2023 16:00 (GMT+7)

Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam 2023 - Doanh nhân Việt Nam sẵn sàng bước ra biển lớn

Theo dõi KTMT trên

Chiều 10/12, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia phối hợp với một số Bộ ngành tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam - Lần IV và Triển lãm Đổi mới Sáng tạo hàng tiêu dùng Việt Nam 2023.

Tiếp nối thành công của các sự kiện khởi nghiệp trong 8 năm qua của Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia (2015 - 2023), chiều 10/12, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia phối hợp với một số Bộ ngành tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam - Lần IV và Triển lãm Đổi mới Sáng tạo hàng tiêu dùng Việt Nam 2023.

Đến tham dự Diễn đàn có lãnh đạo đại diện các bộ ban ngành trung ương, lãnh đạo các tỉnh thành phố, Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam và nhiều tổ chức, chuyên gia trong nước và quốc tế tham dự và đại diện của nhiều Đại sứ quán như Úc, Azerbaijan, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc,…

Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam năm 2023 - Viet Nam Start Up 4.0 là một sự kiện đặc biệt quan trọng và có ý nghĩa to lớn với cộng đồng khởi nghiệp và doanh nhân sáng tạo Việt Nam. Diễn đàn năm nay diễn ra với chủ đề: “Doanh nhân Việt Nam sẵn sàng bước ra biển lớn và đặt nền móng xây dựng văn hóa doanh nghiệp trường tồn”.

Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam 2023 - Doanh nhân Việt Nam sẵn sàng bước ra biển lớn - Ảnh 1
Các chuyên giao thảo luận các vấn đề xung quanh Khởi nghiệp Sáng tạo của các doanh nhân Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC), đại biểu Quốc hội, nguyên Chủ tịch VCCI, nguyên là Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia nhận định, khởi nghiệp không phải hiểu là những ai mới thành lập doanh nghiệp mới là khởi nghiệp, mà khởi nghiệp phải được hiểu là một hành trình không biết mệt mỏi của sự đón nhận cơ hội, tập trung nguồn lực, chấp nhận thách thức và tạo nên thành quả cho mình, cho gia đình và cho toàn xã hội.

Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam 2023 - Doanh nhân Việt Nam sẵn sàng bước ra biển lớn - Ảnh 2
Doanh nhân khởi nghiệp chính là động lực và là nhân tố quyết định cho phát triển kinh tế, xã hội, đất nước - TS. Vũ Tiến Lộc phát biểu.

Ông còn nhấn mạnh: "Đầu tư 1 đồng cho khởi nghiệp có thể tạo ra hàng trăm đồng cho xã hội. Do đó, doanh nghiệp nên đưa vào kế hoạch của mình là nguồn đầu tư cho khởi nghiệp là cho sự phát triển đất nước. Nếu thực hiện được sẽ tạo bước phát triển đột phá cho khởi nghiệp thời gian tới...”.

Năm 2023 đến với nhiều dấu ấn đặc biệt, khi các doanh nghiệp khởi nghiệp đang có tốc độ phát triển ấn tượng, với 3.800 doanh nghiệp trên toàn quốc, trong đó đã có những doanh nghiệp được định giá tỷ USD và có những đóng góp đáng ghi nhận cho bức tranh kinh tế Việt Nam. Đồng thời, diễn đàn cũng chia sẻ những vấn đề phát triển những thế mạnh địa phương, trong đó đặc biệt thế mạnh khởi nghiệp nông dân trong thời đại chuyển đổi số.

Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam 2023 - Doanh nhân Việt Nam sẵn sàng bước ra biển lớn - Ảnh 3
Các doanh nhân giao lưu sản phẩm của doanh nghiệp tại các gian hàng trưng bày. 

Tại diễn đàn, TS Đinh Việt Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc Gia (VINEN) chia sẻ: Các doanh nghiệp hãy cứ mạnh dạn khởi nghiệp, phát huy hết khả năng, chất xám, trí tuệ một cách triệt để, thành công đến từ trải nghiệm và sự nỗ lực. Xã hội ngày càng phát triển đồng nghĩa với tư duy của các bạn trẻ phải phát triển, cuộc sống không cho phép dậm chân tại chỗ thì không có lý do gì phải lùi lại phía sau. Hãy cứ khởi nghiệp từ việc đơn giản nhất các bạn sẽ thấy thú vị và ý nghĩa vô cùng”. 

Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam 2023 - Doanh nhân Việt Nam sẵn sàng bước ra biển lớn - Ảnh 4
Hơn 200 gian hàng đến từ các doanh nghiệp trên cả nước tham gia trưng bày tại triển lãm.

Được biết, chương trình VietNam Startup 4.0 lần đầu tiên được tổ chức với chủ đề “Chuẩn bị tâm thế khởi nghiệp sáng tạo trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4” vào năm 2017. Đến năm 2019, VietNam Startup 4.0 đã diễn ra với chủ đề "Doanh nhân Việt Nam sẵn sàng bước ra biển lớn và đặt nền móng xây dựng văn hóa doanh nghiệp trường tồn,” và gần đây nhất năm 2022 với chủ đề "Doanh nhân Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam kết nối toàn cầu" đã thu hút hàng nghìn doanh nhân, doanh nghiệp tham dự và đã trở thành sự kiện lớn nhất trong năm dành cho doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam.

Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam 2023 - Doanh nhân Việt Nam sẵn sàng bước ra biển lớn - Ảnh 5
Diễn đàn thu hút hàng nghìn doanh nhân, doanh nghiệp tham dự và đã trở thành sự kiện lớn nhất trong năm dành cho doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam.

Đây là cơ hội giúp các doanh nhân khởi nghiệp và doanh nghiệp kết nối đam mê, chia sẻ tri thức, tạo dựng giá trị và tìm kiếm lời giải cho bài toán ra thị trường của doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo và quản trị doanh nghiệp sáng tạo, cũng như trong quá trình quản trị doanh nghiệp để có cái nhìn toàn cầu, đội ngũ quản trị chuyên nghiệp, vững vàng hướng tới tương lai. Để từ đó khơi dậy khát vọng vươn lên, thắp sáng ngọn lửa với tinh thần khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam.

Việt Cường

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam 2023 - Doanh nhân Việt Nam sẵn sàng bước ra biển lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai trương đại lý xe điện WULING tại Thanh Hóa
Công ty Cổ phần 19/5 Thanh Hóa đã liên kết với Công ty Cổ phần Ô tô TMT để làm đại lý chính thức phân phối ô tô điện của Liên doanh GM (Mỹ)-HongGuang Mini EV và khai trương tại thị trường Thanh Hóa.

Tin mới