Thứ ba, 19/03/2024 10:41 (GMT+7)
Thứ năm, 21/10/2021 15:51 (GMT+7)

Đèo Phượng Hoàng Đắk Lắk: 'Cánh chim trời' sải cánh giữa đại ngàn Tây Nguyên

Theo dõi KTMT trên

Đường lên đèo Phượng Hoàng uốn lượn như cánh chim sải cánh giữa đại ngàn Tây Nguyên, có những khúc quanh tưởng chừng như không thể bẻ tay lái.

Nằm trên quốc lộ 26, nối liền hai tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk, đèo Phượng Hoàng như cánh chim giữa trời đưa người lữ hành ngắm cảnh trời mây xinh đẹp. Tạm biệt vùng biển với cát vàng với mây xanh miền Duyên Hải, du khách đi ngược từ vùng duyên hải xinh đẹp qua đèo Phượng Hoàng, cánh chim giữa núi đồi bạt ngàn, để lên non cao Đắk Lắk.

Đèo Phượng Hoàng Đắk Lắk: 'Cánh chim trời' sải cánh giữa đại ngàn Tây Nguyên - Ảnh 1
Đèo Phượng Hoàng là địa danh một thời từng được ví là đèo tử thần.

Đèo Phượng Hoàng dài khoảng 12 km, thuộc địa phận huyện M'Drăk và là cửa ngõ phía Đông của tỉnh Đắk Lắk. Cung đèo này là một thắng cảnh đẹp của thiên nhiên, nơi một thời Yersin đi qua tìm ra địa danh Đà Lạt, nơi vẫn còn mãi chiến công vang dội, với những dải núi đẹp. Chính vì thế, đèo Phượng Hoàng như cánh chim tung trời sải cánh giữa đại ngàn.

Đèo Phượng Hoàng Đắk Lắk: 'Cánh chim trời' sải cánh giữa đại ngàn Tây Nguyên - Ảnh 2
Đèo Phượng Hoàng như cánh chim giữa trời đưa người lữ hành ngắm cảnh trời mây xinh đẹp.

Đèo Phượng Hoàng là địa danh một thời từng được ví là đèo tử thần vì vị trí địa lý cũng như những nguy hiểm luôn rình rập lữ khách đi ngang nơi này. Hiện tại, con đèo đã được mở rộng, cảnh đẹp, thu hút nhiều tay phượt muốn ngắm nhìn vẻ đẹp hoang dã nơi đây.

Đèo Phượng Hoàng Đắk Lắk: 'Cánh chim trời' sải cánh giữa đại ngàn Tây Nguyên - Ảnh 3
Núi non trùng điệp trên đèo Phượng Hoàng.

Đèo Phượng Hoàng thử thách cánh lái xe bằng những khúc cua tay áo khúc khuỷu, chỉ cần sơ sẩy là có thể gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, cái cảm giác leo đèo và nhìn ngắm đoạn đường đã qua như con chim phượng hoàng sải cánh xinh đẹp uốn lượn theo sườn núi khiến cho cảm giác e dè cũng phải nhường chỗ cho sự phấn khích.

Đèo Phượng Hoàng Đắk Lắk: 'Cánh chim trời' sải cánh giữa đại ngàn Tây Nguyên - Ảnh 4
Đèo Phượng Hoàng thử thách cánh lái xe bằng những khúc cua tay áo khúc khuỷu.

Cung đèo Phượng Hoàng với khung cảnh núi rừng hùng vĩ nối miền duyên hải với Đắk Lắk đại ngàn. Núi rừng đại ngàn chào gọi lữ khách bằng những con thác vĩ đại, tiếng suối reo vui hòa cùng cây cối. Qua cung đèo Phượng Hoàng, những tay lái vững vàng như lạc vào trong tiếng gọi của đại ngàn của những thác nước, của bản làng ấy.

Đèo Phượng Hoàng Đắk Lắk: 'Cánh chim trời' sải cánh giữa đại ngàn Tây Nguyên - Ảnh 5
Sau cung đèo Phượng Hoàng, đại ngàn Đắk Lắk mời gọi du khách

Vượt đèo Phượng Hoàng lên với núi rừng Đắk Lắk, hoàn toàn đắm chìm trong sự hùng vĩ, hoang sơ của nơi đây sẽ để lại.

Linh Chi (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Đèo Phượng Hoàng Đắk Lắk: 'Cánh chim trời' sải cánh giữa đại ngàn Tây Nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.