Thứ ba, 22/10/2024 15:39 (GMT+7)
Thứ tư, 21/08/2024 14:12 (GMT+7)

Đến Mù Cang Chải trải nghiệm bay dù lượn dịp 2/9

Theo dõi KTMT trên

Festival dù lượn “Bay trên miền danh thắng” sẽ khai mạc vào ngày 1/9 và kéo dài trong hết tháng 10, tại bản Lìm Thái, xã Cao Phạ (Mù Cang Chải, Yên Bái) nhằm thúc đẩy du lịch, tôn vinh giá trị Di tích quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Đến Mù Cang Chải trải nghiệm bay dù lượn dịp 2/9 - Ảnh 1
Đến Mù Cang Chải dịp 2/9, du khách sẽ được trải nghiệm bay dù lượn. Ảnh: Nguyễn Tùng.

Đây là một phần trong kế hoạch tổ chức Tết Độc lập 2/9; các hoạt động Du lịch “Lễ hội Mùa Vàng” năm 2024 và Lễ hội Sơn tra lần thứ nhất được Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải Lương Thị Xuyến ký, ban hành.

Đến với Festival, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màn bay dù lượn, biểu diễn độc đáo của các phi công dù lượn gắn động cơ bay phối hợp, tạo hình trên không với khói sáng nghệ thuật… Đặc biệt, hàng trăm phi công dù lượn không động cơ cất cánh từ đỉnh đèo Khau Phạ, bay dọc thung lũng Lìm Mông sẽ trình diễn màn bay kéo cờ Tổ quốc chào mừng Lễ Quốc khánh 2/9.

Ngoài ra, du khách có thể tham gia bay đôi trải nghiệm bằng cả dù lượn có động cơ và không động cơ trong mùa vàng từ ngày 15/8 đến hết tháng 10/2024. Điểm xuất phát dù lượn là đỉnh đèo Khau Phạ, đỉnh núi cao nhất trong “tứ đại đỉnh đèo” Tây Bắc, nằm ở độ cao khoảng 1.200m so với mực nước biển. Du khách sẽ bay cùng các phi công chuyên nghiệp, có nhiều giờ bay nhất Việt Nam.

Đến Mù Cang Chải trải nghiệm bay dù lượn dịp 2/9 - Ảnh 2
Cuối tháng 8, đầu tháng 9 sẽ là khoảng thời gian Mù Cang Chải vào mùa lúa chín, đẹp nhất trong năm. Ảnh: Nguyễn Tùng.
Đến Mù Cang Chải trải nghiệm bay dù lượn dịp 2/9 - Ảnh 3
Du khách cũng có thể tham gia bay đôi trải nghiệm bằng cả dù lượn có động cơ và không động cơ trong mùa vàng từ ngày 15/8 đến hết tháng 10/2024. Ảnh: Nguyễn Tùng.

Theo kế hoạch, sự kiện festival dù lượn “Bay trên miền danh thắng” do Công ty cổ phần Du lịch và Thể thao Viên Nam phối hợp với Trung tâm truyền thông và Văn hóa, UBND xã Cao Phạ tổ chức.

Theo chia sẻ của đại diện đơn vị đồng tổ chức bay dù lượn, khách tham quan không chỉ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn dù lượn độc đáo mà còn được trải nghiệm cảm giác ngắm trọn thung lũng Lìm Mông đẹp mê mẩn mùa lúa chín bằng cách bay đôi cùng các phi công chuyên nghiệp.

Được biết, sự kiện năm nay quy tụ rất nhiều những phi công giỏi với những màn trình diễn ấn tượng chắc chắn sẽ là điểm nhấn đặc sắc trong hành trình của du khách đến với Mù Cang Chải (Yên Bái). Cuối tháng 8, đầu tháng 9 là thời điểm Mù Cang Chải vào mùa lúa chín, đẹp nhất trong năm. Những dải lúa vàng óng ánh sắc vàng rực rỡ trải dài khắp thung lũng. Cảm giác lơ lửng giữa không gian đại ngàn hùng vĩ là những trải nghiệm tuyệt vời đối với mỗi du khách.

Đến Mù Cang Chải trải nghiệm bay dù lượn dịp 2/9 - Ảnh 4
Những dải lúa vàng óng ánh sắc vàng rực rỡ trải dài khắp thung lũng. Ảnh: Nguyễn Tùng.
Đến Mù Cang Chải trải nghiệm bay dù lượn dịp 2/9 - Ảnh 5
Du khách sẽ được ngắm trọn thung lũng Lìm Mông đẹp mê mẩn mùa lúa chín bằng cách bay đôi cùng các phi công chuyên nghiệp. Ảnh: Nguyễn Tùng.

Ngoài festival dù lượn, huyện Mù Cang Chải cũng sẽ tổ chức Lễ hội hoa Sơn Tra mang chủ đề “Huyền thoại Sơn tra”, tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng Tết Độc lập 2/9 với chủ đề “Dáng hình đất nước”, Lễ hội giã bánh giày, Lễ mừng cơm mới của người Mông và quyết định công nhận Cây di sản Việt Nam…

Theo bà Lương Thị Xuyến, sự kiện nhằm tăng cường liên kết, hợp tác trong phát triển du lịch với các địa phương trong và ngoài tỉnh, kiến tạo hệ sinh thái du lịch bền vững. Tạo chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch chất lượng, bản sắc với tiêu chí độc đáo, mới lạ, hấp dẫn và thân thiện. Vì thế, các hoạt động không chỉ chào mừng Lễ Quốc khánh 2/9 mà còn là dịp để quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp của Mù Cang Chải, hiện thực hóa mục tiêu đưa huyện Mù Cang Chải trở thành huyện du lịch năm 2024 mang “bản sắc, an toàn, thân thiện”.

Để phục vụ người dân và du khách khám phá những điểm đến hấp dẫn hay trải nghiệm bay dù lượn ở Mù Cang Chải, nhiều doanh nghiệp lữ hành ở Hà Nội đang mở bán tour với mức giá dao động khoảng 2,4 – 3 triệu đồng cho hành trình 3 ngày 2 đêm. Ngoài ra, Mù Cang Chải cách Hà Nội khoảng 300km, nên du khách cũng có thể lựa chọn đi xe khách (chủ yếu từ bến xe Mỹ Đình), xe đưa đón của các khu nghỉ hoặc chạy xe riêng theo tuyến đường 32.

Đến Mù Cang Chải trải nghiệm bay dù lượn dịp 2/9 - Ảnh 6
Du khách sẽ bay cùng các phi công chuyên nghiệp, có nhiều giờ bay nhất Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Tùng.

Theo số liệu thống kê, 7 tháng đầu năm 2024, huyện Mù Cang Chải đã đón trên 178.000 lượt khách du lịch. Trong đó, khách nước ngoài gần 16.000 lượt, khách lưu trú tại huyện là 35.000 lượt, doanh thu du lịch đạt trên 175 tỉ đồng.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết Đến Mù Cang Chải trải nghiệm bay dù lượn dịp 2/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Miền Tây mùa nước nổi
Từ tháng 9 đến tháng 11, khi ghé thăm vùng ĐBSCL du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm mùa nước nổi đặc trưng của miền Tây với hàng loạt hoạt động hấp dẫn, mang đến những kỷ niệm khó quên.

Tin mới