Thứ sáu, 03/05/2024 21:41 (GMT+7)
Thứ tư, 06/12/2023 13:56 (GMT+7)

Chuyện chưa kể về đêm UFO ở Brazil

Theo dõi KTMT trên

Quốc hội Mỹ đã tổ chức phiên điều trần về vật thể bay không xác định (UFO) và tác động của nó đối với an ninh quốc gia.

Tại đây, phiên điều trần đã có tác động rộng rãi vì nó trùng với ngày kỷ niệm cái gọi là "Đêm của UFO ở Brazil".

Chuyện chưa kể về đêm UFO ở Brazil - Ảnh 1

Trong một thời gian, bộ sưu tập UFO được truy cập nhiều nhất trong Cơ quan Lưu trữ Quốc gia Brazil và UFO cũng là chủ đề thường xuyên nhất trong các yêu cầu cung cấp thông tin được gửi tới Chính phủ Brazil sau Luật 12.527, Đạo luật Tự do Thông tin (LAI) của Brazil, được ban hành vào tháng 5 năm 2012.

Ngay sau khi luật có hiệu lực, các cơ quan công quyền phải đối mặt với cơn sốt thông tin về UFO, với 37 yêu cầu tiếp cận thông tin về vấn đề này, khiến Không quân Brazil phải chuyển phần lớn tài liệu về UFO cho Cục Lưu trữ Quốc gia.

Chuyện chưa kể về đêm UFO ở Brazil - Ảnh 2
Báo cáo mật năm 1986

Yêu cầu tiếp cận thông tin về UFO đầu tiên được đưa ra một ngày sau khi điều luật có hiệu lực, ngày 17/05/2012, cách đây mười một năm. Đó là một yêu cầu yêu cầu quyền truy cập vào tất cả các tài liệu về UFO. Câu trả lời là các tài liệu đã được chuyển đến Cục Lưu trữ Quốc gia.

Bộ sưu tập Vật thể bay không xác định (UFO) vẫn là bộ sưu tập được truy cập nhiều nhất trong Cơ quan Lưu trữ Quốc gia Brazil cho đến ngày nay. Bộ sưu tập trình bày các bức ảnh, video, âm thanh và tài liệu từ báo cáo của những người được cho là đã nhìn thấy UFO cho đến báo cáo về các chuyến đi trên tàu vũ trụ.

Với việc chuyển các tài liệu đến Cục Lưu trữ Quốc gia, người ta biết rằng Brazil có Hệ thống Điều tra Vật thể Trên không Không xác định - SIOANI, được thành lập vào năm 1969 để điều tra một cách khoa học các hiện tượng UFO siêu nhiên.

Chuyện chưa kể về đêm UFO ở Brazil - Ảnh 3
Vào ngày 19 tháng 5 năm 1986, 21 vật thể bay không xác định, một số có đường kính lên tới 100 mét, đã được nhiều nhân chứng, cả dân sự và quân sự, nhìn thấy ở bốn bang: São Paulo, Rio de Janeiro, Minas Gerais và Goiás.

Các UFO cũng được phát hiện bởi các radar từ Trung tâm Tích hợp Phòng không và Kiểm soát Không lưu của Không quân Brazil. Năm máy bay chiến đấu của Không quân Brazil đã được Trung tâm Điều hành Phòng không kích hoạt để đánh chặn những kẻ được cho là kẻ xâm lược.

"Đôi khi, các phi công đã tiếp xúc trực quan với các mục tiêu, nhưng radar không ghi lại bất cứ điều gì. Những lần khác, radar thậm chí còn phát hiện được sự hiện diện của các vật thể, nhưng các phi công không thể nhìn thấy chúng. Không quân chỉ xem xét những trường hợp nhìn thấy chúng." xác nhận đồng thời", Sérgio Mota, người điều khiển chuyến bay cho biết.

Vào ngày 23 tháng 5 năm 1986, lúc 4:30 chiều, Bộ trưởng Bộ Hàng không lúc bấy giờ, Chuẩn tướng Octávio Júlio Moreira Lima, đã triệu tập một cuộc họp báo để thông báo với báo chí rằng 5 máy bay chiến đấu FAB đã đuổi theo 21 UFO.

Chuyện chưa kể về đêm UFO ở Brazil - Ảnh 4
 Chuẩn tướng Octávio Júlio Moreira Lima.

"Vấn đề không phải là bạn có tin [vào sinh vật ngoài Trái đất hay đĩa bay hay không]. Chúng tôi chỉ có thể cung cấp thông tin kỹ thuật. Có một số giả định. Về mặt kỹ thuật, tôi muốn nói với bạn rằng chúng tôi không có lời giải thích nào", ông tuyên bố vào thời điểm đó.

Vào cuối cuộc họp báo với sự tham dự của 5 phi công FAB và người điều khiển chuyến bay trực đêm hôm đó, Bộ trưởng Bộ Hàng không tuyên bố rằng vụ việc sẽ được điều tra và trong vòng 30 ngày, ông sẽ công bố toàn bộ thông tin. Hồ sơ.

Chỉ 23 năm sau, vào ngày 25 tháng 9 năm 2009, một báo cáo về vụ việc được Bộ Tư lệnh Không quân lâm thời (COMDA) José Pessoa Cavalcanti de Albuquerque ký và đề ngày 2 tháng 6 năm 1986 đã được công bố.

“Bộ chỉ huy này cho rằng các hiện tượng này là chắc chắn và phản ánh trí thông minh, theo một cách nào đó, do khả năng theo dõi và duy trì khoảng cách với người quan sát, cũng như bay theo đội hình, không nhất thiết phải có người lái”, Bộ chỉ huy cho biết.

Tiểu Yến

Bạn đang đọc bài viết Chuyện chưa kể về đêm UFO ở Brazil. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới