Thứ sáu, 29/03/2024 03:52 (GMT+7)
Thứ sáu, 12/07/2019 11:00 (GMT+7)

DeepNude bị sử dụng tràn lan trên Internet

Theo dõi KTMT trên

Ứng dụng DeepNude đang gây ra rất nhiều tai ương cho phụ nữ trên toàn thế giới.

Một cô gái 27 tuổi ở Singapore có biệt danh là Rose, sửng sốt khi báo The New Paper cho cô biết rằng bức ảnh của cô đã bị chỉnh sửa bằng trí tuệ nhân tạo để cô biến thành người không mặc gì. Vài chục phụ nữ Singapore khác trong tuần qua cũng bị chỉnh sửa ảnh rồi đưa lên các diễn đàn sex.

Đây là kết quả của việc ảnh trên mạng xã hội bị tải xuống và can thiệp bằng ứng dụng DeepNude, ra đời cách đây vài tháng. Ứng dụng này sử dụng trí tuệ nhân tạo để khiến phụ nữ trông có vẻ đang không mặc đồ.

DeepNude bị sử dụng tràn lan trên Internet - Ảnh 1
Ảnh trên mạng xã hội bị can thiệp bằng ứng dụng DeepNude đang là nỗi ám ảnh với phụ nữ . Ảnh: Internet

Chủ nhân của DeepNude dưới nickname “Alberto” cho biết anh tạo ra phần mềm này nhờ một mã nguồn mở ra đời vào năm 2017. Chúng cũng sử dụng cơ chế thuật toán tương tự DeepFake - ứng dụng thay đổi khuôn mặt người trong video - sau đó được anh ta cài vào dữ liệu cơ thể từ hơn 10.000 tấm ảnh nude của phụ nữ để học hỏi, tạo nên một bộ dữ liệu khổng lồ.

DeepNude không hoạt động đối với ảnh đàn ông và những hình ảnh lõa lồ hiện lên ở kết quả cũng không phải ảnh thật về cơ thể của những nạn nhân phụ nữ bị lấy ra làm mục tiêu. Tất cả đều là dữ liệu ảnh có sẵn được thay vào phần quần áo bị xoá, chỉnh sửa trùng khớp với khuôn mẫu cơ thể của người trong ảnh.

DeepNude bị sử dụng tràn lan trên Internet - Ảnh 2
Hình ảnh quảng cáo ứng dụng DeepNude.

Theo Motherboard, ảnh gốc càng lộ sẵn da thịt trên cơ thể, ảnh kết quả tạo bởi DeepNude sẽ càng chân thực và không thể nhận ra là giả mạo. Nhà xã hội học Tan Ern Ser, công tác tại ĐHQG Singapore nói rằng hiện đang có rất nhiều ứng dụng như DeepNude.

Ông cho rằng những ứng dụng như vậy có thể ảnh hưởng đến cách mọi người tương tác trên mạng, khiến họ cẩn trọng hơn khi chia sẻ ảnh và ít tin tưởng người khác hơn. Ông cho rằng cấm những ứng dụng như DeepNude có thể là cách hiệu quả nhất để xử lý tình trạng lạm dụng công nghệ.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết DeepNude bị sử dụng tràn lan trên Internet. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.