Thứ sáu, 03/05/2024 15:35 (GMT+7)
Thứ sáu, 01/10/2021 15:00 (GMT+7)

Dầu trượt giá khi OPEC+ xem xét tăng sản lượng trên thị trường

Theo dõi KTMT trên

Giá dầu giảm vào hôm nay (1/10) do triển vọng rằng liên minh các nhà cung cấp OPEC+ có thể đẩy mạnh kế hoạch tăng sản lượng để giảm bớt lo ngại về nguồn cung, với giá khí đốt tăng cao thúc đẩy các nhà sản xuất điện chuyển từ khí đốt sang dầu.

Giá dầu Brent giao giảm 7 cent, tương đương 0,1% xuống 78,24 USD/thùng lúc 4 giờ 15 GMT, nhưng vẫn hướng tới một mức tăng nhỏ trong tuần, đánh dấu tuần tăng thứ tư liên tiếp, theo Reuters.

Giá dầu thô giao của US West Texas Intermediate (WTI) giảm 6 cent xuống 74,97 USD/thùng, mặc dù hợp đồng vẫn đi đúng hướng để có tuần tăng thứ sáu liên tiếp.

Mọi con mắt hiện đang đổ dồn vào cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh do Nga dẫn đầu (OPEC+), vào thứ Hai, nơi các nhà sản xuất sẽ thảo luận xem liệu có nên vượt ra ngoài thỏa thuận hiện tại của họ để tăng sản lượng 400.000 thùng/ngày (bpd) trong tháng 11 và tháng 12.

Dầu trượt giá khi OPEC+ xem xét tăng sản lượng trên thị trường - Ảnh 1
Các ống và van dầu thô tại Khu Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược ở Freeport, Texas, Hoa Kỳ. (Ảnh: Reuters)

Nguồn tin OPEC+ cho biết, việc bổ sung thêm dầu đang được coi là một kịch bản mà không đưa ra chi tiết về khối lượng hoặc ngày tháng, trong bối cảnh dầu dao động gần mức cao nhất trong 3 năm và áp lực từ người tiêu dùng để cung cấp thêm.

Howie Lee, nhà kinh tế tại ngân hàng OCBC của Singapore, cho biết: “Có khả năng họ có thể tăng sản lượng hơn nữa với giá cao”.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một lưu ý: "Cuộc họp sắp tới của OPEC+ vào thứ Hai sẽ rất quan trọng đối với xu hướng giá dầu vào tuần tới. Sản lượng tăng vượt quá 400.000 thùng/ngày sẽ giúp giảm bớt một phần trong ngắn hạn".

"Chúng tôi không thể loại trừ bất kỳ lựa chọn nào", một trong các nguồn tin của OPEC + cho biết. Ý kiến ​​cho rằng thị trường dầu có thể cần nhiều dầu hơn so với thỏa thuận hiện tại được lên kế hoạch là "một trong những kịch bản có thể xảy ra", một nguồn tin khác cho biết.

Theo Reuters, giá dầu, khí đốt, than đá và điện tăng đang tạo ra áp lực lạm phát trên toàn thế giới và làm chậm sự phục hồi.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết tại Mỹ, lo ngại của chính quyền Biden về giá dầu cao đã nằm trong chương trình nghị sự cho cuộc gặp giữa cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan và Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman vào đầu tuần này.

Với giá khí đốt tự nhiên tăng cao trên toàn cầu, các nhà sản xuất điện đã chuyển sang sử dụng nhiên liệu dầu hoặc diesel thay vì khí đốt, kéo giá dầu tăng cao hơn. Các nhà máy phát điện ở Pakistan, Bangladesh và Trung Đông đã bắt đầu chuyển đổi nhiên liệu.

Các nhà phân tích hàng hóa của ING cho biết: “Điều này cho thấy rằng chúng ta sẽ thấy nhu cầu dầu mạnh mẽ trong những tháng tới, đồng nghĩa với việc thị trường dầu mỏ thắt chặt hơn dự kiến ​​cho đến cuối năm”.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Dầu trượt giá khi OPEC+ xem xét tăng sản lượng trên thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 5/2024
Tháng 5/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Mức cao nhất là 4,7% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân tại kỳ hạn gửi 24 tháng.

Tin mới