Thứ sáu, 03/05/2024 14:35 (GMT+7)
Thứ sáu, 19/01/2024 11:23 (GMT+7)

Đảo Phú Quý khuyến khích du khách không mang theo đồ nhựa

Theo dõi KTMT trên

Huyện Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) vừa kêu gọi các du khách, đơn vị, doanh nghiệp du lịch, vận tải cùng chung tay không mang rác thải nhựa lên đảo. Dự kiến đầu tháng 3/2024 sẽ phát động phong trào chống rác thải nhựa

Để phát triển du lịch bền vững gắn với việc bảo tồn và phục hồi tài nguyên, đảo Phú Quý quyết tâm thực hiện mục tiêu 100% chuyến tàu vận chuyển hành khách tuyến Phan Thiết - Phú Quý không sử dụng chai nhựa, sản phẩm nhựa, túi nilon sử dụng một lần. Đồng thời vận động du khách không vứt rác xuống biển, không mang rác thải nhựa lên đảo Phú Quý. 

100% ca nô đưa rước khách ra đảo Hòn Tranh và các đảo lẻ sẽ không sử dụng chai nhựa, sản phẩm nhựa, túi nilon sử dụng một lần; vận động du khách tuyệt đối không vứt rác xuống biển, không mang rác thải nhựa lên đảo Hòn Tranh. 

Qua đó tạo bứt phá cho kinh tế du dịch, đảm bảo cuộc sinh kế của người dân mà vẫn giữ được cảnh quan, môi trường tự nhiên. 

Đảo Phú Quý khuyến khích du khách không mang theo đồ nhựa - Ảnh 1
Đảo Phú Quý khuyến khích du khách không mang  theo đồ nhựa 

Huyện đề nghị các doanh nghiệp vận tải hành khách và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ca nô chuyển sang sử dụng các loại túi, bao bì thân thiện với môi trường, các loại sản phẩm sử dụng nhiều lần.

Phòng Tài nguyên - Môi trường và Ban Quản lý Cảng Phú Quý thực hiện triển khai lắp đặt 2 pa nô tấm lớn ở hai đầu cảnh Phú Quý và Phan Thiết với nội dung “Phú Quý - Điểm đến không mang theo đồ nhựa”. Bên cạnh đó huyện Phú Quý sẽ tổ chức Lễ phát động phong trào chống rác thải nhựa, ký cam kết thực hiện và đón du khách đầu tiên đến đảo Phú Quý không mang theo rác thải nhựa vào ngày 1/3/2024.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý chủ trì phối hợp với Ban Quản lý cảng Phú Quý và Ban quản lý khu du lịch huyện Phú Quý sẽ thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở và chấn chỉnh kịp thời; đồng thời, đề xuất biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các đơn vị điển hình tiên tiến, cách làm hay để nhân rộng phong trào chống rác thải nhựa trên địa bàn Phú Quý.

Ngoài ra, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện xây dựng video tuyên truyền đến du khách đến đảo không mang theo chai nhựa, sản phẩm nhựa, túi nhựa sử dụng một lần, không vứt rác xuống biển và phối hợp với các chủ tàu để triển khai trên các chuyến tàu Phan Thiết - Phú Quý.  

Được biết thời gian qua huyện Phú Quý đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu rác thải nhựa và đã ghi nhận những chuyển biến tích cực trong cộng đồng. Tuy nhiên các phong trào chưa được diễn ra thường xuyên, hiệu quả chưa cao và chưa thực sự đi vào thực tế cuộc sống. Rác thải nhựa đang đặt ra nhiều thách thức cho sự phát triển bền vững của huyện Phú Quý. 

Phú Quý là một huyện đảo thuộc tỉnh Bình Thuận, được thiên nhiên ưu đãi không chỉ về tài nguyên, danh lam thắng cảnh. Khí hậu trong lành mát mẻ quanh năm; một ngư trường trù phú với nhiều hải đặc sản quý hiếm mà trên đảo còn có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc nghệ thuật độc đáo. Bên cạnh đó, con người Phú Quý lại cần cù, chất phác và hiếu khách. Đảo Phú Quý trở thành một nơi du lịch hấp dẫn và đầy tiềm năng về phát triển du lịch kinh tế biển của tỉnh Bình Thuận..

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Đảo Phú Quý khuyến khích du khách không mang theo đồ nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới