Thứ năm, 02/05/2024 13:55 (GMT+7)
Thứ bảy, 21/10/2023 10:44 (GMT+7)

Danh tính đại gia chi 180 tỷ đồng mua lại khách sạn của Bầu Đức

Theo dõi KTMT trên

Công ty TNHH Đầu tư Hoàn Sinh Gia Lai đã mua lại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai từ bầu Đức nhưng không tiết lộ về giá trị thương vụ vì lý do bảo mật.

Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) vừa công bố tình hình kinh doanh tháng 9. Trong đó, HAGL có ghi nhận 180 tỷ đồng doanh thu đến từ việc thanh lý tài sản.

Nhiều thông tin cho rằng, đây chính là khoản thu đến từ việc bán khách sạn Hoàng Anh Gia Lai. Trước đó, HĐQT Công ty HAGL đã thông qua nghị quyết bán tài sản gắn liền với đất là công trình khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, tại số 1 Phù Đổng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Theo thông báo của Hoàng Anh Gia Lai toàn bộ số tiền thu được từ việc bán tài sản này sẽ được ưu tiên thanh toán một phần nợ trái phiếu phát hành năm 2016 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Danh tính đại gia chi 180 tỷ đồng mua lại khách sạn của Bầu Đức - Ảnh 1
Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai là khách sạn 4 sao đầu tiên ở Tây Nguyên.

Mới đây, báo chí có đưa tin, Công ty TNHH Đầu tư Hoàn Sinh Gia Lai đã mua lại khách sạn trên từ phía công ty của bầu Đức. Ông Đỗ Xuân Đức, Giám đốc công ty Hoàn Sinh Gia Lai cũng đã xác nhận với truyền thông về thông tin này, nhưng ko tiết lộ giá trị thương vụ với lý do bảo mật.

Theo thông tin đăng ký doanh nghiệp, Công ty Sinh Hoàn Gia Lai có trụ sở chính tại đường 3/2, quận 10, TP.HCM. Mới được thành lập vào ngày 20/6/2023, với số vốn điều 200 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh chính là chăn nuôi trâu bò, lợn... Công ty còn hoạt động trong mảng câu lạc bộ thể thao (trừ hoạt động của các sàn nhảy).

Doanh nghiệp này do 2 cổ đông là ông Đỗ Xuân Đức (địa chỉ Quảng Nam) và bà Nguyễn Thị Huyền (địa chỉ Bình Định) sáng lập. Trong đó, ông Đức giữ 49% vốn và là danh giám đốc công ty, số vốn còn lại do bà Huyền nắm giữ.

Theo thông tin từ giới truyền thông, Ngoài Hoàn Sinh Gia Lai, ông Đức còn là thành viên HĐQT của một công ty chuyên về xử lý nước thải, cung cấp dịch vụ vệ sinh môi trường và cung cấp nước sạch ở Quảng Nam.

Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai có địa chỉ tại số 1 Phù Đổng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Khách sạn này đi vào hoạt động từ năm 2005 với 117 phòng. Đây là khách sạn 4 sao đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên. Và cũng là khách sạn và bất động sản nằm ở vị trí đắc địa cuối cùng của Bầu Đức.

Tháng 9, Công ty HAGL của bầu Đức đạt doanh thu thuần 679 tỷ đồng. Trong đó, ngành chăn nuôi chiếm 196 tỷ đồng; cây ăn trái là 375 tỷ đồng, ngành phụ trợ đạt 108 tỷ đồng. Lãi sau thuế 9 tháng của công ty này khoảng 710 tỷ đồng, giảm 20% so với cùng kỳ 2022.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Danh tính đại gia chi 180 tỷ đồng mua lại khách sạn của Bầu Đức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tin mới