Chủ nhật, 05/05/2024 15:00 (GMT+7)
Thứ bảy, 09/09/2023 21:11 (GMT+7)

Đánh bại Yemen, U23 Việt Nam rộng cửa đi tiếp đến VCK U23 Châu Á

Theo dõi KTMT trên

Phút 84, Khuất Văn Khang tạt bóng từ pha đá phạt góc, Bùi Vĩ Hào bật cao đánh đầu vào lưới, ấn định tỷ số 1-0. Chiến thắng giúp U23 Việt Nam rộng cửa đi tiếp đến VCK U23 Châu Á.

Pha đánh đầu giúp Việt Nam chiến thắng 

Với lợi thế sân nhà, U23 Việt Nam nhập cuộc chủ động và cầm bóng nhiều hơn đối phương. Nhưng U23 Yemen cũng cho thấy họ đã nghiên cứu kĩ lối chơi của thầy trò HLV Troussier, họ kiểm tỏa khá tốt những mũi tấn công bên phía chúng ta.

Trong hiệp 1, U23 Việt Nam không tạo ra được cơ hội ăn bàn nào rõ rệt. Không những thế, nếu xuất sắc hơn, U23 Yemen đã có thể mở tỷ số khi có tình huống đối mặt với thủ môn Văn Việt. Sau đó, U23 Việt Nam tiếp tục tấn công nhưng vẫn chưa thể xuyên phá mành lưới của U23 Yemen.

Cuối hiệp 1, lại là sự xuất sắc của Văn Việt cứu cho U23 Việt Nam một bàn thua trông thấy. Phút 45’+2, từ tình huống tạt bóng bên phía cánh phải, bóng được phá ra đúng đà dứt điểm của Hussein, cú vô lê của cầu thủ này rất nguy hiểm nhưng Văn Việt tiếp tục đổ người rất hay.

Đánh bại Yemen, U23 Việt Nam rộng cửa đi tiếp đến VCK U23 Châu Á - Ảnh 1
Phút 84, Khuất Văn Khang tạt bóng từ pha đá phạt góc, Bùi Vĩ Hào bật cao đánh đầu vào lưới, ấn định tỷ số 1-0.

Nhằm thay đổi thế trận, HLV Troussier đã có 2 sự thay đổi người ngay đầu hiệp 2. Hồ Văn Cường, Đình Bắc, Duy Cương thay cho Ngọc Thắng, Văn Toản, Văn Đô.

Trời đổ mưa, sân trơn, bóng ướt ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi của U23 Việt Nam. Chúng ta tiếp tục tấn công nhưng vẫn chưa tạo ra sự khác biệt gì nhiều. Trong khi đó,U23 Yemen tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm của mình. Phút thứ 55, Hussein suýt mở tỷ số khi ăng xuống bên phía cánh trái, giả sút đánh lừa hậu vệ Việt Nam, rồi tung cú dứt điểm góc hẹp, nhưng bóng không đi trúng khung thành.

Sau đó, đến lượt U23 Việt Nam đáp trả bằng pha dứt điểm của Văn Tùng. Phút 67, Khuất Văn Khang căng ngang khó chịu bên phía cánh trái, hậu vệ Yemen lóng ngóng, Văn Tùng ra chân nhanh ở cự ly gần nhưng bóng lại không đi trúng khung thành.

U23 Việt Nam gia tăng sức ép và liên tục có cơ hội ăn bàn rõ rệt của Đình Bắc và Khuất Văn Khang. Và rồi thành quả đã đến với thầy trò HLV Troussier. Phút 84, Khuất Văn Khang tạt bóng từ pha đá phạt góc, Bùi Vĩ Hào bật cao đánh đầu vào lưới, ấn định tỷ số 1-0.

Chiến thắng giúp U23 Việt Nam rộng cửa đi tiếp đến VCK U23 Châu Á.

U23 Singapore quyết đá sòng phẳng với U23 Việt Nam

Trước đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng C là U23 Guam, Singapore đã gây thất vọng khi bị cầm hòa 1-1. Kết quả này khiến Singapore còn rất ít cơ hội để tranh vé góp mặt ở vòng chung kết Giải U23 châu Á 2024.

HLV tuyển U23 Singapore Mohamad Nazri cho biết: "Rất thất vọng. Có thể thấy trận này chúng tôi kiểm soát thế trận, nhưng chỉ cần mất tập trung thì mất tất cả. Đây là điều đã xảy ra. Tôi mong có thể rút kinh nghiệm từ trận này.

Trận với U23 Việt Nam không dễ dàng nhưng chúng tôi sẽ cố gắng chiến đấu để đạt kết quả tốt hơn.

Cơ hội còn rất ít, nhưng dù với lý do gì vẫn cần quyết tâm, không từ bỏ, chiến đấu cho trận gặp Việt Nam".

Còn đối với Guam, trận hòa này là một thành công. HLV Dominic Gadia của tuyển U23 Guam nói rằng: "Sau hiệp một, tôi nói với cầu thủ rằng chúng ta phải tiếp tục cố gắng để thay đổi kết quả. Điểm số đầu tiên, rất có ý nghĩa với bóng đá Guam. Điều này rất tuyệt. chúng tôi cần làm việc nhiều hơn nữa, học hỏi hơn nữa để trở thành người chiến thắng".

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Đánh bại Yemen, U23 Việt Nam rộng cửa đi tiếp đến VCK U23 Châu Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới