Thứ sáu, 19/04/2024 07:27 (GMT+7)
Thứ sáu, 27/08/2021 15:00 (GMT+7)

Đăng ký cấp mã 'luồng xanh' bằng phần mềm tự động

Theo dõi KTMT trên

Từ 18h ngày 26/8, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiến hành triển khai vận hành phần mềm kê khai thông tin giấy nhận diện cho phương tiện vận tải hàng hóa.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa thông báo tới Sở GTVT các tỉnh thành trên cả nước về việc triển khai vận hành phần mềm kê khai thông tin giấy nhận diện cho phương tiện vận tải hàng hóa.

Theo đó, hệ thống cấp giấy nhận diện cho phương tiện vận tải hàng hóa có mã QR trên địa chỉ: http://luongxanh.drvn.gov.vn không tiếp nhận đăng ký và cập nhật thông tin từ 18h ngày 26/8.

Để đăng ký mới, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải truy cập phần mềm kê khai thông tin giấy nhận diện phương tiện vận chuyển hàng hóa phục vụ chống dịch bệnh Covid-19 tại địa chỉ https://vantai.drvn.gov.vn. Việc kê khai thông tin để nhận Giấy nhận diện phương tiện thông qua mã QR code được thực hiện tự động trên phần mềm (không qua phê duyệt của các Sở GTVT).

Đăng ký cấp mã 'luồng xanh' bằng phần mềm tự động - Ảnh 1
Từ 18h ngày 26/8, tất cả cac chủ phương tiện vận tải đăng ký mới mã "luồng xanh" qua phần mềm tự động.  

Với phần mềm này thì việc kê khai thông tin để nhận giấy nhận diện phương tiện cho các phương tiện vận tải hàng hoá do đơn vị vận tải tự thực hiện. Đơn vị vận tải sử dụng xe ô tô tải, xe đầu kéo, xe container, xe chuyên dụng... để vận tải hàng hóa thực hiện tự kê khai để nhận giấy nhận diện phương tiện theo các bước trên phần mềm và chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin đã kê khai; thực hiện kê khai lại hoặc giao người trên phương tiện kê khai lại khi có thay đổi thông tin so với kê khai ban đầu; in giấy nhận diện và dán trên phương tiện đã kê khai...

Ngoài ra, phần mềm tiếp nhận và xử lý thông tin dự liệu đăng ký giấy nhận diện phương tiện có mã QR code cho phép cập nhật được thay đổi lái xe, hành trình mà không phải đề nghị thực hiện việc cấp lại giấy nhận diện phương tiện và phần mềm cấp mã QR code nhận diện phương tiện tự động thực hiện giám sát, vận hành 24/7 của hệ thống đảm bảo an toàn.

Đăng ký cấp mã 'luồng xanh' bằng phần mềm tự động - Ảnh 2
Những xe đã cấp mã QR "luồng xanh" trước 26/8 có hiệu lực đến khi hết hạn. 

Phần mềm kê khai thông tin Giấy nhận diện phương tiện vận tải hàng hóa; thông tin kê khai được Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoàn thiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị vận tải, góp phần cho quá trình lưu thông hàng hóa được thuận lợi, bảo đảm yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo từ Bộ GTVT. Mọi thông tin cập nhật hoặc sửa đổi do đơn vị vận tải thực hiện và tự chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin đã kê khai. 

Theo bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các xe đã được cấp mã QR trước thời điểm 18h ngày 26/8 vẫn tiếp tục được sử dụng đến khi hết hiệu lực. Sau khi hết hiệu lực, đề nghị truy cập địa chỉ https://vantai.drvn.gov.vn để cập nhật thông tin và để nhận mã QR mới để in và dán lên xe.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các Sở GTVT hoàn thành việc duyệt và cấp giấy nhận diện cho phương tiện vận tải hàng hóa có mã QR đối với các hồ sơ đã đăng ký trước thời điểm 18h ngày 26/8.

Hà Nam

Bạn đang đọc bài viết Đăng ký cấp mã 'luồng xanh' bằng phần mềm tự động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking
Để đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả khách hàng, kể từ tháng 5/2024, SHB sẽ thực hiện điều chỉnh cơ chế tính phí và mức thu phí dịch vụ theo dõi biến động số dự qua tin nhắn SMS…
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan
Nếu hoa Đỗ quyên được mệnh danh là “Nữ hoàng của núi rừng Tây Bắc”, thì Fansipan được xem là điểm ngắm hoa lý tưởng nhất. Thời điểm này, con đường dạo ngắm hoa Đỗ quyên Fansipan đang bung nở rực rỡ, đưa Fansipan trở thành điểm đến hot bậc nhất miền Bắc.
Hải Dương: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc
Ngày 16/4, Thư viện tỉnh Hải Dương phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “ Sách hay cần bạn đọc”.

Tin mới