Thứ bảy, 20/04/2024 05:59 (GMT+7)
Thứ năm, 19/09/2019 14:41 (GMT+7)

Dân “gồng mình” chịu đựng ô nhiễm từ cơ sở sơ chế túi nilon

Theo dõi KTMT trên

Những năm qua, những hộ dân sinh sống tại tổ 12 (phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) từng ngày phải “gồng mình” chịu đựng mùi hôi từ ống khói thải của cơ sở sơ chế túi nilon xả thải trực tiếp ra môi trường, không qua xử lý, ảnh hưởng đến sức khỏe của những người dân sinh sống nơi đây.

Chiêm ngưỡng lá phổi xanh trong lòng thành phố
Dân “gồng mình” chịu đựng ô nhiễm từ cơ sở sơ chế túi nilon - Ảnh 1
Cơ sở sơ chế túi nilon tại tổ 12, phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế Môi trường, hoạt động của cơ sở sơ chế túi nilon này là thu gom rác tái chế túi nilon rồi đem ra nấu hạt nhựa. Hiện nay, tuy đã đóng cửa nhưng bên trong cơ sở này, vẫn còn vật liệu rác nilon để tái chế. Từ hoạt động sơ chế túi nilon này, đã xả thải trực tiếp ra môi trường một lượng khói đáng kể, bên cạnh đó, cơ sở này còn xả thải trực tiếp ra môi trường nước và rác thải ra hố chứa có màu đen ngòm, bóc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường tạị khu vực này.

Dân “gồng mình” chịu đựng ô nhiễm từ cơ sở sơ chế túi nilon - Ảnh 2
Nước thải được xả trực tiếp ra hố chứa, không tiến hành xử lý.

Một số người đân sinh sống tại khu vực cơ sở sơ chế túi nilon (tổ 12, phường Thủy Phương) bức xúc cho biết, cơ sở này hoạt động không kể ngày đêm, đến nay đã được 5 năm. Mùi hôi từ ống khói rất khó chịu, nhà của chúng tôi đành phải đóng cửa cả ngày lẫn đêm, để hạn chế phần nào mùi hôi bay vào nhà.

Dân “gồng mình” chịu đựng ô nhiễm từ cơ sở sơ chế túi nilon - Ảnh 3
Tuy đã lập biên bản xử lý yêu cầu dừng hoạt động đã lâu, nhưng đến nay vẫn còn vật liệu rác nilon để tái chế.

Ông Thái Vĩnh Tiến – Tổ trưởng tổ dân phố tổ 12 (phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy), xác nhận sự việc và cho biết, hiện có hơn 10 hộ dân hàng ngày phải chịu đựng mùi hôi thải ra từ cơ sở này. Bên cạnh đó, khi trời mưa lớn, nước và rác thải ở hố chứa phía sau của cơ sở sơ chế túi nilon tràn ra ngoài gây ô nhiễm môi trường. Trước tình hình đó, chúng tôi cùng các hộ dân đã làm đơn kiến nghị lên phường Thủy Phương để tiến hành kiểm tra và giải quyết.

Dân “gồng mình” chịu đựng ô nhiễm từ cơ sở sơ chế túi nilon - Ảnh 4
Rác thải được tập kết tại hố nhưng không tiến hành xử lý gây ô nhiễm môi trường.

Ông Nguyễn Văn Thành - cán bộ Địa chính - Xây dựng phường Thủy Phương (thị xã Hương Thủy) cho biết, sau khi nhận đơn kiến nghị của người đân, chúng tôi đã lập đoàn kiểm tra đến cơ sở sơ chế túi nilon xác nhận sự việc. Cơ sở này đã xả thải ra môi trường không qua xử lý, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người dân tại khu vực này. Ngay sau đó, chúng tôi đã lập biên bản xử lý, yêu cầu từ ngày 3/9, cơ sở sơ chế túi nilon dừng hoạt động. Cùng với đó, chúng tôi đã làm đơn báo cáo lên cấp trên để có biện pháp xử lý.

Dân “gồng mình” chịu đựng ô nhiễm từ cơ sở sơ chế túi nilon - Ảnh 5
Khi mưa lớn nước và rác thải trong hố tràn ra ngoài, gây ô nhiễm môi trường tại đây

Trong biên bản xử lý, chủ cơ sở sơ chế túi nilon đã thừa nhận hoạt động của của cơ sở của mình đã xả thải trực tiếp không qua xử lý, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân. Thế nhưng, vài hôm sau, cơ sở này đã bất chấp hoạt động chui trở lại, chủ yếu hoạt động vào ban đêm và các ngày nghỉ.

Được biết, cơ sở sơ chế túi nilon tại tổ 12 (phường Thủy Phương) của bà Ngô Thị Tuyết, được Phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã Hương Thủy cấp giấy phép kinh doanh số 31F8001894/HKD vào ngày 15/4/2014.

Trường Sơn - Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Dân “gồng mình” chịu đựng ô nhiễm từ cơ sở sơ chế túi nilon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới