Thứ năm, 25/04/2024 23:53 (GMT+7)
Thứ tư, 12/10/2022 13:54 (GMT+7)

Đắk Lắk: Hội Doanh nhân trẻ huyện Krông Pắk gắn kết vượt đại dịch

Theo dõi KTMT trên

Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế nói chung, Hội Doanh nhân trẻ huyện Krông Pắk được thành lập (1/7/2019) trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát với nhiều khó khăn, hạn chế. Thế nhưng, Hội vẫn vững vàng xây dựng và phát triển tốt.

Hội Doanh nhân trẻ huyện Krông Pắk là thành viên tập thể của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk. Đồng thời, Hội Doanh nhân trẻ huyện Krông Pắk là tổ chức xã hội – nghề nghiệp tự nguyện của các Doanh nhân trẻ trên địa bàn huyện; hội không phân biệt thành phần kinh tế, lĩnh vực hoạt động kinh doanh hay về vấn đề dân tộc và tôn giáo. Hội tập trung cùng phấn đấu cho sự phát triển của Doanh nghiệp và sự thành đạt của hội viên, góp phần xây dựng và phát triển lực lượng doanh nhân trong tỉnh, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện Krông Pắk nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung.

Hội Doanh nhân trẻ huyện Krông Pắk được thành lập vào ngày 01/07/2019, hoạt động dưới sự trực thuộc của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk. Với tổng số các thành viên tham gia Hội tính đến tháng 10/2022 là 15 thành viên, đa số là các chủ Doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Ông Lưu Phi Bảo giữ chức vụ Chủ tịch Hội.

Đắk Lắk: Hội Doanh nhân trẻ huyện Krông Pắk gắn kết vượt đại dịch - Ảnh 1
Hội Doanh nhân trẻ huyện Krông Pắk tham gia Đại hội và các hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk.

Chia sẻ về những khó khăn và phát triển của Hội, ông Lưu Phi Bảo – Chủ tịch Hội Doanh nhân huyện Krông Pắk cho biết: Hội Doanh nhân trẻ huyện Krông Pắk được thành lập vào năm 2019. Trải qua một thời gian hoạt động trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, nhưng các thành viên trong Hội đã cố gắng cùng nhau xây dựng các phong trào hội phát triển.

 Bên cạnh việc giúp đỡ cho các thành viên Hội kết nối được nhiều hàng hoá với thị trường bên ngoài, thì Hội củng đã xây dựng được các phong trào về văn hoá, thiện nguyện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn… “Qua đó, tôi củng rất cảm ơn các thành viên Hội và anh, chị, em đã đồng lòng xây dựng được nhiều hoạt động thiết thực. Hội sẻ tiếp tục duy trì và phát triển phong trao hơn nữa”, ông Lưu Phi Bảo chia sẻ.

Đắk Lắk: Hội Doanh nhân trẻ huyện Krông Pắk gắn kết vượt đại dịch - Ảnh 2

Ông Lưu Phi Bảo - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ huyện Krông Pắk phát biểu tại hội nghị tổng kết năm đầu thành lập Hội (2019).

Cũng theo ông Phi, với mục tiêu hướng đến sự phát triển của mỗi thành viên và lớn mạnh của tập thể, Hội Doanh nhân trẻ huyện Krông Pắk được “ra đời: dưới sự hân hoan của các thành viên nói riêng và tập thể Hội nói chung. Hoạt động vừa được vỏn vẹn nửa năm kể từ khi “sinh ra” thì đại dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của các thành viên củng như tập thể Hội. Tuy nhiên, Hội vẫn đoàn kết, vững vàng vượt qua mọi khó khăn và phát triển hiệu quả về mọi mặt.

Trong bối cảnh khó khăn đó, Hội vẫn cố gắng và phát huy thế mạnh không ngừng nghỉ. Ngoài sự phát triển của từng cá nhân trong Hội, các thành viên của Hội cùng nhau thành lập Hợp tác xã Nông ngiệp Thanh niên BaZan KRP cùng nhau phát triển.

Bên cạnh đó, Hội thường xuyên tham gia các hoạt động kết nối giao thương của huyện nhà và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức; giao thương kết nối các sản phẩm của các thành viên hội đến với những thị trường tiềm năng. Đồng thời, Hội còn tham quan học hỏi các mô hình kinh tế trong và ngoài tỉnh nhằm áp dụng cho các thành viên trong hội có nhu cầu.

Ngoài ra, về đóng góp cho xã hội, Hội đã tổ chức các hoạt động giao lưu định hướng nghề nghệp cho các bạn trẻ, hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp. Hội còn trao tặng nhiều phần quà, suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Hội còn thành lập sàn giao dịch việc làm - Hội doanh nhân trẻ KRP kết nối thông tin tuyển dụng của các Doanh nghiệp trên địa bàn huyện đến các bạn trẻ có nhu cầu tìm việc làm.

Đặc biệt, Hội còn đẩy mạnh các chương trình thiết thực như: Hướng về miền Trung trong mùa mưa bão, thăm hỏi các cụ già có hoàn cảnh neo đơn, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thăm và tặng quà cho các đơn vị như: Bệnh viện, xã, thôn, buôn trong mùa dịch…

Nguyễn Tùng - Trình Giang

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Hội Doanh nhân trẻ huyện Krông Pắk gắn kết vượt đại dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.