Thứ tư, 01/05/2024 04:33 (GMT+7)
Thứ sáu, 09/06/2023 10:52 (GMT+7)

Đại tướng Tô Lâm: Báo chí có vị trí quan trọng, nguồn động viên to lớn đối với công an nhân dân

Theo dõi KTMT trên

"Chúng tôi xác định báo chí có vị trí vô cùng quan trọng, sự phối hợp của các cơ quan báo chí là nguồn động viên rất lớn đối với lực lượng công an nhân dân" - Đại tướng Tô Lâm khẳng định.

Chiều 8/6, Bộ Công an tổ chức gặp mặt lãnh đạo cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí và các cơ quan báo chí, nhà báo lão thành nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023).

Về phía Bộ Công an, có Đại tướng Tô Lâm chủ trì buổi gặp mặt; cùng sự tham dự của Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an, và đại diện các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an.

Tham dự buổi gặp mặt có Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm; Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh và lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương, ngành công an và các địa phương.

Buổi gặp cũng được kết nối trực tiếp với nhiều điểm cầu trên cả nước. Tại điểm cầu Công an TP.HCM, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an TP.HCM; chủ trì buổi gặp mặt các lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương. Dự buổi gặp mặt có Đại tá Mai Hoàng, Phó giám đốc Công an TP.HCM; Đại tá Lê Quang Đạo, Phó giám đốc Công an TP.HCM, và lãnh đạo các đơn vị thuộc Công an TP.HCM...

Luôn đồng hành, sát cánh cùng lực lượng công an

Phát biểu tại hội nghị, Đại tướng Tô Lâm khẳng định: "Chúng tôi xác định báo chí có vị trí vô cùng quan trọng, sự phối hợp của các cơ quan báo chí là nguồn động viên rất lớn đối với lực lượng công an nhân dân".

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh xác định báo chí là vũ khí sắc bén, là bộ phận không thể thiếu trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Cán bộ báo chí cũng là chiến sỹ cách mạng, cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén.

“Trong mỗi chặng đường cách mạng, các cơ quan thông tấn, báo chí và đội ngũ báo chí cách mạng Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt, đồng hành, sát cánh cùng lực lượng công an trên trận tuyến thầm lặng vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân”, Đại tướng Tô Lâm bày tỏ.

Đại tướng Tô Lâm: Báo chí có vị trí quan trọng, nguồn động viên to lớn đối với công an nhân dân - Ảnh 1
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, phát biểu tại buổi gặp mặt chiều 8/6. (Ảnh: Nguyễn Trường)

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, thời gian vừa qua, các cơ quan báo chí đã thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng công an nhân dân…

Qua đó, góp phần quan trọng phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, nêu cao vai trò nòng cốt của lực lượng công an nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự; nâng cao ý thức cảnh giác, hiểu biết pháp luật và vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; củng cố, vun đắp mối quan hệ máu thịt giữa công an với nhân dân, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

“Nghề báo với nghề công an thực ra rất gần nhau, đều phản ánh những hiện thực xã hội, đều có những điều tra, phóng sự điều tra...”, Bộ trưởng Tô Lâm chia sẻ.

Tiếp tục nâng cao vai trò, nhiệm vụ của báo chí cách mạng Việt Nam

Để tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được, người đứng đầu Bộ Công an đề nghị đội ngũ nhà báo và những người làm công tác báo chí trong và ngoài lực lượng công an cần tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và nhiệm vụ của báo chí cách mạng Việt Nam trong tình hình mới; làm tốt hơn nữa chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội; là diễn đàn tin cậy của các tầng lớp nhân dân.

Dịp này, Đại tướng Tô Lâm đã trao Kỷ niệm chương "Bảo vệ An ninh Tổ quốc" cho 10 lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương có nhiều thành tích trong tuyên truyền bảo vệ an ninh trật tự. Cùng với đó, một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền cũng được lãnh đạo Bộ Công an tặng Bằng khen.

Đại tướng Tô Lâm: Báo chí có vị trí quan trọng, nguồn động viên to lớn đối với công an nhân dân - Ảnh 2
Bộ trưởng Tô Lâm tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc cho lãnh đạo cơ quan báo chí Trung ương có nhiều thành tích trong tuyên truyền bảo vệ an ninh trật tự. (Ảnh: Phạm Hải)

Nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, Đại tướng Tô Lâm gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công tới đội ngũ các nhà báo và những người làm công tác báo chí, luôn xứng đáng là những chiến sĩ kiên cường trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, cùng nhau chung sức, đồng lòng vì mục tiêu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, gửi lời cảm ơn trước sự phối hợp, giúp đỡ của Bộ Công an, các đơn vị liên quan đối với đội ngũ những người làm báo.

Theo ông Lê Quốc Minh, báo chí đang đứng trước nhiều thách thức với tốc độ phát triển của khoa học, công nghệ. 

Tổng biên tập báo Nhân Dân Lê Quốc Minh cho rằng: Thời gian tới báo chí sẽ có nhiều chuyển đổi từ nội dung đến phát triển công nghệ mới để thực hiện sứ mệnh của báo chí là tuyên truyền đúng đắn chủ trương của Đảng, Nhà nước và đưa tin trung thực đến nhân dân.

Cũng tại chương trình, Bộ Công an phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức phát động Giải Báo chí với chủ đề "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống" giai đoạn 2023-2025. Lãnh đạo Bộ Công an nêu rõ, "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống" là giải báo chí uy tín, được tổ chức 2 năm 1 lần, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của báo chí đã và đang là cầu nối quan trọng giữa CAND với quần chúng nhân dân. Thông qua các tác phẩm củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân, phát huy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đối với nhiệm vụ giữ gìn và bảo vệ an ninh quốc gia, tạo cầu nối quan trọng giữa lực lượng công an với các tầng lớp nhân dân.

An Hữu

Bạn đang đọc bài viết Đại tướng Tô Lâm: Báo chí có vị trí quan trọng, nguồn động viên to lớn đối với công an nhân dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!
Hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng
Những ngày này, cả nước đang hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng. 70 năm qua, dấu ấn chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu vẫn còn hiện rõ trên mảnh đất miền Tây Bắc này.

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).