Thứ bảy, 27/04/2024 22:34 (GMT+7)
Thứ ba, 07/11/2023 08:27 (GMT+7)

Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động "Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn"

Theo dõi KTMT trên

Hàng trăm công nhân, người lao động tại TP. Đà Nẵng đã tham gia lễ phát động “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” năm 2023, chung tay bảo vệ môi trường.

Theo đó, ngày 5/11, tại TP. Đà Nẵng, Liên đoàn Lao động thành phố đã tổ chức lễ phát động “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” năm 2023 với sự tham gia của hơn 100 công nhân, người lao động trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Năm 2023, Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố kết quả thực hiện bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường (PEPI) của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng là địa phương dẫn đầu cả nước với tổng điểm đánh giá là 79,82 điểm.

Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động "Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn" - Ảnh 1

Công nhân người lao động TP. Đà Nẵng đồng loạt ra quân, dọn vệ sinh bảo vệ môi trường. 

Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt 15 năm xây dựng “Thành phố môi trường”. Để đạt được những thành quả đó có sự đóng góp của đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động trên toàn địa bàn thành phố cùng với các cấp chính quyền, các đoàn thể, cán bộ, đảng viên, nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường.

Ngay sau lễ phát động, tại phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu), Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo hệ thống công đoàn toàn thành phố ra quân, làm sạch môi trường, tập trung chủ yếu ở các khu dân cư, khu công nghiệp và ven biển Đà Nẵng. Hơn 100 đoàn viên, người lao động tại các tổ công nhân tự quản trên địa bàn quận Liên Chiểu cùng ra quân dọn dẹp môi trường, phát quang bụi rậm… hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn”.

Ông Lê Văn Đại - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng đã xây dựng được thương hiệu riêng về môi trường. Trái đất đang đứng trước những thách thức, đe dọa của thiên nhiên, thiên tai và dịch bệnh… Vì vậy, bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất, làm cho thế giới sạch hơn đã trở thành sự kiện toàn cầu, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân hưởng ứng và hành động cùng bảo vệ môi trường sống.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động Đà Nẵng mong muốn các cấp công đoàn thành phố tích cực phối hợp với chính quyền phát động, thực hiện các phong trào "Doanh nghiệp Xanh - Sạch - Đẹp - An Toàn, vệ sinh lao động", phong trào "Chống rác thải nhựa", "Ngày thứ bảy tình nguyện", "Ngày Chủ nhật Xanh – Sạch – Đẹp", "Ngày không sử dụng túi nilon"...để cải thiện chất lượng môi trường, thực hiện hiệu quả hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Dịp này, Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng cũng trang bị 50 thùng rác phân loại tại nguồn cho các tổ công nhân tự quản khu nhà trọ trên địa bàn quận Liên Chiểu nhằm nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn với 3 loại rác thải: Rác thải hữu cơ, rác thải vô cơ, rác thải tái chế...

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động "Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Bình: Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa gạo bền vững
UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố quan tâm một cách thiết thực, quản lý và sử dụng có hiệu quả cao quỹ đất sản xuất lúa của địa phương không để lãng phí nguồn lực đất đai. Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa, gạo bền vững.
Khai thác du lịch bền vững Công viên địa chất Lạng Sơn
UBND tỉnh Lạng Sơn đã trình bộ hồ sơ lên UNESCO công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu, dự kiến cơ bản xong trước tháng 7/2024. Qua đó hướng tới mở cửa cho công chúng tham quan, khai thác phát triển du lịch bền vững.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới