Thứ sáu, 26/04/2024 18:38 (GMT+7)
Thứ sáu, 09/08/2019 16:16 (GMT+7)

Đà Nẵng - Quảng Nam cùng “lên tiếng” trước sự trễ hẹn của cao tốc ngàn tỷ

Theo dõi KTMT trên

Chính quyền TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản đề nghị chủ đầu tư, ban quản lý cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục những tồn tại của dự án này.

Quảng Nam: Dân “xin” gỗ về làm nhà, hàng chục cây rừng bị đốn hạ?

UBND TP Đà Nẵng vừa đề nghị ban Quản lý đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sớm hoàn thiện và đưa vào khai thác đường dẫn mới từ đường Trường Sơn qua đường tránh Nam Hải Vân, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải.

Nút giao thông Túy Loan (thuộc gói thầu số 1) nằm đầu tuyến dự án Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, là nút giao lớn, kết nối cao tốc, Quốc lộ 14B, đường tránh Nam Hải Vân (sau này là đường cao tốc La Sơn – Túy Loan) nhưng lại đang ngập trong cỏ dại. Bên cạnh đó, một số đoạn bị đào bới hoặc căng dây "đắp chiếu" suốt nhiều tháng liền. Sự dở dang này không chỉ gây ra nỗi lo an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh cửa ngõ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Đà Nẵng - Quảng Nam cùng “lên tiếng” trước sự trễ hẹn của cao tốc ngàn tỷ - Ảnh 1

Đào bới lên rồi không thi công tạo nên "điểm đen" tai nạn giao thông ở nút giao thông cửa ngõ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: Người Đưa tin.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam cũng vừa có văn bản gửi bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Tổng công ty Đầu tư phát triển cao tốc (viết tắt là VEC – chủ đầu tư Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) để kiến nghị giải quyết dứt điểm các tồn tại liên quan đến dự án đường cao tốc này.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, dự án đã thông xe từ năm 2018, nhưng vẫn còn một số tồn tại, thiếu sót ảnh hưởng đến an toàn giao thông, đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam cũng đã nhiều lần kiến nghị bộ GTVT, VEC nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Đà Nẵng - Quảng Nam cùng “lên tiếng” trước sự trễ hẹn của cao tốc ngàn tỷ - Ảnh 2

UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị VEC khắc phục các lỗi, tồn tại, thiếu sót ở tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: Báo Người Đưa tin.

Chưa hết, trong thời gian qua, VEC và ban Quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không chỉ đạo các nhà thầu thi công tập trung nhân lực, thiết bị máy móc để thi công phần mặt bằng đã được bàn giao, nên chính quyền địa phương chưa thể phối hợp thực hiện các biện pháp cần thiết, nhằm giải quyết dứt điểm một số trường hợp còn tồn tại về mặt bằng trên tuyến.

Thanh Ly

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng - Quảng Nam cùng “lên tiếng” trước sự trễ hẹn của cao tốc ngàn tỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới