Thứ năm, 28/03/2024 19:22 (GMT+7)
Thứ tư, 07/08/2019 10:01 (GMT+7)

Nhiều cẩu tháp ở Đà Nẵng đe dọa an toàn người đi đường

Theo dõi KTMT trên

Thời gian qua, trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã xảy ra 2 trường hợp cẩu tháp của dự án xây dựng rơi xuống trong quá hình vận hành. Nhiều người dân sống địa phương cũng như du khách đến Đà Nẵng đều tỏ ra bất an khi đi trên những tuyến phố đang có công trình xây dựng.

Đà Nẵng: Khẩn trương xử lý ô nhiễm môi trường tại các bãi đất trống

Mới đây, trong quá trình cẩu tháp tại công trình khách sạn Regis Bay (số 17 Quang Trung, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), cẩu tháp này đã bất ngờ làm rơi 15 thanh giằng, chiều dài 1m, đường kính thân 42mm vào 5 ngôi nhà của các hộ dân bên cạnh. Hậu quả là làm rách mái tôn, hư mái che và ống nước của các hộ này.

Ngay sau đó, cẩu tháp trên đã buộc phải tạm dừng hoạt động để tiến hành kiểm tra độ an toàn trước khi vận hành trở lại. UBND quận Hải Châu cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với nhà thầu thi công với số tiền 7,5 triệu đồng.

Nhiều cẩu tháp ở Đà Nẵng đe dọa an toàn người đi đường - Ảnh 1
Nhiều cẩu tháp vươn ra ngoài trên tuyến đường có đông người qua lại. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ Online

Tương tự, một chiếc móc của cẩu tháp đang thi công tại công trình xây dựng khách sạn Liberty Central Đà Nẵng (góc đường Võ Nguyên Giáp - Loseby, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) đã rơi từ độ cao hàng chục mét xuống làm mặt đường bị lõm sâu. Đặc biệt, đây là đoạn đường thường xuyên có du khách qua lại nhưng rất may không có thiệt hại về người.

Nhiều cẩu tháp ở Đà Nẵng đe dọa an toàn người đi đường - Ảnh 2
Một chiếc móc của cẩu tháp đang thi công tại công trình xây dựng khách sạn Liberty Central Đà Nẵng rơi xuống. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ Online

Trước sự việc trên, chính quyền quận Sơn Trà đã xử phạt đơn vị xây dựng công trình số tiền là 50 triệu đồng.

Theo Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, trên địa bàn thành phố hiện có 20 công trình xây dựng đang sử dụng cẩu tháp. Trong đó, quận Sơn Trà hiện có tới 8 cẩu tháp đang hoạt động, quận Hải Châu 5 cẩu tháp, quận Ngũ Hành Sơn 3 cẩu tháp... Đáng lưu ý, nhiều công trình trong khu dân cư, sát với tuyến giao thông có mật độ phương tiện qua lại đông đúc. Tuy nhiên, rất khó đánh giá mức độ an toàn của toàn bộ cẩu tháp tại các công trình xây dựng trên địa bàn bởi khi cấp phép cho lắp dựng, tất cả cẩu tháp đều đạt yêu cầu.

Thanh Ly

Bạn đang đọc bài viết Nhiều cẩu tháp ở Đà Nẵng đe dọa an toàn người đi đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.