Thứ bảy, 27/04/2024 18:59 (GMT+7)
Thứ sáu, 22/03/2024 15:33 (GMT+7)

Đà Nẵng nói gì về “siêu dự án” Coco Bay

Theo dõi KTMT trên

Mới đây tại buổi họp báo chí quý I do UBND TP.Đà Nẵng tổ chức, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đã thông tin một số liên quan đến “siêu dự án” Coco Bay.

Cụ thể, tại buổi họp báo Ông Lê Văn Tuấn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, cho biết: Chủ đầu tư dự án Cocobay đã ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai với các khách hàng cá nhân.

Theo Luật Kinh doanh bất động sản, chủ đầu tư phải báo cáo kết quả thực hiện hàng quý. Đến nay Sở Xây dựng vẫn chưa nhận được báo cáo của chủ đầu tư. Liên quan đến việc chủ dự án Cocobay đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng tại dự án, ông Tuấn thông tin thêm, hiện đơn vị vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ chủ đầu tư. 

Đà Nẵng nói gì về “siêu dự án” Coco Bay - Ảnh 1
Toàn cảnh "siêu dự án" Coco Bay sau 8 năm khởi công.

Ông Lê Văn Tuấn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết thêm: Dự án Cocobay có 2 phân khu. Phân khu thứ nhất khoảng 30ha ở phía tây đường Trường Sa, phân khu còn lại khoảng 21ha ở phía đông đường Trường Sa. Hiện nay hai phân khu này đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và dự án đã triển khai thi công đưa vào sử dụng một phần.

Căn cứ Quyết định ngày 1/2/2019 của UBND TP.Đà Nẵng về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu quy hoạch số 1, thì các khối HH1, HH2, HH3, HH5 có 50% là căn hộ chung cư, 50% là căn hộ khách sạn (condotel), các khối HH4, HH6, HH7 là 3 khối căn hộ chung cư.

Đà Nẵng nói gì về “siêu dự án” Coco Bay - Ảnh 2
Sau khi dừng hoạt động bên trong dự án Coco Bay tiêu điều, bỏ hoang.

UBND TP.Đà Nẵng có thông báo giao Sở Xây dựng hướng dẫn chủ đầu tư về điều kiện điều chỉnh quy hoạch, báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định. Sở Xây dựng đã có văn bản hướng dẫn công ty nhưng đến nay chưa nhận được văn bản của chủ đầu tư.

Vào năm 2022, chủ đầu tư có kiến nghị điều chỉnh các khối HH2, HH3 theo hình thức chuyển hẳn một khối thành căn hộ chung cư và một khối thành căn hộ condotel. Sở Xây dựng đã có các văn bản hướng dẫn về nội dung điều chỉnh quy hoạch chi tiết nêu trên và đề nghị Công ty CP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô nêu rõ lý do điều chỉnh quy hoạch.

Đà Nẵng nói gì về “siêu dự án” Coco Bay - Ảnh 3
Để gỡ vướng cho phân khúc codotel tại dự án Coco Bay UBND.TP Đà Nẵng đã cho phép chuyển đổi một phần sang căn hộ chung cư.

Mặc dù, UBND TP.Đà Nẵng đã có nhiều phương án gỡ vướng cho siêu dự án Coco Bay nhưng đến nay sau 8 năm khởi công, dự án đang trong tình trạng bỏ hoang, dự án vẫn chưa có nhiều cải thiện về tiến độ, dẫn tới ảnh hưởng đến cảnh quan chung của thành phố bị ảnh hưởng.

“Siêu dự án” Coco Bay Đà Nẵng thuộc Công ty CP Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô (Tập đoàn Empire) có tổng vốn đầu tư 11.000 tỉ đồng nằm trên con đường ven biển (đường Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng), nối Đà Nẵng và Quảng Nam.

Tổ hợp du lịch và giải trí Coco Bay được khởi công vào tháng 6/2016. Đến nay, siêu dự án này đã hoàn thiện một phần trong đó có các hạng mục căn hộ khách sạn (condotel) cùng nhiều hạng mục phục vụ giải trí, nghỉ dưỡng khác.

Sau khi đưa vào khai thác từ năm 2017, đến năm 2019 thì chủ đầu tư siêu dự án này tuyên bố "vỡ trận". Hiện tại, dự án đang rơi vào tình trạng tiêu điều. Một số hạng mục đang thi công dang dở thì bỏ hoang, các hạng mục đã hoàn thiện thì đóng cửa.

Bình Dương - Trọng Nghị

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng nói gì về “siêu dự án” Coco Bay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới