Chủ nhật, 15/09/2024 12:11 (GMT+7)
Thứ hai, 02/09/2024 08:20 (GMT+7)

Nhiều hoạt động chào mừng Quốc khánh 2/9 tại TP. Đà Nẵng

Theo dõi KTMT trên

Với chủ đề “Tình đất nước” - chương trình nghệ thuật kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong lòng người dân Đà Nẵng.

Chương trình nghệ thuật “Tình Đất Nước” được các nghệ sĩ nổi tiếng dàn dựng trang nghiêm và biểu diễn với các tiết mục ca, múa nhạc, nội dung chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ và con người quả cảm của thành phố Đà Nẵng.

Chương trình bắt đầu với phần khánh thành các công trình tôn tạo và mở rộng, bao gồm Đài tưởng niệm thành phố - một biểu tượng quan trọng tôn vinh lịch sử và khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong lòng người dân Đà Nẵng.

Nhiều hoạt động chào mừng Quốc khánh 2/9 tại TP. Đà Nẵng - Ảnh 1
Lãnh đạo thành ủy, UBND thành phố Đà Nẵng cắt băng khánh thành các công trình tôn tạo và mở rộng, bao gồm Đài tưởng niệm thành phố 

Các tiết mục được dàn dựng công phu, kỹ lưỡng, đặc sắc thu hút sự theo dõi, hưởng ứng của đông đảo nhân dân đến xem, cổ vũ. Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân thành phố trong dịp lễ trọng đại của đất nước. Đồng thời tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, biết ơn sâu sắc các thế hệ đã hy sinh vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc, niềm tự hào dân tộc, truyền thống cách mạng, tinh thần đại đoàn kết dân tộc trong nhân dân, khẳng định những thành tựu to lớn, truyền thống anh hùng bất khuất, sáng tạo của Đảng và nhân dân ta trong đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và trong đổi mới, phát triển.

Đặc biệt, khẳng định vị trí, tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Nhiều hoạt động chào mừng Quốc khánh 2/9 tại TP. Đà Nẵng - Ảnh 2

Đài tưởng niệm thành phố - một biểu tượng quan trọng tôn vinh lịch sử và khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong lòng người dân Đà Nẵng.

Qua đó, không chỉ ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, mà còn khẳng định vai trò là một trung tâm văn hóa, nghệ thuật của miền Trung. Quảng trường 29/3 sau khi được nâng cấp sẽ trở thành điểm đến mới, không chỉ phục vụ cho các sự kiện lớn mà còn là nơi sinh hoạt cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa cho người dân địa phương cũng như thu hút du khách khắp nơi tề tựu.

“Tình đất nước”, tái hiện tinh thần yêu nước qua các giai đoạn lịch sử của Việt Nam. Với các tiết mục hát múa, đơn ca, song ca và tốp ca, chương trình mang đến một không gian nghệ thuật đầy màu sắc và cảm xúc. Những ca khúc nổi tiếng như:  Lá cờ Đảng, Màu cờ tôi yêu,  Lá cờ… kết hợp với các sáng tác của những nhạc sĩ tên tuổi như Phạm Tuyên, Tạ Quang Thắng, Hồ Bắc, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước sâu sắc trong lòng khán giả.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh bày tỏ mong muốn biến Quảng trường nghệ thuật 29/3 thành điểm đến hấp dẫn để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng và những giá trị cao đẹp của con người, vùng đất Đà Nẵng. Qua đó, vun đắp khát vọng xây dựng đất nước, xây dựng và phát triển thành phố ngày càng vững mạnh. Đây cũng sẽ là không gian để người dân và du khách vui chơi, thư giãn thông qua các hoạt động văn hóa nghệ thuật thường xuyên, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của cộng đồng.

PV

Bạn đang đọc bài viết Nhiều hoạt động chào mừng Quốc khánh 2/9 tại TP. Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Nam đón đợt mưa lớn kéo dài
TP. HCM và các tỉnh miền Nam đang đối mặt với một đợt mưa bão kéo dài trong vài ngày tới. Thậm chí, có khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông khiến tình hình trở nên phức tạp và nguy hiểm hơn.