Thứ tư, 18/09/2024 05:48 (GMT+7)
Thứ tư, 11/09/2024 05:24 (GMT+7)

Đà Nẵng: Hỗ trợ 25 tỷ đồng giúp các địa phương bị ảnh hưởng của bão số 3

Theo dõi KTMT trên

Thành phố Đà Nẵng cử 4 đoàn công tác, 2 đội cắt tỉa cây xanh giúp các địa phương phía Bắc khắc phục một phần hậu quả bão số 3 (bão Yagi).

Thông tin từ Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng, Thành phố sẽ cử 4 đoàn công tác đến thăm hỏi và hỗ trợ 25 tỷ đồng để chia sẻ, động viên và kịp thời khắc phục hậu quả cho các địa phương phía Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.

Đồng thời, cử 2 đội công tác hỗ trợ cắt, tỉa, dọn dẹp cây xanh theo đề nghị của thành phố Hà Nội và Hải Phòng.

Đà Nẵng: Hỗ trợ 25 tỷ đồng giúp các địa phương bị ảnh hưởng của bão số 3 - Ảnh 1
Nhiều cây xanh ở các địa phương miền Bắc bị bật gốc sau bão số 3 đi qua

Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố Đà Nẵng cũng gửi lời thăm hỏi, chia sẻ và cảm thông sâu sắc đối với những tổn thất to lớn về người, tài sản do cơn bão số 3 gây ra tại các tỉnh, thành phố phía Bắc, đặc biệt là các gia đình có người thân mất trong bão, lũ.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức phát động cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, nhân dân thành phố, các tổ chức... quyên góp, ủng hộ và thực hiện các hoạt động hỗ trợ kịp thời, hiệu quả, góp phần giúp các tỉnh, thành phố phía Bắc vượt qua khó khăn; sớm khắc phục hậu quả và ổn định đời sống nhân dân.

Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng chia sẻ, Trước mắt, thành phố sẽ hỗ trợ về kinh phí và cử lực lượng có kinh nghiệm ra hỗ trợ Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh cắt tỉa cây xanh. Khắc phục ban đầu là một vấn đề nhưng còn khắc phục lâu dài nên cần coi tình hình cụ thể để có hỗ trợ cho phù hợp. Tinh thần cũng sẽ hết sức chia sẻ và đồng hành cùng với các địa phương. “ bây giờ tinh thần hỗ trợ nhưng từ kinh nghiệm của mình thì hỗ trợ cho các địa phương bạn cũng phải trên cơ sở trao đổi thông tin cụ thể để có hỗ trợ sát thực...”, ông Cường chia sẻ.

Đà Nẵng: Hỗ trợ 25 tỷ đồng giúp các địa phương bị ảnh hưởng của bão số 3 - Ảnh 2

Người dân Đà Nẵng luôn dõi theo, đồng hành với các địa phương vượt qua giai đoạn khó khăn, khắc phục hậu quả chiến thắng thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng cũng đã tổ chức phát động, kêu gọi cán bộ quản lý, công chức, viên chức, nhà giáo, người lao động, học sinh, học viên tại tất cả các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố mở rộng tấm lòng nhân ái, quyên góp, ủng hộ ngành giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố bị thiệt hại bởi cơn bão số 3. Thời gian ủng hộ từ ngày 9/9 đến hết ngày 21/9/2024.

Bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây ra thiệt hại nặng nề cho các tỉnh thành phía Bắc. Sự hỗ trợ kịp thời của thành phố Đà Nẵng nhằm sẻ chia, góp phần khắc phục hậu quả cơn bão, nhanh chóng ổn định đời sống người dân vùng thiên tai.

Phạm Trọng Nghị

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Hỗ trợ 25 tỷ đồng giúp các địa phương bị ảnh hưởng của bão số 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chia sẻ về '6 điểm tựa Việt Nam'
Phát biểu tại chương trình "Điểm tựa Việt Nam", Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chia sẻ về 6 điểm tựa để góp phần khắc phục hậu quả siêu bão số 3, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ta ngày càng hạnh phúc, ấm no.

Tin mới