Thứ tư, 18/09/2024 14:11 (GMT+7)
Thứ hai, 02/09/2024 05:50 (GMT+7)

Đà Nẵng: Hơn 500 vận động viên đua thuyền truyền thống trên sông Hàn

Theo dõi KTMT trên

Sự kiện do Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) tổ chức.

Sáng 1/9, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng phối hợp Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng - Cúp VTV8 năm 2024.

Giải đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng - Cup VTV8 năm 2024 nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 của thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Hơn 500 vận động viên đua thuyền truyền thống trên sông Hàn - Ảnh 1
Với sự kết hợp hài hòa giữa thể thao và văn hóa, giải đua thuyền năm nay đã góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của cư dân và nâng cao hình ảnh của Đà Nẵng trong mắt bạn bè quốc tế.

Giải đua năm nay thu hút sự tham gia của 524 vận động viên đến từ 24 đội thuyền, bao gồm 18 đội nam và 6 đội nữ từ các địa phương trong thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Các đội thi đấu không chỉ mang đến những màn tranh tài hấp dẫn mà còn giới thiệu vẻ đẹp văn hóa sông nước đặc trưng của miền Trung đến du khách trong nước và quốc tế.

Thể lệ cuộc thi được chia thành các nội dung đua dành cho nam và nữ với số lượng vòng đua và quãng đường khác nhau. Ở nội dung nam, mỗi đội thuyền gồm 17 vận động viên thi đấu trên quãng đường 7,5 km với 5 vòng đua. Trong khi đó, các đội nữ với 15 vận động viên thi đấu trên quãng đường 4,5 km với 3 vòng đôi. Những cuộc đua diễn ra từ 8 giờ sáng và kéo dài đến 10 giờ với các màn tranh tài sôi nổi và đầy gay cấn.

Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng cho biết hội đua thuyền, với ý nghĩa phát huy truyền thống cách mạng anh hùng, nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó cộng đồng, đồng thời tạo khí thế vui tươi. Đây cũng là dịp để đông đảo nhân dân, bạn bè, du khách thập phương cùng hướng về quê hương, góp phần đẩy mạnh các hoạt động du lịch, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Đà Nẵng: Hơn 500 vận động viên đua thuyền truyền thống trên sông Hàn - Ảnh 2
Ban tổ chức kỳ vọng giải đấu năm nay sẽ trở thành một điểm nhấn đặc sắc, thu hút du khách đến với Đà Nẵng, đồng thời thúc đẩy giao lưu văn hóa và thể thao giữa các địa phương

Bên cạnh đó, sự tham gia của nhiều đội đua đến từ các địa phương khác nhau khiến giải đấu năm nay trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Sự kiện không chỉ tạo ra những cuộc đua kịch tính mà còn là dịp để quảng bá văn hóa sông nước truyền thống của Quảng Nam và Đà Nẵng tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Sự kiện đã cho thấy tiềm năng của thành phố trong việc tổ chức các hoạt động lớn và mang tầm quốc tế, đồng thời khẳng định cam kết của Đà Nẵng trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

Với sự kết hợp hài hòa giữa thể thao và văn hóa, giải đua thuyền năm nay đã góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của cư dân và nâng cao hình ảnh của Đà Nẵng trong mắt bạn bè quốc tế. Sự thành công của sự kiện này là minh chứng rõ ràng cho sự phát triển bền vững và sáng tạo của thành phố trong việc tổ chức các sự kiện văn hóa thể thao đa dạng và hấp dẫn.

Ông Trương Duy Hòa – Phó Giám đốc VTV8 chia sẻ, đây không chỉ là một hoạt động thể thao đơn thuần mà còn là một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa của người dân Đà Nẵng và Quảng Nam, mang thông điệp về tinh thần đoàn kết, cổ vũ ngư dân miền Trung bám biển, đồng thời khuyến khích mọi người rèn luyện thân thể theo tấm gương Bác Hồ.

Qua đó, tạo ra một sân chơi lành mạnh, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao quần chúng và bảo tồn các môn thể thao truyền thống. Bên cạnh đó, giải còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân địa phương. "Đây không chỉ là sân chơi cho các vận động viên mà còn là một sự kiện ý nghĩa dành cho người dân và những người yêu thể thao dưới nước. Ban tổ chức kỳ vọng giải đấu năm nay sẽ trở thành một điểm nhấn đặc sắc, thu hút du khách đến với Đà Nẵng, đồng thời thúc đẩy giao lưu văn hóa và thể thao giữa các địa phương”.ông Hòa nói.

Kết thúc giải đấu, người dân và du khách không chỉ được thưởng thức một ngày hội thể thao đầy kịch tính mà còn cảm nhận rõ nét hơn về tinh thần đoàn kết, sự phấn khởi và niềm tự hào về văn hóa truyền thống của vùng đất Đà Nẵng – Quảng Nam.

Đồng thời ban tổ chức thông báo các giải thưởng có giá trị cho các đội đạt thành tích cao. Đội giành giải Nhất sẽ nhận cúp, cờ và tiền thưởng. Ngoài ra, giải Nhì, Ba, giải khuyến khích và giải phong cách, cũng như giải dành cho cổ động viên xuất sắc, đều sẽ được trao tặng cờ và tiền thưởng, tạo động lực và khích lệ tinh thần thi đấu của các vận động viên. Kết quả, Đội Trung tâm văn hóa thể thao quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng giành Cúp vô địch đội Nữ; Đội Đua thuyền Trung Lương, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng giành Cúp vô địch đội Nam.

Trọng Nghị

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Hơn 500 vận động viên đua thuyền truyền thống trên sông Hàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới