Thứ hai, 28/10/2024 23:23 (GMT+7)
Thứ hai, 28/10/2024 16:16 (GMT+7)

Đã khôi phục cấp điện cho hơn 90% khách hàng bị ảnh hưởng bão Trà Mi

Theo dõi KTMT trên

Theo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), tính đến 13h hôm nay đã cơ bản hoàn tất việc khắc phục sự cố và khôi phục cấp điện cho tất cả khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 6.

Theo Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư, đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc huy động tối đa lực lượng, khẩn trương ứng trực 24/24h để nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa bão, giúp khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sớm ổn định nguồn điện bảo đảm sinh hoạt và sản xuất.

Đã khôi phục cấp điện cho hơn 90% khách hàng bị ảnh hưởng bão Trà Mi - Ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tính tới 13h, có 218 sự cố đã được xử lý, cấp điện trở lại cho hơn 689.345 khách hàng, chiếm 14,4% tổng số khách hàng của EVNCPC và chiếm 91% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Trừ một số khu vực ngập lụt, sạt lở chưa bảo đảm các điều kiện an toàn, EVNCPC về cơ bản đã hoàn tất công tác khắc phục.

Ông Ngô Tấn Cư cho hay, ngay sau bão số 6, các đơn vị của EVNCPC đã nhanh chóng vào cuộc, vượt qua khó khăn để cấp điện lại cho người dân một cách an toàn, nhanh nhất. Đến nay chỉ còn một số khu vực ngập lụt đang được EVNCPC theo dõi để bảo đảm an toàn trước khi tiến hành cấp điện trở lại.

Trước tình hình mưa lớn còn diễn biến phức tạp tại Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, ông Ngô Tấn Cư yêu cầu theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, nước rút đến đâu kiểm tra đến đó; nếu bảo đảm an toàn thì cấp điện lại ngay cho khách hàng. Lãnh đạo EVNCPC quán triệt việc khôi phục cấp điện là nhiệm vụ cấp bách, nhưng đảm bảo an toàn cho người dân và người lao động là ưu tiên hàng đầu.

Cũng theo EVNCPC, hiện các đơn vị trực thuộc Tổng công ty đang tiếp tục trong tình trạng sẵn sàng ứng phó với mưa lớn từ hoàn lưu bão số 6 để bảo đảm nguồn điện kịp thời, an toàn cho khách hàng.

Các hãng hàng không Việt Nam tăng nhiều chuyến bay sau bão số 6

Ngay sau khi các Cảng Hàng không Đồng Hới (Quảng Bình), Phú Bài (Thừa Thiên-Huế), Đà Nẵng và Chu Lai (Quảng Nam) khai thác máy bay trở lại do ảnh hưởng của bão Trami (cơn bão số 6), các hãng hàng không đã tăng cường khai thác nhiều chuyến bay để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Theo đó, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tăng cường thêm ít nhất sáu chuyến bay khác giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng trong ngày hôm nay để hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng bởi cơn bão Trami. Trước đó, chiều hôm qua, Vietnam Airlines đã tăng thêm bốn chuyến bay giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Toàn bộ các chuyến bay trên được khai thác bằng tàu bay Airbus A321.

Trong thời gian do ảnh hưởng của cơn bão Trami, Vietnam Airlines đã phải hủy gần 90 chuyến bay nội địa, quốc tế.

Bích Ngọc

Bạn đang đọc bài viết Đã khôi phục cấp điện cho hơn 90% khách hàng bị ảnh hưởng bão Trà Mi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới