Thứ năm, 19/09/2024 12:56 (GMT+7)
Thứ ba, 17/09/2024 16:04 (GMT+7)

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lại bị ám sát hụt lần 2, nghi phạm là một "chiến binh bàn phím"

Theo dõi KTMT trên

Rất may mắn trong vụ ám sát mới đây, cựu Tổng thống Mỹ - ngài Donald Trump đã kịp chạy thoát và không bị thương. Ngay sau đó, chân dung nghi phạm đã được xác định.

Chỉ 2 tháng sau vụ ám sát hụt trong cuộc vận động tranh cử tại thành phố Butler, bang Pennsylvania, Mỹ, một lần nữa cựu Tổng thống Mỹ - Donald Trump lại tiếp tục bị ám sát lần 2 vào ngày 16/9 vừa qua. Sau vụ ám sát hụt lần 2 này, nhiều nghi vấn đã được đặt ra.

Diễn biến vụ ám sát lần 2 cựu Tổng thống Donald Trump

Được biết, Tổng thống Mỹ - Donald Trump tiếp tục bị ám sát trong chuyến ghé thăm một sân golf của mình tại thành phố West Palm Beach, bang Florida, Mỹ vào ngày 16/9. Mặc dù chưa kịp nổ phát súng nào nhưng với hành vi mang theo vũ trang với khoảng cách gần ngài Trump chỉ vài trăm mét, nghi phạm đã bị bắt giữ và buộc tội liên quan tới súng.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lại bị ám sát hụt lần 2, nghi phạm là một "chiến binh bàn phím" - Ảnh 1
Sân golf Trump International Golf Club của ngài Trump - nơi xảy ra vụ ám sát hụt lần 2.

Giám đốc Mật vụ Hoa Kỳ Ronald Rowe cho biết, buổi đi chơi golf ngày 16/9 của ngài Trump không nằm trong lịch trình công khai của ông. Vì thế, họ chưa thể xác định được nghi phạm có biết trước ngài Trump sẽ có mặt ở sân golf hay không. Sau khi quan sát sân golf và phát hiện nòng súng nhô ra khỏi bụi cây, nơi cách ngài Trump chỉ vài trăm mét, một mật vụ đã nổ súng. Ngay lập tức ngài Trump và một mật vụ khác đã lên xe di chuyển.

Nghi phạm đã lẩn trốn khỏi hiện trường trên một chiếc xe thể thao sau khi bị phát hiện. Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy các tang vật bao gồm một khẩu súng trường đã nạp đạn, ống ngắm, máy ảnh kỹ thuật số… Nghi phạm được xác định là người đàn ông tên Ryan Routh, 58 tuổi và đã bị bắt giữ sau đó 40 phút.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lại bị ám sát hụt lần 2, nghi phạm là một "chiến binh bàn phím" - Ảnh 2
Cảnh sát quận Palm Beach làm việc tại hiện trường vụ ám sát.

Trong bối cảnh khi cuộc vận động tranh cử giữa 2 Đảng Dân chủ và Cộng hòa đang diễn ra gay gắt, ngài Trump cho rằng nghi phạm đã hành động theo “ngôn từ cực kỳ kích động” từ phía Đảng Dân chủ mặc dù chính quyền vẫn không thu thập được bất cứ bằng chứng nào về động cơ của nghi phạm. Trước sự kiện nghiêm trọng này, Tổng thống Mỹ Joe Biden Phó Tổng thống Harris Kamala cũng đều bày tỏ quan điểm lên án, đồng thời gọi điện hỏi thăm tình hình của ngài Trump.

Chân dung nghi phạm đã bị bắt giữ

Để mô tả về nghi phạm Ryan Routh, những người biết ông ta sẽ nghĩ ngay đến một kẻ lập dị ảo tưởng. Ryan Routh có tên đầy đủ là Ryan Wesley Routh. Ông ta sinh sống tại Hawaii và làm nghề xây dựng công trình.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lại bị ám sát hụt lần 2, nghi phạm là một "chiến binh bàn phím" - Ảnh 3
Ryan Routh được miêu tả là kẻ lập dị và một "chiến binh bàn phím".

Trên mạng xã hội X (trước kia là Twitter), Ryan Routh thường xuyên đăng tải các bài viết ủng hộ Ukraine trong cuộc chiến với Nga. Tổng thống Mỹ Joe Biden, Cựu Tổng thổng Donald Trump… cũng đều bị Ryan Routh réo tên chỉ trích trên mạng xã hội.

Năm 2022, ông ta cũng đã tới Ukraine để xin gia nhập Quân đoàn Quốc tế của nước này nhưng đã bị từ chối. Thậm chí, ông ta còn tự xưng mình là một chiến binh tự do sẵn sàng chết vì Ukraine. Sĩ quan Oleksandr Shaguri của Bộ Tư lệnh Lực lượng Lục quân Ukraine xác nhận Ryan Routh đã từng liên lạc với họ nhiều lần qua tin nhắn trực tuyến với những lời hứa hão huyền về “một lượng lớn tân binh đa quốc gia”.

Michael Wasiura, một nhà báo từng phỏng vấn Ryan Routh nhận định, Ryan Routh không được bình thường và có những ý tưởng điên rồ tuy nhiên lại rất tận tâm.

Để nói về cuộc đời bất ổn của Ryan Routh, từ năm 2002, ông ta đã có tiền sử vi phạm pháp luật với các tội danh sử dụng vũ khí trái phép, vũ khí hủy diệt hàng loạt và nhiều tội danh khác.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lại bị ám sát hụt lần 2, nghi phạm là một "chiến binh bàn phím" - Ảnh 4
Ryan Routh tham gia biểu tình kêu gọi giải cứu quân nhân Ukraine.

Theo: CNN, Reteurs

Cát Ân

Bạn đang đọc bài viết Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lại bị ám sát hụt lần 2, nghi phạm là một "chiến binh bàn phím". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới