Thứ năm, 28/03/2024 21:13 (GMT+7)
Thứ tư, 02/10/2019 19:00 (GMT+7)

Cựu kỹ sư Yahoo hack tài khoản 6.000 phụ nữ trẻ để tìm ảnh khỏa thân

Theo dõi KTMT trên

Một cựu kỹ sư 34 tuổi của Yahoo vừa thừa nhận đã đột nhập 6.000 tài khoản cá nhân để tìm kiếm ảnh khỏa thân, bao gồm cả ảnh các đồng nghiệp. Hiện, người này sẽ phải đối mặt với án tù lên tới 5 năm và 250.000 USD tiền bồi thường

The Verge đưa tin, một cựu kỹ sư phần mềm của Yahoo đã nhận tội truy cập trái phép vào khoảng 6.000 tài khoản cá nhân của người dùng để tìm kiếm ảnh và video khỏa thân. Tin tức được nêu trong một thông cáo báo chí từ Văn phòng luật sư Mỹ tại quận Bắc California cho biết, lập trình viên Reyes Daniel Ruiz đã sử dụng đặc quyền của mình tại Yahoo để bẻ khóa mật khẩu người dùng và truy cập vào các tài khoản của phụ nữ trẻ, bao gồm cả tài khoản của bạn bè và đồng nghiệp.

Cựu kỹ sư Yahoo hack tài khoản 6.000 phụ nữ trẻ để tìm ảnh khỏa thân - Ảnh 1
Cựu kỹ sư phần mềm của Yahoo đã hack tài khoản 6.000 phụ nữ trẻ để tìm kiếm ảnh, video khỏa thân trái phép

Không rõ việc truy cập vào tài khoản Yahoo của Ruiz có phải là đặc quyền thường xuyên của người này tại Yahoo hay không, các thông tin duy nhất công khai hiện nay là toàn bộ các quyền truy cập tương tự của người này (và có thể của những nhân viên khác) đều đã bị niêm phong.

Không rõ, Ruiz có thể chuyển từ việc xâm phạm tài khoản Yahoo, sử dụng các thông tin có liên quan đến email để tiến hành đăng nhập vào các tài khoản mạng xã hội khác của người dùng như iCloud, Facebook, Gmail, Dropbox… hay không.

Công ty mẹ của Yahoo, Verizon Media đã từ chối bình luận về điều này.

Yahoo đã phát hiện ra hoạt động của Ruiz bằng cách theo dõi tài khoản nhân viên của anh ta. Khi bị phát hiện, người này đã tìm cách phá hủy một máy tính và ổ cứng tại nhà riêng của mình- thiết bị được cho là dùng để lưu trữ những bức ảnh và video đánh cắp được.

Ruiz, 34 tuổi, đến từ Tracy, California bị buộc tội và dự kiến sẽ bị kết án vào tháng Hai năm sau. Người này sẽ phải đối mặt với hình phạt tối đa là 5 năm tù và khoản tiền phạt 250.000 USD cho các nạn nhân của anh ta.

Huệ Đỗ

Bạn đang đọc bài viết Cựu kỹ sư Yahoo hack tài khoản 6.000 phụ nữ trẻ để tìm ảnh khỏa thân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.