Thứ hai, 06/05/2024 03:56 (GMT+7)
Thứ tư, 02/03/2022 22:00 (GMT+7)

Cục Hàng không kiến nghị cấp phép cho hãng bay của ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Theo dõi KTMT trên

Cục Hàng không Việt Nam vừa kiến nghị Bộ GTVT xem xét kết quả thẩm định hồ sơ của IPP Air Cargo cũng như trình Thủ tướng xem xét việc cấp giấy phép kinh doanh cho hãng.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho CTCP Liên Thái Bình Dương (IPP Air Cargo). Theo đó, kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không chuyên chở hàng hóa của IPP Air Cargo là phù hợp với các quy định.

Cục Hàng không kiến nghị cấp phép cho hãng bay của ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Theo đó, Cục phó Hàng không Đinh Việt Sơn cho biết hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của IPP Air Cargo đầy đủ theo các quy định tại Nghị định 30, 89 và 92 của Chính phủ, trong đó có đề án hoạt động, phương án tăng vốn bù đắp thiếu hụt trong 3 năm đầu hoạt động do ghi nhận lợi nhuận âm; hồ sơ chứng minh IPP Air Cargo có 100% vốn Việt Nam; hợp đồng nguyên tắc, thỏa thuận về việc thuê máy bay.

Nhà chức trách hàng không cũng khẳng định đã đảm bảo được số lượng giám sát viên an toàn tính đến năm 2025. Đối với giám sát viên bay, Cục Hàng không hiện có 13 người và sẽ tiếp tục bổ sung thêm 3 người trong thời gian tới, đảm bảo có thể giám sát được 449 máy bay trong năm 2025.

IPP Air Cargo dự kiến khai thác máy bay Boeing 737BCF và Boeing 777F. Phòng chuyên môn về an toàn của Cục Hàng không Việt Nam sẽ làm việc với Boeing thời gian tới để hoàn toàn đủ năng lực giám sát loại máy bay này theo đúng tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Mới đây, Tập đoàn Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun Air, với mục tiêu trở thành một hãng hàng không “private jet” uy tín, hiện đại, đẳng cấp quốc tế, lấy “An toàn – Đẳng cấp – Khác biệt” làm giá trị cốt lõi.

Tại Việt Nam, Sun Air là hãng hàng không chung phân khúc hạng sang đầu tiên, cung cấp các dịch vụ bay đẳng cấp được cá nhân và chuyên biệt hóa, với hai loại hình: Dịch vụ quản lý tàu bay tư nhân và Dịch vụ bay thuê chuyến, bay tham quan ngắm cảnh, du lịch bằng trực thăng và thủy phi cơ.

Hướng tới nhóm khách hàng thượng lưu có khả năng chi trả cao và luôn đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe nhất, bao gồm các doanh nhân, giới tài phiệt, cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đi giao dịch công tác, khảo sát dự án, chữa bệnh, tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng xa xỉ, hãng hàng không của Sun Group cũng đặt mục tiêu trở thành hãng bay private jet cung cấp chuyên cơ toàn cầu, sử dụng các loại tàu bay tốc độ nhất thế giới nhằm hướng đến vị trí dẫn đầu trong cuộc đua tốc độ trên không, rút ngắn tối đa thời gian mỗi chặng bay.

C.V

Bạn đang đọc bài viết Cục Hàng không kiến nghị cấp phép cho hãng bay của ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới