Thứ ba, 19/03/2024 11:04 (GMT+7)
Thứ hai, 30/03/2020 07:45 (GMT+7)

'Cột điện hoa' góp phần bảo vệ môi trường

Theo dõi KTMT trên

Hòa chung không khí của Tháng thanh niên 2020, Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Sơn La vừa phối hợp với Đoàn phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La thực hiện công trình "Cột điện hoa" tại 70 cột điện trên 3 tuyến đường của thành phố.

'Cột điện hoa' góp phần bảo vệ môi trường - Ảnh 1
"Cột điện hoa" với những bức tranh cổ động bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện.

Xuất phát từ thực tế các cột điện trên các tuyến đường thường xuyên bị dán quảng cáo, rao vặt, gây mất mỹ quan đô thị, các đoàn viên, thanh niên của 2 đơn vị đã triển khai bóc dỡ giấy dán quảng cáo, rao vặt sai quy định, sau đó sơn, vẽ trang trí cho các chân cột điện tỉ mỉ, sáng tạo, tạo ra những bức tranh bích họa đa dạng sắc màu.

'Cột điện hoa' góp phần bảo vệ môi trường - Ảnh 2
Đôi bàn tay khéo léo của các đoàn viên thanh niên đã góp phần tạo bức tranh đô thị xanh sạch đẹp.
'Cột điện hoa' góp phần bảo vệ môi trường - Ảnh 3
Các đoàn viên, thanh niên của 2 đơn vị đã triển khai bóc dỡ giấy dán quảng cáo, rao vặt sai quy định.

Anh Điêu Chính Toàn, Bí thư Đoàn phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La cho biết: Thực tế tại địa phương hiện có những quảng cáo, rao vặt sai quy định được dán trên các cột điện, làm ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan đô thị, 2 đơn vị đã cùng nhau lên ý tưởng, thiết kế hình ảnh, huy động đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện xây dựng "Cột điện hoa" với những bức tranh cổ động bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện. Qua đây, chúng tôi mong muốn sẽ góp phần nâng cao ý thức của nhân dân, đoàn viên thanh niên về bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh.

'Cột điện hoa' góp phần bảo vệ môi trường - Ảnh 4
Những cây cột điện "nở hoa"...
'Cột điện hoa' góp phần bảo vệ môi trường - Ảnh 5
... với đa dạng sắc màu.

Anh Hoàng Huy Bình, Đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Sơn La chia sẻ: Đối với chúng tôi, mỗi thiết bị điện, mỗi cột điện là người bạn thân thiết, qua chương trình này, chúng tôi được tận tay “khoác” lên những người bạn ấy những chiếc áo mới, chúng tôi cảm thấy rất vui, tự hào vì đã truyền tải một phần thông điệp về bảo vệ môi trường qua các bức tranh trên cột điện.

'Cột điện hoa' góp phần bảo vệ môi trường - Ảnh 6
'Cột điện hoa' góp phần bảo vệ môi trường - Ảnh 7
Thông điệp Chung tay bảo vệ môi trường.

Được biết, “Cột điện hoa” đã được triển khai thực hiện tại 70 cột điện, thuộc 3 tuyến đường của thành phố Sơn La là đường 3/2, Nguyễn Lương Bằng, Trường Chinh, tổng trị giá 15 triệu đồng. Đây là hoạt động thiết thực, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tính sáng tạo của đoàn viên thanh niên, huy động nội lực của thanh niên đảm nhận, thực hiện các nhiệm vụ cụ thể trong việc xây dựng đô thị văn minh.

Qua đó, góp phần nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên và nhân dân trong việc bảo vệ, giữ gìn mỹ quan đô thị, góp phần xây dựng cảnh quan ngõ phố xanh – sạch – đẹp. Giảm thiểu được tình trạng in, dán biển quảng cáo, rao vặt sai quy định.

'Cột điện hoa' góp phần bảo vệ môi trường - Ảnh 8
'Cột điện hoa' góp phần bảo vệ môi trường - Ảnh 9
"Khoác áo mới" cho những cây cột điện.

Chị Nguyễn Thị Hương, Phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La cho biết: Tôi thấy công trình này rất thiết thực và ý nghĩa. Qua đôi bàn tay khéo léo của các đoàn viên thanh niên đã tạo nên những cây cột điện với đa dạng màu sắc, góp phần kêu gọi bảo vệ môi trường, mỹ quan đô thị. Chúng tôi sẽ cùng nhau giữ gìn và bảo vệ những công trình này, và cũng mong rằng công trình sẽ tiếp tục được nhân rộng tới các tuyến đường khác trên địa bàn thành phố.

Nguyễn Nga

Bạn đang đọc bài viết 'Cột điện hoa' góp phần bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.

Tin mới

Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.