Thứ ba, 23/04/2024 21:50 (GMT+7)
Thứ hai, 24/02/2020 21:00 (GMT+7)

Công trường khai thác đất ‘hành hạ’ dân: Xã nói có phép huyện bảo không

Theo dõi KTMT trên

Hoạt động khai thác đất có dấu hiệu trái phép diễn ra rầm rộ như một đại công trường ngay tại khu vực gần chợ xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) nhưng không hề có bóng dáng lực lượng chức năng ngăn chặn, xử lý.

Theo phản ánh của người dân xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa), gần đây, khu vực chợ ở xã này xuất hiện nhiều máy xúc rầm rộ khai thác đất, có dấu hiệu trái phép. Mỗi ngày hàng trăm xe tải cỡ lớn nối đuôi nhau vào chở đất làm hư hỏng đường xá. Đất trong các thùng xe rơi vãi khắp mặt đường gây bụi bặm, ô nhiễm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân.

Công trường khai thác đất ‘hành hạ’ dân: Xã nói có phép huyện bảo không - Ảnh 1
Khu vực chợ xã Thọ Bình (huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá) bụi bặm, ách tắc mỗi khi xe tải nối đuôi nhau vào địa điểm khai thác đất có dấu hiệu trái phép.

Chị L.T.T, một người dân địa phương bức xúc: “Cuộc sống của chúng tôi thời gian gần đây bị đảo lộn vì xe tải chở đất quá khổ, quá tải nối đuôi nhau chạy rầm rầm cả ngày với tốc độ cao trên con đường nhỏ hẹp. Đường xá bị hư hỏng, bụi bặm bay mù mịt gây ô nhiễm cho cả khu dân cư. Nguy hiểm hơn, các xe tải còn làm rơi rớt đất, bùn làm đường xá trơn trượt, bẩn thỉu”.

Bổ sung, bà N.V.B cho biết: “Chúng tôi không biết họ có đào trộm đất để đi bán hay không nhưng cả ngày xe tải chở đất chạy rầm rập gây ô nhiễm, nguy hiểm cho người dân mà không hề thấy bóng dáng lực lượng chức năng xử lý”.

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực đường liên xã cắt qua khu vực chợ Thọ Bình xuất hiện hàng loạt xe tải cỡ lớn nối đuối nhau vào chở đất. Xe tải di chuyển qua đoạn ngã tư thường xuyên gây ra tình trạng ùn tắc. Dọc tuyến đường chính từ địa điểm khai thác đất kéo dài chừng 3km, khắp mặt đường vương vãi bùn, đất gây trơn trượt nguy hiểm.

Tiến sâu vào địa điểm khai thác đất, PV bắt gặp 2 máy xúc cỡ lớn đang hoạt động hết công suất, liên tục đổ đất cho 2 xe tải cỡ lớn. Ở phía sau, hàng loạt xe tải nối đuôi nhau chờ đến lượt... Tiếng máy, tiếng xe hoạt động nhộn nhịp như một đại công trường giữa khu vực dân cư. Chỉ trong khoảng 30 phút có mặt tại đây, PV đã ghi nhận tới hơn 20 xe tải vào chở đất đi.

Phát hiện người lạ, một thanh niên lái máy xúc vội vã dừng máy, đến tiếp cận PV và cho biết, đây là dự nạo vét lòng hồ, đã được cấp phép. Bãi đổ đất tại xã Thọ Sơn, cách địa điểm đang nạo vét 3km. “Chỗ này bọn em đã xin phép Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh, dưới huyện thì anh Dương (ông Lê Xuân Dương, Phó chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn - PV) ký cho bọn em”, tài xế phân trần.

Công trường khai thác đất ‘hành hạ’ dân: Xã nói có phép huyện bảo không - Ảnh 2
Công trường khai thác đất có dấu hiệu trái phép gần khu vực chợ Thọ Bình, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa).

PV đã đến liên hệ làm việc với lãnh đạo xã Thọ Bình và được ông Nguyễn Trọng Cần, Chủ tịch UBND xã Thọ Bình hướng dẫn làm việc, Phó Chủ tịch xã đang trực ở công sở. Vị Phó chủ tịch này khẳng định: “Dự án này được cấp phép, được thẩm định. Còn hồ sơ cấp tôi không cầm, bên hợp tác và Chủ tịch có. Việc này cũng được sự đồng ý của hội đồng nhân dân”.

Thế nhưng, khi PV trao đổi với ông Lê Xuân Dương, Phó chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn về dự án trên, ông Dương lại phủ nhận hoàn toàn: “Cấp phép là nói bậy, làm gì có dự án nào ở đó, chắc là tự làm, tự múc rồi nói vớ vẩn. Ai cho phép, ai ký cho đâu, tôi đã chỉ đạo anh em dừng ngay cái việc đó”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc!

Thiên Anh - Nguyễn Thuấn

Bạn đang đọc bài viết Công trường khai thác đất ‘hành hạ’ dân: Xã nói có phép huyện bảo không. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.