Thứ tư, 24/04/2024 15:18 (GMT+7)
Thứ tư, 05/06/2019 10:52 (GMT+7)

Công bố Bộ tiêu chí đánh giá "Xanh - Sạch - Sáng" bảo vệ môi trường

Theo dõi KTMT trên

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6, mới đây, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức Lễ phát động và công bố Bộ tiêu chí đánh giá "Xanh - Sạch - Sáng" cấp xã/thôn, tổ dân phố/hộ gia đình và trụ sở cơ quan .

Đốt rơm rạ ngoài đồng, lãng phí tài nguyên, ô nhiễm môi trường

Với mục tiêu đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng môi trường sống người dân trên địa bàn toàn tỉnh, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành Bộ tiêu chí đánh giá "Xanh - Sạch - Sáng" cấp xã/thôn, tổ dân phố/hộ gia đình và trụ sở cơ quan.

Công bố Bộ tiêu chí đánh giá "Xanh - Sạch - Sáng" bảo vệ môi trường - Ảnh 1
Cố đô Huế đã và đang bảo vệ môi trường "Xanh - Sạch - Sáng" tại mỗi con phố.

Mục đích của Bộ tiêu chí là để đo lường kết quả thực hiện các yêu cầu bảo vệ môi trường và chất lượng môi trường sống tại các địa phương; so sánh kết quả bảo vệ môi trường giữa các địa phương, xác định điểm mạnh, điểm yếu của từng địa phương để tìm ra các mô hình, ý tưởng hay; khuyến khích nỗ lực của các địa phương, tạo động lực để phấn đấu, hướng đến việc nâng cao chất lượng sống và môi trường tại mỗi địa phương.

Công bố Bộ tiêu chí đánh giá "Xanh - Sạch - Sáng" bảo vệ môi trường - Ảnh 2
Tổng quan Bộ tiêu chí đánh giá "Xanh - Sạch - Sáng" cấp xã/thôn, tổ dân phố/hộ gia đình và trụ sở cơ quan.

Qua kết quả đánh giá của Bộ tiêu chí được bổ sung vào cơ cấu chấm điểm, công nhận các danh hiệu văn hóa cho cấp xã, khu vực dân cư và hộ gia đình hàng năm.

Phi Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Công bố Bộ tiêu chí đánh giá "Xanh - Sạch - Sáng" bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới