Thứ bảy, 27/04/2024 23:24 (GMT+7)
Thứ hai, 04/12/2023 16:53 (GMT+7)

Coca – Cola Việt Nam thúc đẩy phân loại rác hướng tới mục tiêu “Thế giới không rác thải”

Theo dõi KTMT trên

Trung tâm cung cấp nước sạch và hỗ trợ cộng đồng EkoCenter, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã thực hiện trao tặng 1.200 thùng rác với tổng trị giá hơn 2.3 tỷ đồng cho hơn 100 trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Hoạt động ý nghĩa này là một phần trong cam kết đồng hành cùng Thành phố trong việc triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường tại các trường học và tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn Vì Một Thế Giới Không Rác Thải của Tập đoàn Coca-Cola.

Coca – Cola Việt Nam thúc đẩy phân loại rác hướng tới mục tiêu “Thế giới không rác thải” - Ảnh 1
LãnhđạoSởBanngànhTP.HCM,ngườidânđịaphươnglãnhđạoCoca-Cola Việt Namthamgiachươngtrình. 

Sự kiện chào đón sự tham gia của lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, lãnh đạo TP.Thủ Đức, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận huyện tiếp nhận thùng rác và hiệu trưởng các trường THPT, THCS trên địa bàn TP.Thủ Đức, lãnh đạo Công ty Coca-Cola Việt Nam và đối tác Ve Chai Công Nghệ VECA và Green Connect.

Tại sự kiện Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo của 5 huyện tại TP.HCM gồm huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè, huyện  Củ Chi, huyện Cần Giờ và TP.Thủ Đức đã đại diện Ban Giám hiệu các trường học và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp nhận các thùng rác phân loại. Hướng tới mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường, Coca-Cola Việt Nam trao tặng hai loại thùng rác gồm thùng rác đựng vỏ chai và lon nước giải khát đã qua sử dụng và thùng chứa các loại rác khác.

Coca – Cola Việt Nam thúc đẩy phân loại rác hướng tới mục tiêu “Thế giới không rác thải” - Ảnh 2
Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện và TP.Thủ Đức TP.HCM nhận biểu trưng trao tặng thùng rác phân loại từ lãnh đạo Coca-Cola Việt Nam và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM. 

Bà Cao Thị Thiên Phúc, Trưởng Phòng Chính trị, tư tưởng - Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM chia sẻ: “Trong những năm qua, ngành Giáo dục thành phố đã phát động nhiều phong trào, chương trình nhằm nâng cao nhận thức và ý thức của học sinh, sinh viên và các cơ sở giáo dục về bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu. Thông qua chương trình 1.200 thùng rác tài trợ từ Công ty Coca-Cola Việt Nam, chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều hơn nữa các doanh nghiệp cùng chung tay với ngành giáo dục và đào tạo Thành phố trong công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu, mực nước biển dâng, đặc biệt đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chung tay giảm thiểu việc sử dụng rác thải nhựa ra ngoài môi trường.”

Coca – Cola Việt Nam thúc đẩy phân loại rác hướng tới mục tiêu “Thế giới không rác thải” - Ảnh 3
Cao Thị Thiên Phúc –TrưởngPhòngChínhtrịtưởngSởGiáodụcĐàotạoTP.HCMphátbiểutạichươngtrình. 

Ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam chia sẻ: “Để hiện thực hóa cam kết về một Thế Giới Không Rác Thải thông qua việc thu gom và tái chế tương ứng từng lon, từng chai sản phẩm được Coca-Cola bán ra vào năm 2030, chúng tôi không dừng lại ở các giải pháp về bao bì bền vững mà còn hợp tác cùng nhiều đối tác trong và ngoài nước thực hiện việc thu gom, tái chế bao bì cũng như giảm thiểu rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa ra đại dương hướng tới xây dựng mô hình tuần hoàn bao bì trong vận hành sản xuất, kinh doanh của chúng tôi tại Việt Nam. Thông qua cơ hội hợp tác cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, chúng tôi mong muốn thúc đẩy hoạt động phân loại rác từ nguồn, nâng cao nhận thức cấp cơ sở, đẩy mạnh các hoạt động tái chế. Các hoạt động này đều hướng tới thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.”

Coca – Cola Việt Nam thúc đẩy phân loại rác hướng tới mục tiêu “Thế giới không rác thải” - Ảnh 4
ÔngPeeyush Sharma,TổngGiámđốcCoca-Cola Việt Nam chiasẻtạichươngtrình. 

Sự kiện cũng thu hút sự tham gia của đông đảo dân cư trên địa bàn phường Linh Trung, TP.Thủ Đức vào các hoạt động tương tác thú vị như hướng dẫn phân loại rác, đổi chai và lon đã qua sử dụng lấy quà và cây xanh cũng như cài đặt app thu mua ve chai điện tử VECA tại các khu vực hoạt động của hai đối tác phát triển bền vững của Coca-Cola Việt Nam là VECA và Green Connect.  

Thông tin Công ty Coca-Cola Việt Nam

Coca-Cola Việt Nam hiện có các nhà máy đặt tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội, tạo ra hơn 20.000 việc làm gián tiếp và khoảng 2.000 việc làm trực tiếp từ các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình. Với định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện, hướng đến người tiêu dùng, công ty không ngừng cải tiến và cung cấp nhiều loại đồ uống chất lượng cao bao gồm các dòng sản phẩm ít đường và không đường, đồng thời đa dạng hóa mẫu mã và mở rộng phạm vi kinh doanh trên khắp Việt Nam. Các nhãn hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coca-Cola Zero Sugar, Sprite, Fanta, Nutriboost, Minute Maid Splash, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani và Aquarius, cũng như trà đóng chai Fuzetea+, cà phê lon Georgia, và nước tăng lực Thumps Up Charged.

P.V

Bạn đang đọc bài viết Coca – Cola Việt Nam thúc đẩy phân loại rác hướng tới mục tiêu “Thế giới không rác thải”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới