Chủ nhật, 28/04/2024 16:34 (GMT+7)
Thứ năm, 26/10/2023 19:13 (GMT+7)

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ đào tạo kỹ năng thương mại điện tử cho làng nghề thủ công truyền thống

Theo dõi KTMT trên

Coca-Cola Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội, tổ chức chương trình Hội nghị tập huấn kỹ năng thương mại điện tử cho các cơ sở thủ công mỹ nghệ ở địa phương tại xã Duyên Thái.

Buổi tập huấn diễn ra tại Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng EkoCenter Hà Nội, nơi cung cấp nước sạch miễn phí và các hoạt động thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng địa phương do Coca-Cola Việt Nam tài trợ.

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ đào tạo kỹ năng thương mại điện tử cho làng nghề thủ công truyền thống - Ảnh 1

Ông Bùi Khánh Nguyên – Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại, Truyền thông và Phát triển Bền vững Công ty Coca-Cola Việt Nam phát biểu tại Hội nghị tập huấn.

Sự kiện có sự tham gia của các vị khách quý và đại biểu là lãnh đạo huyện Thường Tín, lãnh đạo xã Duyên Thái; ban lãnh đạo Công ty Coca-Cola Việt Nam; và hơn một trăm đại diện đến từ các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ tại địa phương. Các đại biểu tích cực tham gia buổi đào tạo với mong muốn tiếp thu các kỹ năng thương mại điện tử để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình trong kỷ nguyên số.

Thông qua việc cung cấp kiến thức, chiến lược cùng các công cụ thực tiễn, Coca-Cola Việt Nam mong muốn hỗ trợ các cơ sở thủ công mỹ nghệ trên địa bàn xã Duyên Thái chuyển đổi hiệu quả sang nền tảng kỹ thuật số thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường kinh doanh trực tuyến đang không ngừng phát triển.

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ đào tạo kỹ năng thương mại điện tử cho làng nghề thủ công truyền thống - Ảnh 2

Lãnh đạo Coca-Cola Việt Nam trao tặng “Trạm Rác Văn Minh” cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Xã Duyên Thái.

Xã Duyên Thái, Huyện Thường Tín của Thành phố Hà Nội tự hào có di sản văn hóa phong phú lâu đời từ các làng nghề truyền thống. Qua nhiều thế hệ, các nghệ nhân địa phương đã sáng tạo ra những sản phẩm tinh xảo từ gốm sứ, dệt may, đồ gỗ mỹ nghệ... Các sản phẩm làng nghề của huyện nổi tiếng về tính nghệ thuật, chất lượng cũng như giá trị văn hóa, lịch sử. Những làng nghề truyền thống này đóng vai trò then chốt trong nền kinh tế tại địa phương và là một phần không thể thiếu góp phần tạo nên bản sắc văn hóa của huyện Thường Tín. Tuy nhiên, trong những năm gần đây các doanh nghiệp này đối mặt với nhiều thách thức trong việc thích ứng với bối cảnh kinh doanh trong kỹ nguyên kỹ thuật số. Nhiều cơ sở loay hoay tìm cách kết nối với nguồn khách hàng mới cũng như hạn chế trong việc tận dụng những lợi ích mà thương mại điện tử mang lại.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hoa, Bí thư Đảng ủy xã Duyên Thái, chia sẻ tại sự kiện: “Chúng tôi đánh giá cao những đóng góp của Coca-Cola Việt Nam trong việc hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế, xã hội tại xã Duyên Thái. Chương trình đào tạo không chỉ trang bị cho doanh nghiệp địa phương của chúng tôi những kỹ năng thương mại điện tử cần thiết mà còn phát huy các giá trị kinh tế, văn hóa và lịch sử nhằm tận dụng tối đa những tiến bộ công nghệ để quảng bá và nâng cao hiệu quả kinh doanh, góp phần vào tăng trưởng kinh tế - xã hội của địa phương. Chúng tôi tin rằng sáng kiến này sẽ mang đến tác động tích cực đến cộng đồng, thúc đẩy sự phát triển và khẳng định giá trị của làng nghề trong thời đại kỹ thuật số.”

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ đào tạo kỹ năng thương mại điện tử cho làng nghề thủ công truyền thống - Ảnh 3

Người tham dự hào hứng thực hành livestream bán sản phẩm sơn mài.

Coca-Cola Việt Nam là doanh nghiệp có cam kết mạnh mẽ trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội và phát triển cộng đồng tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Theo đuổi những mục tiêu này, từ năm 2015, công ty đã ra mắt các ​​trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter. Dự án này là một chương trình sáng tạo và bền vững được thiết kế để hỗ trợ cộng đồng địa phương theo nhiều cách khác nhau, từ cung cấp nước uống sạch, trao quyền cho phụ nữ, nghiên cứu các giải pháp xử lý rác thải nhằm bảo vệ môi trường, đến thúc đẩy sự phát triển về thể chất và văn hóa của người dân địa phương.

Ông Bùi Khánh Nguyên, Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại, Truyền thông và Phát triển bền vững của Coca-Cola Việt Nam, chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi chứng kiến thêm một hoạt động hỗ trợ cộng đồng đầy ý nghĩa diễn ra tại EkoCenter Hà Nội ngày hôm nay. Sáng kiến này tiếp tục ghi dấu những tác động tích cực chúng ta có thể đồng kiến tạo khi doanh nghiệp, chính quyền và cộng đồng địa phương cùng phối hợp hành động. Tôi muốn gửi lời cảm ơn trân trọng đến sự phối hợp và hợp tác của lãnh đạo huyện Thường Tín và xã Duyên Thái với những cam kết to lớn đối với hoạt động ý nghĩa này. Tinh thần hợp tác này là một minh chứng cho sức mạnh chúng ta có thể đạt được khi cùng chung tay hành động vì những điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng."

Coca-Cola Việt Nam hiện có các nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, tạo ra hơn 20.000 việc làm gián tiếp và khoảng 2.000 việc làm trực tiếp từ các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình. Với định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện, hướng đến người tiêu dùng, công ty không ngừng cải tiến và cung cấp nhiều loại đồ uống chất lượng cao bao gồm các dòng sản phẩm ít đường và không đường, đồng thời đa dạng hóa mẫu mã và mở rộng phạm vi kinh doanh trên khắp Việt Nam. Các nhãn hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coca-Cola Zero Sugar, Sprite, Fanta, Nutriboost, Minute Maid Splash, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani và Aquarius, cũng như trà đóng chai Fuzetea+, cà phê lon Georgia, và nước tăng lực Thumps Up Charged.

PV

Bạn đang đọc bài viết Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ đào tạo kỹ năng thương mại điện tử cho làng nghề thủ công truyền thống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới