Thứ ba, 19/03/2024 17:08 (GMT+7)
Thứ hai, 27/09/2021 10:20 (GMT+7)

Cổ phiếu của đơn vị ô tô điện thuộc China Evergrande giảm 26%

Theo dõi KTMT trên

Cổ phiếu đơn vị ô tô điện của China Evergrande đã giảm tới 26% vào hôm nay sau khi cảnh báo rằng nó phải đối mặt với một tương lai không chắc chắn và đang thiếu ngân quỹ nghiêm trọng.

Theo Reuters, cảnh báo của China Evergrande New Energy Vehicle Group sau khi thị trường đóng cửa hôm thứ Sáu là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy cuộc khủng hoảng thanh khoản của nhà phát triển bất động sản đang trở nên tồi tệ trong các bộ phận kinh doanh khác của họ.

Cổ phiếu của đơn vị ô tô điện đã giảm xuống mức thấp nhất là 1,66 đô la Hong Kong trong giao dịch sớm trước khi lỗ giảm 2,2%. Cổ phiếu của China Evergrande tăng 5% lên mức ổn định gần mức thấp nhất thập kỷ mà họ đã đưa ra vào tuần trước, trong khi trái phiếu đô la của Evergrande đang ở mức khó khăn.

Trong thị trường rộng lớn hơn, lo ngại rằng sự sụp đổ tại Evergrande có thể dẫn đến một cuộc khủng hoảng toàn cầu đã giảm bớt.

Cổ phiếu của đơn vị ô tô điện thuộc China Evergrande giảm 26% - Ảnh 1
Xe của New Energy Vehicle Group tại một triển lãm. (Nguồn: Bloomberg)

Kyle Rodda, nhà phân tích tại công ty môi giới IG Markets ở Melbourne cho biết: “Tôi nghĩ thị trường đã định giá ở mức cân bằng xác suất, cú sốc và nỗi kinh hoàng đã qua..."

Evergrande đã bỏ lỡ thời hạn thanh toán cho một trái phiếu đô la vào tuần trước và sự im lặng của họ về vấn đề này đã khiến các nhà đầu tư toàn cầu tự hỏi liệu họ có phải nuốt khoản lỗ lớn khi thời gian ân hạn 30 ngày kết thúc hay không. 

Với khoản nợ khoảng 305 tỉ USD, Evergrande đã thiếu tiền mặt và có nguy cơ phá sản. Các nhà đầu tư lo ngại sự sụp đổ có thể gây ra rủi ro cho hệ thống tài chính của Trung Quốc.

Trước đó, vào ngày 24/9, New Energy Vehicle Group - đơn vị sản xuất xe điện của tập đoàn bất động sản lớn thứ hai Trung Quốc Evergrande, cho biết vẫn đang tìm kiếm các nhà đầu tư mới và bán bớt tài sản, nếu không có thể gặp khó khăn trong việc trả lương cho nhân viên và trang trải các chi phí khác.

Trong thông báo, New Energy Vehicle Group nêu rõ đơn vị này đang tiến hành đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng về việc bán một số tài sản ở nước ngoài.

Theo đó, New Energy Vehicle Group hiện đang đối mặt với tình trạng thiếu ngân quỹ nghiêm trọng. Do áp lực thanh khoản, đơn vị này đã tạm thời dừng chi trả cho một số hoạt động. Một số nhà cung cấp cũng đã ngừng cung cấp cho các dự án của New Energy Vehicle Group.

Cũng theo New Energy Vehicle Group, hiện chưa có gì đảm bảo đơn vị này sẽ có thể tuân thủ các nghĩa vụ tài chính theo các hợp đồng liên quan. Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh tập đoàn Evergrande đang bên bờ vực sụp đổ.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu của đơn vị ô tô điện thuộc China Evergrande giảm 26%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.