Chủ nhật, 07/07/2024 01:35 (GMT+7)
Thứ năm, 04/07/2024 09:45 (GMT+7)

Có gì lạ ở Lễ kỷ niệm 32 năm thành lập Tập đoàn CT Group?

Theo dõi KTMT trên

Là một Tập đoàn kín tiếng, ít người biết về Tập đoàn lâu đời này, càng ít người biết về các hoạt động quốc tế của CT Group…

Thị trường hiện nay có bao nhiêu doanh nghiệp đạt được cột mốc phát triển hơn 3 thập kỷ? Vì thế, lẽ thông thường, các doanh nghiệp sẽ triển khai ngày lễ ngàn khách thật trọng thể, hoành tráng. Thế nhưng,CT Group năm nay lại chỉ tổ chức một ngày thật riêng tư chỉ dành riêng cho cán bộ nhân viên của mình, cùng ngồi nhìn lại từng chặng đường đã qua, nhìn lại những thành tựu thấm đẫm bao mồ hôi và nước mắt, cùng hướng về một tương lai, để hiểu sâu sắc hơn những điều mà một doanh nghiệp có thể mang lại cho từng cá nhân và cho cộng đồng.

Trong buổi lễ chỉ dành cho nhau đó, nhiều người không khỏi bồi hồi xúc động ôn lại những thước phim lịch sử phát triển của CT Group qua từng cột mốc 15 năm, 20 năm, 25 năm, 30 năm và 32 năm. Từng chặng đường, như ẩn như hiện những vàng son của nền kinh tế đất nước. 32 năm qua, từ một doanh nghiệp nhỏ với khát vọng và niềm tin mãnh liệt vào tương lai tươi sáng của Việt Nam, CT Group đã từng bước vươn lên mạnh mẽ, trở thành điểm sáng trong nền kinh tế.

Có gì lạ ở Lễ kỷ niệm 32 năm thành lập Tập đoàn CT Group? - Ảnh 1
Anh Tân Thuận - nguyên Giám đốc Xí nghiệp lưới xơ dừa Bến Tre bồi hồi ôn lại những ngày tháng hào hùng của những năm 90.

Đặc biệt ấn tượng, lắng đọng là những chia sẻ đầy tâm huyết của những chứng nhân cống hiến lâu năm tại Tập đoàn. Mỗi người đều có một câu chuyện riêng, về những khó khăn họ đã vượt qua, về những thành công họ đã đạt được và về tình yêu thương, sự gắn bó họ dành cho Tập đoàn. Ngược về những năm 90, anh Tân Thuận - nguyên Giám đốc Xí nghiệp lưới xơ dừa Bến Tre của Tập đoàn kể: “Ngày đó, chúng tôi dầm mưa đội nắng, băng sông, sống chết với nghề. Khổ lắm, nhưng nhìn thấy càng làm bà con mình càng bớt khổ nên càng cố gắng. Gần 2000 gia đình làm vệ tinh cho chúng tôi, sản xuất tại nhà từ Thanh Bình, Chợ Lách đến tận Thạnh Phú”. Ông bồi hồi: “Nhiều khó khăn chồng chất, có lúc, có người dọa giết tôi nhưng nhờ bà con thương nên đùm bọc. Anh em trong công ty khi đó cùng nhau băng đồng, vượt sông, dầm mưa dãi nắng, nhưng rất đồng lòng, vui vẻ. Phải nói là chúng tôi đã sống những ngày tháng rất đẹp, rất hào hùng”.

Bà Mạc Thị Thúy Hiền (Ban Đối ngoại), từ một cửa hàng trưởng của công ty Mỹ phẩm Amore thuộc Tập đoàn khi tuổi đời còn rất trẻ, tới nay đã có hơn 26 năm làm việc tại CT Group, kinh qua nhiều vị trí. Bà chia sẻ: “Những ngày đó thật vui, trắng đêm đi dọc ngang khắp cả nước để mở showroom, các sự kiện dồn dập sôi động lắm. Nhớ những bức thư tay đầy tình cảm gửi về Hội sở qua máy fax, chúng tôi chuyền tay nhau đọc. Hạnh phúc, làm không biết mệt mỏi là gì, mỗi ngày đều thấy phát triển rất rõ”.

Bà Nguyễn Thị Bích Hồng thuộc Ban Đối ngoại, rơm rớm nước mắt chia sẻ: “Tôi mới vào làm hồi tháng 4 năm 2022, thì một ngày rủi ro cuối tuần tháng 10 năm đó tôi bị xe tông khá nặng, dập lá lách, vỡ một quả thận, đứt ruột... Gia đình tôi chỉ có hai mẹ con mà lúc đó con đang công tác ở tỉnh xa. Tập đoàn đã đưa tôi vào bệnh viện Chợ Rẫy và nhờ các bác sĩ đầu ngành cứu tôi trong lằn ranh sinh tử trở về. Tôi nằm mê man nhiều tháng liền không biết gì trong khi các bác sĩ cùng Tập đoàn dốc sức giành tôi lại từ tay thần chết. Sau đó mẹ con tôi được các đồng nghiệp động viên giúp đỡ bằng cả vật chất và tinh thần. Tôi không thể tưởng tượng nổi vì mình chỉ là một nhân viên nhỏ bé, mới vào Tập đoàn làm việc vỏn vẹn có 7 tháng mà được Tập đoàn quan tâm đến như vậy! Tôi cảm thấy mình đã lựa chọn đúng nơi làm việc, nơi chúng tôi xem nhau như người nhà để yêu thương, giúp đỡ nhau rất chân thành”.

Ông Vũ Hồng Quang (Phó Chủ tịch Tập đoàn CT Group) Trưởng Ban Tổ chức lễ nói: “Hôm nay chúng tôi không mời khách ngoài vì năm lẻ và cũng mong muốn anh em chia sẻ thoải mái. Đôi khi, ngẫm lại, điều tốt nhất là giữ được đội ngũ luôn luôn bình an trong phong ba. Giữa rất nhiều gian truân, cạm bẫy, CT Group vẫn là doanh nghiệp hoàn toàn trong sạch, có con đường rất riêng của mình. Tỷ lệ dư nợ chỉ 5% trên tài sản, không vướng pháp lý, không nợ trái phiếu, không tham gia thị trường xin cho, không sân sau sân trước,… Trong khó khăn chung của thị trường, chúng tôi cũng chịu nhiều thách thức, nhưng vẫn kề vai sát cánh với cộng đồng, cần cù sáng tạo, hăng say tiến về phía trước”.

Có gì lạ ở Lễ kỷ niệm 32 năm thành lập Tập đoàn CT Group? - Ảnh 2
CBNV CT Group đồng lòng, nỗ lực tạo nên nhiều giá trị tốt hơn cho cộng đồng

Đúc kết chặng đường 32 năm, bên cạnh những khoảnh khắc lắng đọng để trải lòng, Kỷ niệm 32 năm thành lập cũng là dịp để CT Group đặt ra định hướng phát triển cho tương lai. Từ sự đồng điệu “phụng sự vì cộng đồng” và niềm tin từ những dự báo khoa học, những chiến binh CT Group sẽ tiếp tục dấn thân, tin tưởng làm nên những cột mốc mới, đóng góp thêm nhiều hơn nữa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Tường Vi

Bạn đang đọc bài viết Có gì lạ ở Lễ kỷ niệm 32 năm thành lập Tập đoàn CT Group?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới