Thứ bảy, 20/04/2024 20:41 (GMT+7)
Thứ sáu, 20/09/2019 16:35 (GMT+7)

Có gì đặc biệt ở chiếc Toyota Century mui trần sẽ đưa Nhật Hoàng mới đến lễ đăng quang?

Theo dõi KTMT trên

Những thông tin mới nhất cho thấy, chiếc xe diễu hành sẽ chở tân Nhật hoàng Naruhito đến lễ đăng quang của ông vào ngày 22/10 tới đây sẽ là một chiếc Toyota Century phiên bản mui trần mới nhất.

Có gì đặc biệt ở chiếc Toyota Century mui trần sẽ đưa Nhật Hoàng mới đến lễ đăng quang? - Ảnh 1

Chiếc Toyota Century sẽ chở Nhật Hoàng Naruhito đến lễ đăng quang của ông ngày 22/10 tới đây.

Toyota Century luôn luôn là những chiếc xe xa xỉ, chủ yếu phục vụ cho công việc ngoại giao và những sự kiện quan trọng tại Nhật Bản. Nó đã xuất hiện từ những năm 1960 và cho đến giờ chỉ có 3 thế hệ được phát triển lên. Phiên bản mới nhất của mẫu xe này mới chỉ được giới thiệu vào năm 2018.

Đây là một sự trùng hợp khá hi hữu khi hoàng đế mới của Nhật Bản Naruhito, người đã lên ngôi vào tháng 5 vừa qua cần một chiếc xe diễu hành để đến với lễ đăng quang của mình.

Những thông tin được hé lộ cho tới thời điểm này cho thấy, chiếc xe sẽ có một phiên bản mui trần mới phục vụ riêng cho sự kiện đặc biệt ở xứ sở Mặt trời mọc này.

Có gì đặc biệt ở chiếc Toyota Century mui trần sẽ đưa Nhật Hoàng mới đến lễ đăng quang? - Ảnh 2

Buổi lễ diễu hành sẽ diễn ra vào ngày 22/10 tới với sự tham dự của đông đảo khách VIP từ 190 quốc gia. Vì vậy, chiếc xe sẽ chở Nhật Hoàng và các thành viên hoàng gia hiện đang rất được quan tâm.

Tuy nhiên, những thông tin về chiếc Toyota Century đặc biệt này vẫn chưa được tiết lộ nhiều. Đó là một cỗ máy khổng lồ, không có mái che, kéo dài gần 18 feet (gần 5,5 m) và sẽ không có nhiều khác biệt so với bản tiêu chuẩn.

Century tiêu chuẩn sử dụng hệ truyền động hybrid, kết hợp động cơ V8 5.0 lít với động cơ điện để tạo ra công suất kết hợp 425 mã lực (317 kilowat), giống hệt với những gì đã được sử dụng trong chiếc Lexus LS600h.

Đối với thân xe, nó dựa trên Toyota Century thế hệ thứ ba, được ra mắt tại Tokyo Motor Show 2017 với nhiều dấu ấn đậm nét truyền thống của Nhật Bản như từ biểu tượng lưới tản nhiệt được chạm khắc bằng tay (mất tới 6 tuần để thực hiện) cho công việc sơn bảy giai đoạn ba lần ướt của thợ thủ công. Phần mái sẽ được loại bỏ, hàng ghế sau cao hơn 4cm so với hàng ghế trước và cố định ở góc 25 độ, đảm bảo cho tầm nhìn của các thành viên hoàng gia không bị cản trở, đồng thời dân chúng cũng có cơ hội ngắm nhìn họ dễ hơn khi đoàn xe lướt qua.

Chiếc xe cũng sẽ có một con dấu hoàng gia bằng vàng trên cản trước thay cho biển số xe.

Toyota Century sẽ đưa Hoàng đế Naruhito đi trên tuyến đường dài 4,6 km từ cung điện Hoàng gia, qua Tokyo, đến Cung điện Akasaka. Tuyến đường sẽ mất 30 phút và được chọn để giảm thiểu sự gián đoạn giao thông, đồng thời tăng cơ hội chụp ảnh tối đa cho khán giả. Sau lộ trình khai mạc ngắn, Toyota Century sẽ thỉnh thoảng được trưng bày tại các cung điện ở Tokyo và Kyoto. Nó cũng sẽ được gọi vào làm nhiệm vụ trong các sự kiện đặc biệt như Thế vận hội 2020 sắp tới ở Tokyo. Đây là chiếc xe mới dùng để diễu hành đầu tiên của gia đình hoàng gia trong 30 năm qua. Chiếc cuối cùng, một chiếc Rolls Royce Corniche III năm 1990, chỉ được sử dụng hai lần.

Trong lúc chờ đợi những hình ảnh chính thức về chiếc Toyota Century phiên bản mui trần của Nhật hoàng, hãy cùng chiêm ngưỡng thêm những hình ảnh về chiếc xe phiên bản tiêu chuẩn:

Có gì đặc biệt ở chiếc Toyota Century mui trần sẽ đưa Nhật Hoàng mới đến lễ đăng quang? - Ảnh 3

Có gì đặc biệt ở chiếc Toyota Century mui trần sẽ đưa Nhật Hoàng mới đến lễ đăng quang? - Ảnh 4

Có gì đặc biệt ở chiếc Toyota Century mui trần sẽ đưa Nhật Hoàng mới đến lễ đăng quang? - Ảnh 5
Có gì đặc biệt ở chiếc Toyota Century mui trần sẽ đưa Nhật Hoàng mới đến lễ đăng quang? - Ảnh 6
Có gì đặc biệt ở chiếc Toyota Century mui trần sẽ đưa Nhật Hoàng mới đến lễ đăng quang? - Ảnh 7
Có gì đặc biệt ở chiếc Toyota Century mui trần sẽ đưa Nhật Hoàng mới đến lễ đăng quang? - Ảnh 8
Có gì đặc biệt ở chiếc Toyota Century mui trần sẽ đưa Nhật Hoàng mới đến lễ đăng quang? - Ảnh 9
Có gì đặc biệt ở chiếc Toyota Century mui trần sẽ đưa Nhật Hoàng mới đến lễ đăng quang? - Ảnh 10

Theo NĐT

Bạn đang đọc bài viết Có gì đặc biệt ở chiếc Toyota Century mui trần sẽ đưa Nhật Hoàng mới đến lễ đăng quang?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới