Chủ nhật, 28/04/2024 07:45 (GMT+7)
Thứ sáu, 29/09/2023 11:50 (GMT+7)

Cô gái biến rác thải thành sản phẩm xanh, bán lấy tiền tổ chức trung thu cho trẻ em nghèo

Theo dõi KTMT trên

Nguyễn Thị Minh Hiền (Thị xã An Nhơn, Bình Định) đã góp nhặt những chai nhựa, hộp giấy, lon coca... làm thành những sản phẩm xinh xắn để bán lấy tiền tổ chức trung thu cho trẻ em nghèo.

Là cô gái xinh xắn của Thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định), Minh Hiền thường xuyên tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường. Hiền luôn mong muốn làm những điều tốt đẹp nhất cho An Nhơn, dù là rất nhỏ.

Cô gái biến rác thải thành sản phẩm xanh, bán lấy tiền tổ chức trung thu cho trẻ em nghèo - Ảnh 1
Các sản phẩm xinh xắn của Minh Hiền làm từ rác thải nhựa. (Ảnh: Báo TN&MT)

Thời gian gần đây, người dân thường thấy Hiền đi “móc bọc” vào dịp lễ hội ở tháp Bánh Ít hay dạo từng nhà, liên hệ từng người để xin các loại rác thải nhựa, vỏ lon coca để tạo thành những sản phẩm như: bình cắm hoa, hộp bút, hộp đựng trà, chậu trồng sen đá, chậu cây thuỷ sinh…

Các sản phẩm độc đáo từ phế liệu do Hiền làm ra được trưng bày tại Gian hàng thủ công tái chế ở khu tháp đồng hồ chợ mới Thị xã An Nhơn. Nếu thích, khách hàng sẽ được Hiền hướng dẫn để có thể tự tay tái chế một món đồ theo cách riêng của mình.

Minh Hiền cho biết, hiện nay ô nhiễm biển, ô nhiễm không khí, động vật ăn phải rác thải nhựa... đang diễn ra ở khắp mọi nơi và vì cấp thiết muốn gây quỹ để tổ chức trung thu cho các bé có hoàn cảnh khó khăn nên mình đã thử tái chế các loại vật dụng mà người khác bỏ đi để bán gây quỹ.

Không chỉ bán thành phẩm, gian hàng của Hiền còn cung cấp những bộ kit gồm keo, dây thừng, dây len, que gỗ và hoa trang trí… cho khách hàng có nhu cầu và hướng dẫn họ thực hiện với mong muốn từ đây các gia đình sẽ có thói quen giữ lại vật dụng có thể tái sử dụng.

“Các gia đình đến đây, sau khi được hướng dẫn sẽ có thể tự tay làm ra những sản phẩm xinh xắn. Điều này vừa giúp gắn kết các thành viên gia đình, tạo sân chơi cho các bé rời xa dần các thiết bị điện tử, giúp các em vui chơi, khám phá, sáng tạo và hơn thế nữa là giáo dục về bảo vệ môi trường, biết tận dụng những thứ vứt đi để tạo thành những sản phẩm nghệ thuật có giá trị. Chúng ta cùng chung tay bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, đó thực sự là điều mà tôi muốn lan tỏa”, Minh Hiền cho biết thêm.

Cô gái biến rác thải thành sản phẩm xanh, bán lấy tiền tổ chức trung thu cho trẻ em nghèo - Ảnh 2
Gian hàng handmade của Minh Hiền (áo vàng) tại chợ mới An Nhơn. (Ảnh: Báo TN&MT)

Được biết, Hiền còn có thêm vài người bạn cũng rất yêu môi trường cùng đồng hành trên hành trình tái chế rác thải thành sản phẩm xanh, tuy họ không trực tiếp làm sản phẩm nhưng đã hỗ trợ Minh Hiền trong việc gom nhặt ve chai, làm lồng đèn lon bia, giới thiệu các hoạt động của nhóm đến cộng đồng.

Minh Hiền mong muốn những hoạt động như thế này sẽ được duy trì xuyên suốt để có kinh phí cùng vui với cộng đồng vào các dịp khác nhau trong năm. Hiền muốn câu chuyện về hạn chế rác thải và tái sử dụng phế liệu sẽ tiếp tục được nhiều người quan tâm để góp phần  bảo vệ môi trường.

Theo ghi nhận, tại phường Nhơn Hưng (Thị xã An Nhơn), Hội liên hiệp Phụ nữ phường cũng vừa ra mắt tổ liên kết đa dạng hóa các sản phẩm tiêu dùng từ phế liệu gồm 12 thành viên. Các sản phẩm chủ yếu là đồ dùng trong gia đình như giỏ đi chợ, túi xách du lịch, đòn, chậu hoa, kệ gia vị, hộp đựng đồ trang điểm, lọ hoa, ống cắm bút, so đũa,…. với giá cả rất rẻ. Mô hình đã góp phần bảo vệ môi trường và giải quyết việc làm cho nhiều chị em phụ nữ vào dịp nông nhàn.

Hoàng Hà (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Cô gái biến rác thải thành sản phẩm xanh, bán lấy tiền tổ chức trung thu cho trẻ em nghèo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Bình: Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa gạo bền vững
UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố quan tâm một cách thiết thực, quản lý và sử dụng có hiệu quả cao quỹ đất sản xuất lúa của địa phương không để lãng phí nguồn lực đất đai. Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa, gạo bền vững.
Khai thác du lịch bền vững Công viên địa chất Lạng Sơn
UBND tỉnh Lạng Sơn đã trình bộ hồ sơ lên UNESCO công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu, dự kiến cơ bản xong trước tháng 7/2024. Qua đó hướng tới mở cửa cho công chúng tham quan, khai thác phát triển du lịch bền vững.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới