Thứ hai, 21/10/2024 02:45 (GMT+7)
Chủ nhật, 20/10/2024 15:47 (GMT+7)

Chuyện về “Người đẹp vận chuyển” và tầm nhìn của Kiến Vàng Group

Theo dõi KTMT trên

CEO Kiến Vàng Group, chị Trần Thị Kim Liên được người trong giới đặt cho nick name: “Người đẹp vận chuyển”, “Nữ hoàng vận chuyển…” chắc chắn không phải vô cớ.

Chuyện về “Người đẹp vận chuyển” và tầm nhìn của Kiến Vàng Group - Ảnh 1
CEO Trần Thị Kim Liên

Niềm hạnh phúc của một nữ CEO

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa là một trong những mắt xích quan trọng nằm trong chuỗi cung ứng của dịch vụ logistics đã và đang trở thành một trong những ngành đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội, giúp hoạt động lưu thông, chuyên chở hàng hóa được thực hiện nhanh chóng, dễ dàng, đưa sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp tiếp cận đến mọi vùng miền và tận tay người tiêu dùng.

Logic tự nhiên của xã hội là những người làm trong lĩnh vực vận tải phải là đàn ông. Bởi sự vất vả, căng thẳng của nghề này dường như không dành cho phụ nữ.

Dường như đi ngược lại với quan niệm đó, hơn 20 năm trước, chị Trần Thị Kim Liên đã “chuyển ngạch” từ kinh doanh sách, văn phòng phẩm sang vận tải, chuyển nhà trọn gói mà chính bản thân nữ doanh nhân này cũng tự sự rằng “chẳng liên quan gì tới nhau”. Đương nhiên, như thế đủ thấy khó khăn mà người phụ nữ này đã phải trải qua khi bắt đầu xây dựng Kiến Vàng Group.

Kinh doanh đã khó, nhưng đối với một người phụ nữ còn khó hơn. Thời điểm mới bắt đầu vào HTX vận tải là từ những năm 2002 và thời điểm chị Liên xin rút khỏi HTX vận tải để thành lập doanh nghiệp riêng là vào năm 2009.

Khi đó, chị đã lấy tên công ty là Công ty TNHH Dịch Vụ Tổng Hợp Kiến Vàng, trụ sở chính được đặt tại phố Tân Ấp, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. 

Sau khi Công ty Kiến Vàng ra đời, cô gái trẻ Kim Liên tham gia vào các CLB doanh nghiệp vừa và nhỏ và các Hiệp hội xúc tiến thương mại, hội doanh nhân của các dòng họ, hội nữ doanh nhân… khi giới thiệu về doanh nghiệp, ngành nghề của mình, chị Liên còn nhớ ai cũng ngỡ ngàng vì ngành này xưa nay không dành cho nữ giới.

Tâm sự với Kinh tế Môi trường, CEO của Kiến Vàng Group cho rằng, điều này không làm cho chị chùn bước mà lại ngược lại, nó làm cho nữ doanh nhân này có cảm hứng với ngành, càng nhiều người nghĩ ngành này không dành cho nữ thì lại càng thích chinh phục. “Làm những gì mình chưa từng làm – nghĩ những gì mình chưa từng nghĩ, đó là điều rất tuyệt vời” – CEO Trần Liên chia sẻ.

Ngày mới thành lập, một mình chị Liên nhiều khi “kiêm” luôn đủ việc. “Bắt đầu lên kế hoặch triển khai công việc và tập làm diễn viên ở chính doanh nghiệp của mình, ở vai trò nào sẽ diễn vai trò đó, khi nghe điện thoại thì là nhân viên trực tổng đài, khi đi khảo sát là nhân viên kinh doanh, khi làm hợp đồng và thu tiền thì là kế toán” - Chị Liên trải lòng về những ngày tháng đầu tiên của mình với Kiến Vàng Group.

Chuyện về “Người đẹp vận chuyển” và tầm nhìn của Kiến Vàng Group - Ảnh 2
CEO Trần Thị Kim Liên và đội ngũ Kiến Vàng Group

Tuy nhiên, nữ doanh nhân này cũng nhanh chóng nhận ra, nếu cứ đóng nhiều vai như vậy thì vai chính của mình sẽ không thể thực hiện được. Do đó, chị định hình lại sự phát triển của Công ty, tìm ra tầm nhìn - sứ mệnh - giá trị cốt lõi, đây là xương sống của Công ty, là kim chỉ nam cho sự phát triển bền vững.

Với Kiến Vàng Group, tầm nhìn là toàn cầu – hành động thiết thực; Càng nhìn xa – càng hiệu quả

Với sứ mệnh, đối với cộng đồng là phát triển bền vững, tiện nghi cho cuộc sống, chắc chắn cho tương lai. Đối với môi trường làm việc là năng động, sáng tạo, tự chủ. Đối với khách hàng, dịch vụ phải rõ ràng, cụ thể, đúng trọng tâm.

Từ đó, CEO Trần Liên đưa ra giá trị cốt lõi cho Kiến Vàng Group, cam kết mang lại giá trị lâu dài, bền vững: Trung thực, cam kết, tôn trọng, đổi mới, đoàn kết, sự hài lòng. Đây là chìa khóa cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

Và cũng từ đó, doanh nghiệp này đã có những bước phát triển nhanh chóng, chiếm lĩnh thị trường vận tải, chuyển nhà trọn gói và hiện nay đang tham gia tích cực vào hoạt động vận tải trong thương mại điện tử, hứa hẹn sẽ còn gặt hái thêm những thành công khác.

Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, trong sự trải lòng, CEO Trần Liên cho rằng, khẳng định được vị thế của mình trong ngành vận tải, đó là phần thưởng lớn nhất không gì có thể so sánh được, là niềm tự hào, niềm hạnh phúc dành cho một người nữ CEO.

Chuyện về “Người đẹp vận chuyển” và tầm nhìn của Kiến Vàng Group - Ảnh 3
Đội xe của Kiến Vàng Group

Hướng tới những giá trị bền vững, vì cộng đồng

Từ con số khiêm tốn vẻn vẹn chưa đầy 10 đầu xe ở thời điểm khi mới bắt đầu, đến nay Công ty Kiến Vàng đã có gần 200 đầu xe chạy chính tại ba miền tổ quốc Bắc, Trung, Nam, giúp cho người lao động có công ăn việc làm ổn định, giúp cho đối tác khách hàng chủ động trọng việc vận chuyển hàng hóa đảm bảo an toàn và đúng tiến độ.

Đến thời điểm hiện tại Kiến Vàng là một trong những đơn vị hàng đầu trong dịch vụ vận chuyển trọn gói, cũng giúp được công ăn việc làm cho hàng trăm công nhân, giúp cho hàng triệu khách hàng di chuyển đến nơi ở mới một cách an toàn và nhanh chóng.

Kinh doanh là con đường dài vô tận với không ít chông gai nhưng đã trót “mang nghiệp” doanh nhân nên Trần Thị Kim Liên vẫn chưa một ngày thôi vận động.

Chị đang nỗ lực đưa doanh nghiệp phát triển theo mô hình tập đoàn với nhiều công ty con, kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó có một số ngành như: may đo đồng phục, bất động sản, … đang được ưu tiên phát triển cũng như được kỳ vọng sẽ mang đến bước đột phá mới cho doanh nghiệp.

Là một nữ doanh nhân trẻ, bên cạnh việc phát triển kinh doanh, Trần Thị Kim Liên còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội như từ thiện, kết nối doanh nghiệp doanh nhân, … Ví dụ như đợt bão lũ do bão số 3 vừa qua, chị cùng Kiến Vàng Group đã chung tay góp sức hỗ trợ đồng bào bằng những chuyến xe 0 đồng vận chuyển hàng hóa cứu trợ đến vùng bị ảnh hưởng.

Chuyện về “Người đẹp vận chuyển” và tầm nhìn của Kiến Vàng Group - Ảnh 4
CEO Trần Liên trực tiếp vận chuyển hàng hóa hỗ trợ bà con vùng lũ.
Chuyện về “Người đẹp vận chuyển” và tầm nhìn của Kiến Vàng Group - Ảnh 5

Đặc biệt, chị cùng với một số các doanh nghiệp thúc đẩy xây dựng thành công Câu lạc bộ Doanh nhân họ Trần Hà Nội; đồng thời tích cực tham gia, kết nối với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân họ Trần cả nước, để cùng mang giá trị đến cho nhau và cùng nhau phát triển.

“Vượt qua những khó khăn thách thức để có được kết quả như ngày hôm nay đó là niềm tự hào của Liên và của toàn thể đội ngũ CBCN trong Công ty, luôn đồng lòng nhìn về một hướng “Chung tay xây dựng – Kiến tạo niềm tin” vì một Kiến Vàng lớn mạnh, mang lại giá trị cho cộng đồng, cho xã hội và cho tất cả mỗi cá nhân chúng ta” – CEO Kiến Vàng Group chia sẻ.

Minh Thành

Bạn đang đọc bài viết Chuyện về “Người đẹp vận chuyển” và tầm nhìn của Kiến Vàng Group. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tổng giám đốc mới Tập đoàn Phúc Sơn là ai?
Mới đây, CTCP Tập đoàn Phúc Sơn đã bổ nhiệm Tổng Giám đốc và người đại diện pháp luật mới, thay thế cho ông Nguyễn Văn Hậu đã bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam.

Tin mới