Thứ sáu, 29/03/2024 15:00 (GMT+7)
Thứ năm, 26/03/2020 15:50 (GMT+7)

Chuyên gia Mỹ: SARS-CoV-2 có thể trở thành virus theo mùa

Theo dõi KTMT trên

Chuyên gia Mỹ Fauci cảnh báo SARS-CoV-2 có thể trở thành virus theo mùa và việc chuẩn bị đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ 2 là điều “không tránh khỏi”.

Kể cả khi Mỹ và các quốc gia khác đánh bại thành công dịch Covid-19 thì dịch bệnh này có lẽ vẫn sẽ xuất hiện theo chu kỳ hàng năm, Anthony Fauci - một chuyên gia hàng đầu trong lực lượng chống Covid-19 của Mỹ cho biết, đồng thời hối thúc các nhà khoa học cần nhanh chóng tìm ra vaccine chống lại virus corona chủng mới.

Chuyên gia Mỹ: SARS-CoV-2 có thể trở thành virus theo mùa - Ảnh 1
Chuyên gia Mỹ Fauci cảnh báo SARS-CoV-2 có thể trở thành virus theo mùa và việc chuẩn bị đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ 2 là điều “không tránh khỏi”. (Ảnh: Reuters)

"Covid-19 có thể trở thành dịch bệnh theo mùa hoặc theo chu kỳ và tôi nghĩ rằng điều này rất có thể xảy ra. Chúng ta đang bắt đầu thấy ở bán cầu Nam và phía Nam châu Phi dường như đang xuất hiện các ca nhiễm khi họ bước vào mùa đông", Tiến sĩ Fauci nhận định với báo giới tại Nhà Trắng hôm 25/3.

Theo chuyên gia này, nếu một đại dịch xảy ra, việc chúng ta cần chuẩn bị cho sự quay trở lại lần thứ hai của nó là điều không thể tránh khỏi.

Ông Fauci - người đứng đầu Viện Nghiên cứu các Bệnh truyền nhiễm và Dị ứng quốc gia của Mỹ nhấn mạnh nhu cầu cấp bách trong quá trình phát triển vaccine, xét nghiệm nhanh và "sẵn sàng để chúng ta có sẵn vaccine cho chu kỳ bùng phát dịch bệnh tiếp theo". Một "danh sách" các biện pháp điều trị khác nhau cũng phải nhanh chóng theo dõi qua các thử nghiệm lâm sàng.

Tiến sĩ Lee Norman - người đứng đầu cơ quan sức khỏe và môi trường ở Kansass cũng nhận định về khả năng SARS-CoV-2 có thể là loại virus theo mùa trong cuộc họp báo ngày thứ Sáu (21/3) tuần trước song cho rằng vẫn còn quá sớm để đưa ra khẳng định này.

Mỹ hiện ghi nhận hơn 68.000 ca mắc Covid-19 với 1.027 trường hợp tử vong vì dịch bệnh này và trở thành ổ dịch lớn thứ 3 thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Italy.

Hiện có 2 loại vaccine đang bước vào giai doạn thử nghiệm trên người, một ở Mỹ và một ở Trung Quốc. Tuy nhiên, các loại vaccine này vẫn sẽ cần tới 1 năm hoặc 1 năm rưỡi để có thể hoàn thành.

Kiều Anh

Bạn đang đọc bài viết Chuyên gia Mỹ: SARS-CoV-2 có thể trở thành virus theo mùa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.