Thứ năm, 25/04/2024 10:55 (GMT+7)
Thứ năm, 20/06/2019 09:53 (GMT+7)

Chuyên gia lên tiếng về nguyên nhân nổi mẩn ngứa khi tắm biển Thuận An

Theo dõi KTMT trên

Liên quan đến việc nhiều người tắm tại bãi biển Thuận An bị nổi mẩn ngứa, đặc biệt có nhiều ca phải nhập viện điều trị trong thời gian vừa qua, Tiến sĩ Đường Văn Hiếu cho biết, do sứa lửa gây ra và đây là hoạt động của tự nhiên không ảnh hưởng gì đến môi trường biển.

Cảnh giác bị sứa biển cắn gây sốc phản vệ khi tắm biển

Theo Tiến sĩ Đường Văn Hiếu - Trưởng khoa Môi trường Trường Đại học Khoa học (Đại học Huế), hiện tượng nổi mẩn ngứa khi tắm biển Thuận An là do sứa lửa gây ra. Đây là hiện tượng xảy ra hằng năm vào mùa Hè, khi thời tiết thuận lợi để sứa sinh sản. Vào một khoảng thời gian nhất định, khi chạm phải sứa lửa nó tiết ra chất độc gây ngứa ngáy, nổi mẩn trên da, đặc biệt là trẻ em. Đây là hoạt động của tự nhiên, không ảnh hưởng gì đến môi trường biển.

Chuyên gia lên tiếng về nguyên nhân nổi mẩn ngứa khi tắm biển Thuận An - Ảnh 1
Sứa lửa gây mẩn ngứa cho người thời gian vừa qua ở biển Thuận An.

Như Kinh tế Môi trường thông tin, nhiều người dân TP Huế tắm biển tại bãi Thuận An (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) bị mẩn ngứa khắp người. Lúc về nhà, không chịu được cảnh ngứa khắp cơ thể nên phải mua thuốc điều trị, thậm chí có nhiều trường hợp nặng phải nhập viện để theo dõi.

Chuyên gia lên tiếng về nguyên nhân nổi mẩn ngứa khi tắm biển Thuận An - Ảnh 2
Người dân và du khách đến du lịch tại bãi biển Thuận.

Tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng huyện Phú Vang đã vào cuộc xác minh, làm rõ nguyên nhân. Kết quả khảo sát thực tế cho thấy, nguyên nhân chính bị nổi mẩn ngứa khi tắm ở bãi biển Thuận An là do khoảng thời gian này sứa lửa phát triển mạnh trôi dạt vào bờ. Bên cạnh đó, một phần do tảo, bèo theo luồng nước trôi dạt vào bờ biển khiến nhiều người dân và du khách tắm biển nổi mẩn ngứa .

Từ những nhận định của chuyên gia cho thấy, tình trạng nổi mẩn ngứa khi tắm biển Thuận An do sứa lửa là hoạt động tự nhiên và cần thận trọng tránh tiếp xúc vật thể lạ khi tắm biển.

Trường Sơn

Bạn đang đọc bài viết Chuyên gia lên tiếng về nguyên nhân nổi mẩn ngứa khi tắm biển Thuận An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.