Thứ sáu, 03/05/2024 22:10 (GMT+7)
Thứ tư, 24/07/2019 19:00 (GMT+7)

Chủ xe Mercedes tương lai sẽ không còn phải đau đầu khi tìm cách đỗ xe

Theo dõi KTMT trên

Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là lái xe Mercedes vào bãi và ra lệnh cho xế yêu của mình trên điện thoại: "hãy tự tìm đường về chỗ đỗ của mình". Điều này sẽ cực kỳ lý tưởng với những người luôn gặp phải các vấn đề về lùi, đỗ, vào chuồng… Không phải lo ngại về việc đâm đụng, va quẹt trong gara nữa, tất cả đã có phần mềm tự động lo.

Công nghệ đỗ xe tự động của Bosch và Daimler dành cho xe Mercedes vừa trở thành hệ thống cấp 4 đầu tiên trên thế giới được chính quyền thông qua.

Được lắp đặt tại nhà để xe của Bảo tàng Mercedes-Benz ở Stuttgart, hệ thống đỗ xe tự động cho phép mọi người lái xe vào bãi đỗ, rời khỏi xe và sử dụng điện thoại thông minh của mình để ra lệnh cho xe tự đỗ.

Chủ xe Mercedes tương lai sẽ không còn phải đau đầu khi tìm cách đỗ xe - Ảnh 1
Với công nghệ đỗ xe tự động của Mercedes, bạn chỉ cần lái xe vào bãi và mặc kệ chiếc xe tự tìm chỗ đỗ.

Chiếc xe sau đó sẽ tự lái đến một khoảng không gian đã được phân công từ trước và tự động đỗ gọn gàng. Quá trình này nghe có vẻ đơn giản nhưng thực chất khá phức tạp. Bosch đã trang bị thêm các cảm biến đặc biệt tại đây, họ giám sát hành lang lái xe và môi trường xung quanh nhằm cung cấp các thông tin cần thiết để hướng dẫn phương tiện. Xe ô tô sử dụng thông tin này để tự điều khiển và sẽ dừng ngay lập tức nếu phát hiện chướng ngại vật trên đường.

Khi du khách rời khỏi bảo tàng, họ chỉ cần quay lại gara đỗ xe và sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh để yêu cầu chiếc xe quay lại đón mình. Phần còn lại của họ chỉ là chờ đợi.

Công nghệ này đã được phát triển từ năm 2015. Một chương trình thí điểm đã được triển khai tại nhà để xe vào năm 2017 và sau khi thử nghiệm rộng rãi, dịch vụ đã được cung cấp cho khách tham quan bảo tàng Mercedes-Benz vào năm 2018.

Do không có quy trình phê duyệt chính thức cho các chức năng lái xe tự động không cần tài xế nên Bosch và Daimler đã làm việc với các cơ quan chức năng từ Stuttgart, bộ Giao thông vận tải của bang Baden- Wurm và TUV Rheinland (Mỹ) và ký tắt công nghệ, được áp dụng công nghệ mới này để sử dụng hàng ngày.

Cũng trong một tuyên bố gần đây, người đứng đầu bộ phận lái xe tự động của Daimler - Tiến sĩ Michael Hafner cho biết, sự chấp thuận này từ chính quyền sẽ đặt tiền lệ cho việc phê duyệt dịch vụ đỗ xe trong các gara khác trên toàn thế giới. Đây có thể cũng sẽ là cách để những bãi đỗ xe tự động đi vào triển khai hàng loạt trong tương lai.

Theo Người Đưa Tin

Bạn đang đọc bài viết Chủ xe Mercedes tương lai sẽ không còn phải đau đầu khi tìm cách đỗ xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 5/2024
Tháng 5/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Mức cao nhất là 4,7% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân tại kỳ hạn gửi 24 tháng.

Tin mới