Thứ tư, 22/05/2024 01:23 (GMT+7)
    Thứ năm, 16/11/2023 16:02 (GMT+7)

    Chủ tịch Tổng hội Xây dựng VN chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 Trường Đại học Bách khoa TP.HCM

    Theo dõi KTMT trên

    Ngày 16/11, Ts. Đặng Việt Dũng, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng Ban giám hiệu, tập thể thầy, cô giáo Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.


    Chúc mừng các thế hệ lãnh đạo, giảng viên và nhà khoa học, chuyên gia của Đại học Bách khoa TP.HCM, TS. Đặng Việt Dũng đánh giá cao môi trường đào tạo, nghiên cứu khoa học uy tín bậc nhất của cả nước. Đại học Bách khoa TP.HCM đã có những bước phát triển mạnh mẽ, sớm khẳng định được vị thế là trung tâm đại học đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu của cả nước, với nhiều thành tựu nổi bật trong giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.

    Trước đó, ngày 21/9/2023, Tổng hội Xây dựng Việt Nam và Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) tổ chức lễ ký kết thoả thuận hợp tác.

    Chủ tịch Tổng hội Xây dựng VN chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 Trường Đại học Bách khoa TP.HCM - Ảnh 1

    Đại học Bách khoa là một trường thành viên của hệ thống Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Trường được thành lập vào năm 1957 với tiền thân là Trung tâm Quốc gia Kỹ thuật. Hiện nay, Trường ĐH Bách Khoa là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lớn nhất các tỉnh phía Nam và là trường đại học kỹ thuật quan trọng của cả nước.

    Hiện trường đang quản lý 12 Khoa - Trung tâm đào tạo, đào tạo 35 ngành bậc Đại học, 34 ngành bậc Thạc sĩ, 27 ngành bậc Tiến sĩ với tổng số hơn 23.000 sinh viên, trên 2.100 thạc sĩ và gần 300 nghiên cứu sinh.

    Với bề dày lịch sử, truyền thống và vị thế trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, Nhà trường đã đào tạo cho xã hội nhiều kỹ sư, nhà khoa học, quản lý cấp cao... trong và ngoài nước. Cựu sinh viên của Trường đang làm việc ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ với nhiều lĩnh vực công việc khác nhau.

    Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh phục vụ công cuộc phát triển kinh tế của các tỉnh phía Nam, đặc biệt khu vực Miền Đông Nam Bộ, thành phố Hồ Chí Minh và đồng bằng sông Cửu Long. Đây là khu vực năng động, giàu tiềm năng, đứng hàng đầu trong cả nước về nhiều lĩnh vực hoạt động kinh tế - xã hội cũng như tỷ trọng đóng góp cho ngân sách Nhà nước.

    Đối với cấp cơ sở giáo dục, Trường Đại học Bách khoa - ĐHQG-HCM là Trường duy nhất trong nước đạt đồng thời hai chuẩn kiểm định chất lượng quốc tế đối với cấp cơ sở giáo dục trong cùng một năm (2017), bao gồm tiêu chuẩn HCERES (của Châu Âu) với thời gian công nhận là 5 năm (từ 2017 – 2022) và tiêu chuẩn AUN-QA thuộc Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á – AUN (ASEAN University Network).

    Đối với cấp chương trình đào tạo, tính đến nay (tháng 9/2021), trường đã có 29 chương trình đào tạo được công nhận và tái chứng nhận đạt chất lượng theo các tiêu chuẩn kiểm định quốc tế như ABET, AUN-QA, CTI, FIBAA, ACBSP, AMBA, IACBE, AACSB và 1 chương trình đào tạo được chứng nhận đáp ứng các tiêu chuẩn về giáo dục đại học với các tiêu chí đặc thù dành riêng cho các ngành liên quan đến Công nghệ Thực phẩm (chứng nhận bởi IFT – Hoa Kỳ).

    Duy Phong

    Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Tổng hội Xây dựng VN chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 Trường Đại học Bách khoa TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới