Thứ sáu, 29/03/2024 04:01 (GMT+7)
Thứ hai, 23/05/2022 12:30 (GMT+7)

Chủ tịch HĐQT SEN LAND: "Bất động sản Hòa Bình rất tiềm năng để đầu tư"

Theo dõi KTMT trên

Ông Nguyễn Khắc Vinh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư phát triển SEN LAND chia sẻ, những năm qua, bất động sản Hòa Bình đã sôi động hơn rất nhiều nhưng vẫn chưa phản ánh hết tiềm năng của tỉnh này.

Hoàn thiện hạ tầng

Thời gian qua, bất động sản tỉnh Hòa Bình được xem là một trong những khu vực tiềm năng bậc nhất trên thị trường cả nước. Nơi đây hội tụ đầy đủ những yếu tố để cho thị trường tăng giá. Chính vì vậy, lâu nay, giới đầu tư luôn coi Hòa Bình là mảnh đất “màu mỡ” để đầu tư. Bất động sản Hòa Bình đã tăng giá khá nhiều nhưng vẫn bị đánh giá là chưa được khai thác hết tiềm năng, lợi thế của mình.

Mới đây, Bộ GTVT vừa chấp thuận đề xuất của UBND TP.Hà Nội xây dựng đoạn đường kết nối Đại lộ Thăng Long và cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình. Theo đó, đường nối này dài 6.7 km với kinh phí 5.500 tỷ đồng.  Dự án gồm 6 làn xe, đường song hành hai bên với hai làn xe cơ giới mỗi bên, quy mô tương đương đại lộ Thăng Long. Ngân sách trung ương dự kiến bố trí 2.000 tỷ đồng, còn Hà Nội sẽ bố trí phần còn lại.

Chủ tịch HĐQT SEN LAND: "Bất động sản Hòa Bình rất tiềm năng để đầu tư" - Ảnh 1
Bất động sản Hòa Bình được đánh giá là có rất nhiều tiềm năng để phát triển. Ảnh internet. 

Tuyến đường nối này sẽ giúp thông suốt tuyến cao tốc từ Đại lộ Thăng Long đi Hòa Bình. Như vậy, khi tuyến này đường hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đi Hòa Bình. Dự kiến tuyến đường dài 6,7 km này sẽ được thực hiện từ nay đến 2026.

Trước đó, vào tháng 10/2018, đường cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình dài 26 km cũng đã thông xe với quy mô 2 làn, vận tốc 80km/h. Theo đó, tuyến đường này theo quy hoạch sẽ được mở rộng thành 4 làn, là điểm nối tiếp với tuyến cao tốc Hòa Bình – Sơn La trong tương lai. Nhiều chuyên gia bất động sản đánh giá, tuyến cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình đi vào vận hành đã “nâng tầm” bất động sản Hòa Bình. Còn đường nối giữa Đại lộ Thăng Long và tuyến cao tốc này được thực hiện sẽ giúp bất động sản Hòa Bình “cất cánh”.

Bất động sản Hòa Bình tiềm năng cỡ nào?

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Khắc Vinh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư phát triển SEN LAND, người có nhiều năm tìm hiểu, đầu tư tại thị trường bất động sản Hòa Lạc và tỉnh Hòa Bình khẳng định, bất động sản Hòa Bình có nhiều lợi thế và tiềm năng để phát triển.

“Tôi đã 15 năm tìm hiểu, nghiên cứu về bất động sản khu vực Hòa Lạc, Phú Cát, Quốc Oai và Hòa Bình nên hiểu rất rõ tiềm năng của bất động sản tỉnh Hòa Bình và các khu vực lân cận. Những năm qua, bất động sản Hòa Bình đã sôi động hơn rất nhiều nhưng vẫn chưa phản ánh hết tiềm năng của tỉnh này”, CEO Nguyễn Khắc Vinh nói.

Theo Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư phát triển SEN LAND, có 4 lợi thế để các nhà đầu tư nên quan tâm đến thị trường bất động sản tỉnh Hòa Bình.

Thứ nhất, Hòa Bình được xem là “thủ phủ” du lịch tại phía Bắc. Tỉnh Hòa Bình chỉ cách Hà Nội mấy chục km và giao thông rất thuận tiện. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với những vùng sông núi, hồ nước rất đẹp như Thung Nai, Mai Châu, Kim Bôi, sông Đà… Có những vị trí đất nằm ở khu vực tựa núi nhìn sông phù hợp với phong thủy để xây dựng những khu nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, với nguồn khoáng nóng ở Kim Bôi rất thích hợp cho việc phát triển bất động sản du lịch.

Chủ tịch HĐQT SEN LAND: "Bất động sản Hòa Bình rất tiềm năng để đầu tư" - Ảnh 2
Ông Nguyễn Khắc Vinh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư phát triển SEN LAND.

Thực tế cho thấy, mặc dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng trong năm 2021, lượng khách đến tỉnh Hòa Bình vẫn khá lớn khoảng gần 1,6 triệu du khách với doanh thu ước tính hơn 1.300 tỷ đồng. Theo đề án phát triển du lịch của tỉnh Hòa Bình, đến năm 2025, tỉnh sẽ đón gần 5 triệu du khách với doanh thu tương ứng hơn 5.400 tỷ đồng.

Thứ hai, theo Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư phát triển SEN LAND, hạ tầng tại tỉnh Hòa Bình đã tương đối hoàn thiện. Từ Hà Nội về Hòa Bình có hai lựa chọn. Thứ nhất là đi theo Đại lộ Thăng Long sau đó nhập vào cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình. Hướng đi thứ 2 là đi đường quốc lộ 6. Cả hai tuyến đường này đều khá thuận tiện trong việc lưu thông. Ngoài ra, khi đường vành đai 4 Vùng Thủ đô được hình thành, do khá gần với Hà Nội nên tỉnh Hòa Bình cũng được hưởng lợi. Khi đó,  khả năng kết nối giữa Hòa Bình với Hà Nội, với các tỉnh như Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh… cũng sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

“Việc Bộ Xây dựng đồng ý xây dựng tuyến đường kết nối Đại lộ Thăng Long với cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình trị giá 5.500 tỷ đồng sẽ giúp bất động sản Hòa Bình được giới đầu tư quan tâm nhiều hơn nữa. Bởi, ở bất cứ đâu cũng vậy, hạ tầng là một trong những yếu tố có vai trò quyết trong việc phát triển bất động sản. Hạ tầng đi đến đâu, bất động sản phát triển đến đó. Đây là tin rất vui cho thị trường bất động sản Hòa Bình”, CEO Nguyễn Khắc Vinh nhấn mạnh.

Thứ ba, hiện nay có rất nhiều “đại bàng” đã và đang chọn Hòa Bình để “làm tổ”. Theo thống kê, tính đến thời điểm hiện tại, Hòa Bình đang có khoảng trên dưới 20 dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang được triển khai. Các dự án này đều của các “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản như Sungroup, Vingroup, Flamingo, T&T, Geleximco… Chỉ tính riêng năm 2020, Hòa Bình đã thu hút tổng số vốn đầu tư lên đến gần 95.000 tỷ đồng.

Theo số liệu thống kê của tỉnh Hòa Bình vào tháng 6/2021, tỉnh Hòa Bình có hơn 620 dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách nhà nước còn hiệu lực hoạt động. Trong số đó có 40 dự án FDI với tổng mức đầu tư gần 620 triệu USD.

Việc các doanh nghiệp tìm đến Hòa Bình cho thấy họ xem đây là mảnh đất đầu tư và phát triển bất động sản vô cùng tiềm năng. Các dự án lớn được xây dựng cũng sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản đi lên. Diện mạo tỉnh Hòa Bình sẽ sớm “thay da đổi thịt” một cách nhanh chóng.

Thứ tư, hiện nay quỹ đất của tỉnh Hòa Bình còn khá nhiều với không ít khu vực có vị trí đẹp. Tuy nhiên, giá tại những địa điểm này so với thị trường chưa cao. Vì thế, tiềm năng tăng giá tại các khu vực này rất lớn trong thời gian tới. “Tôi cho rằng, bất động sản Hòa Bình rất phù hợp với những người đầu tư trung và dài hạn. Thực tế có khá nhiều nhà đầu tư Hà Nội đã về Hòa Bình để tìm kiếm cơ hội đầu tư”, CEO Nguyễn Khắc Vinh chia sẻ.

Từng trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, xu hướng bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng gắn với thiên nhiên đang được nhiều người lựa chọn. Hòa Bình đang có cơ hội rất lớn phát triển thị trường bất động sản khi có vị trí gần thủ đô và được thiên nhiên ưu đãi.

“Tỉnh Hòa Bình có đầy đủ tiềm năng để trở thành điểm sáng của bất động sản nghỉ dưỡng tại miền Bắc và thực tế đã có nhiều doanh nghiệp nhìn ra vấn đề này. Việc các tập đoàn lớn đầu tư vào Hòa Bình không chỉ giups bất động sản nghỉ dưỡng phát triển mà còn kéo theo phân khúc thổ cư tăng giá”, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam khẳng định.

Tuyết Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch HĐQT SEN LAND: "Bất động sản Hòa Bình rất tiềm năng để đầu tư". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.