Thứ năm, 25/04/2024 08:47 (GMT+7)
Thứ tư, 25/08/2021 09:03 (GMT+7)

Chính phủ: Quyết không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa do giãn cách xã hội

Theo dõi KTMT trên

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành bảo đảm đủ nguồn cung hàng hóa trong nước, không để đứt gãy chuỗi cung ứng do thực hiện giãn cách xã hội giữa nhiều tỉnh, thành phố.

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá quý II/2021 ngày 13/8/2021.

Chính phủ: Quyết không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa do giãn cách xã hội - Ảnh 1
Phó Thủ tướng yêu cầu bảo đảm đủ nguồn cung hàng hóa trong nước. (Ảnh minh họa)

Theo đó, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Bộ Công Thương cập nhật thông tin, diễn biến thị trường và nắm sát nguồn cung các sản phẩm lương thực, thực phẩm trong nước. Chỉ đạo sản xuất phù hợp với nhu cầu của thị trường, bảo đảm đủ nguồn cung trong nước.

Bên cạnh đó, kịp thời và chủ động phối hợp với các Bộ ngành để xây dựng các kịch bản tiêu thụ, đề xuất hỗ trợ các cơ chế đặc biệt trong lưu thông, phân luồng tiêu thụ nông sản...

Đẩy mạnh kết nối thông tin giữa các đơn vị cung ứng và các đơn vị thu mua, phân phối, thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng nông sản có thế mạnh. Đặc biệt, không để đứt gãy chuỗi cung ứng do thực hiện giãn cách xã hội giữa nhiều tỉnh, thành phố. 

Ngoài ra, theo dõi sát diễn biến thị trường, trường hợp có phát sinh ảnh hưởng, tác động lớn phải kịp thời có phương án, giải pháp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Đối với định hướng công tác quản lý, điều hành giá trong các tháng còn lại của năm 2021, thông báo nêu rõ: Vừa giữ bình ổn mặt bằng giá để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa phục vụ đời sống của người dân, đảm bảo các điều kiện cho công tác phòng chống dịch bệnh vừa hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Chính phủ: Quyết không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa do giãn cách xã hội - Ảnh 2
Không để đứt gãy chuỗi cung ứng do thực hiện giãn cách xã hội giữa nhiều tỉnh, thành phố. (Ảnh minh họa)

Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng quan trọng, thiết yếu để có biện pháp điều hành phù hợp. Có giải pháp bình ổn giá, thực hiện chính sách điều hành đảm bảo mục tiêu, sát với tình hình thực tế và tuân thủ các quy định của pháp luật.

Chủ động tháo gỡ khó khăn và có phương án điều tiết nguồn hàng để tăng lượng cung ứng cho các địa phương có dịch bệnh. Chủ động tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa để chuẩn bị các nguồn hàng dự trữ, bình ổn giá cả thị trường nhất là dịp cuối năm 2021.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị cần tiếp tục chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch tả lợn châu Phi. Không để dịch bệnh tái phát và lây lan diện rộng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu mặt hàng thịt lợn.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Chính phủ: Quyết không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa do giãn cách xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.