Thứ sáu, 26/04/2024 14:49 (GMT+7)
Thứ năm, 30/05/2019 11:19 (GMT+7)

Chìm trong biển mây Lảo Thẩn

Theo dõi KTMT trên

Bạn muốn chinh phục một ngọn núi và muốn được thưởng ngoạn biển mây? Hãy tới ngọn núi Lảo Thẩn (Lào Cai), một trong 20 ngọn núi hoang sơ cao nhất Việt Nam.

Núi Lảo Thẩn là một phần của bản Phìn Hồ (thuộc xã Y Tý, Lào Cai). Phìn Hồ và Y Tý từ lâu đã được ca ngợi là thiên đường săn mây. Hầu hết những bức ảnh biển mây hấp dẫn nhất ở Việt Nam được chụp ở đó, hoặc tại các khu vực lân cận của tỉnh.

Ngọn núi chỉ xuất hiện trên bản đồ du lịch địa phương từ năm 2015, khi một số người lang thang nghiên cứu tuyến đường leo núi và kết luận rằng nó có chỗ cho du lịch thương mại (hạn chế).

Với độ cao 2.860m, nó là một trong 20 đỉnh núi cao nhất của đất nước. Chỉ mất một ngày để lên tới đỉnh, nhưng mất thêm ngày nữa để đi bộ xuống. Khó khăn của người trekking thường được ghi nhận là 2/5, với một vài sườn dốc, nhiều không gian mở, cây ngắn, bụi cây và gió khá mạnh gần đỉnh.

Cảnh báo nơi này vẫn hoang vắng và hoang dã, do đó nó chưa bị hư hại nhiều bởi khách du lịch. Hãy tử tế với thiên nhiên và tránh xả rác.

Khi nào nên đi? Chắc chắn trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4 và tháng 9 đến tháng 11, khi thời tiết đủ nhẹ và ít mưa hơn. Nhưng kể từ khi bạn đặt chân lên ngọn núi, không có gì là chắc chắn. Mưa có thể làm hỏng chuyến đi của bạn bất cứ lúc nào, bất kể dự báo nói gì.

Làm sao để tới đó? Tuyến đường dễ dàng nhất là từ Sa Pa. Giả sử bạn bắt đầu từ Hà Nội, đi trực tiếp đến Sa Pa và bạn đến đây vào khoảng 4 hoặc 5 giờ sáng. Từ Sa Pa, bạn cần phải đi khoảng 90 km đến trang trại rau gọi là Hoa Lợi, được cho là điểm khởi đầu chính của chuyến đi đến Lảo Thẩn. Đó là một phần khó khăn. Miễn là bạn đi du lịch trong nhóm, nó dễ dàng hơn để thuê một chiếc xe với người lái xe đến nơi và trở lại ngày hôm sau. Bạn có thể đến trang trại bằng cách rẽ phải từ đường DT158. Đừng quên Google-map nhé.

Bạn nên chuẩn bị gì? Chuẩn bị đồ thật nhẹ nhàng. Đó là một lời khuyên thật chính đáng. Bạn cũng nên đồng hành với những người khuân vác địa phương, những người có thể sẽ nhận vai trò là người hướng dẫn. Hầu hết, những người khuân vác ở nơi này đều là dân tộc Hmông.

Chìm trong biển mây Lảo Thẩn - Ảnh 1
Chìm trong biển mây Lảo Thẩn - Ảnh 2
Chìm trong biển mây Lảo Thẩn - Ảnh 3
Đường thoai thoải, không quá dốc.
Chìm trong biển mây Lảo Thẩn - Ảnh 4
Chìm trong biển mây Lảo Thẩn - Ảnh 5
Chìm trong biển mây Lảo Thẩn - Ảnh 6
Chìm trong biển mây Lảo Thẩn - Ảnh 7
Chìm trong biển mây Lảo Thẩn - Ảnh 8
Chìm trong biển mây Lảo Thẩn - Ảnh 9
Chìm trong biển mây Lảo Thẩn - Ảnh 10
Chìm trong biển mây Lảo Thẩn - Ảnh 11
Đỉnh Lảo Thẩn.
Chìm trong biển mây Lảo Thẩn - Ảnh 12
Chìm trong biển mây Lảo Thẩn - Ảnh 13
Chìm trong biển mây Lảo Thẩn - Ảnh 14
Chìm trong biển mây Lảo Thẩn - Ảnh 15
Chìm trong biển mây Lảo Thẩn - Ảnh 16
Chìm trong biển mây Lảo Thẩn - Ảnh 17
Chìm trong biển mây Lảo Thẩn - Ảnh 18

Theo Lam Tuệ/Nguồn: Captain Essy

Bạn đang đọc bài viết Chìm trong biển mây Lảo Thẩn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới