Thứ sáu, 19/04/2024 10:44 (GMT+7)
Thứ ba, 18/06/2019 06:00 (GMT+7)

Chi 4,6 triệu USD để ăn trưa với tỉ phú Warren Buffet

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, CEO dự án Tron - Justin Sun đăng tải thông tin trên Twitter của mình về vị khách thứ 2 trong 4 nhân vật sẽ tham gia bữa ăn trị giá 4,6 triệu USD cùng tỉ phú Warren Buffet là Charlie Lee, nhà sáng lập đồng tiền điện tử Litecoin.

Chi 4,6 triệu USD để ăn trưa với tỉ phú Warren Buffet - Ảnh 1
Charlie Lee (bên trái ảnh), Warren Buffett (ở giữa), Justin Sun (bên phải ảnh).

Theo đó, Justin Sun sẽ thông báo về 2 nhân vật còn lại trong thời gian sắp tới.

Bữa trưa trị giá 4,6 triệu USD cùng tỉ phú Warren Buffett sẽ là thương vụ đầu tư lịch sử cho nền công nghiệp blockchain non trẻ. CEO của Tron - Justin Sun cùng 3 người bạn còn lại của mình sẽ giải thích cho Warran Buffett hiểu rõ hơn về công nghệ blockchain và tiền điện tử.

Tỉ phú Warren Buffet được coi là "nhà hiền triết xứ Omaha" và là nhà tỉ phú giàu thứ 3 thế giới với khối tài sản 82 tỉ USD. Trong quá khứ, tỉ phú Warren Buffett luôn có sự nghi ngờ về tiền điện tử. Ông gọi tiền điện tử chỉ là “công cụ cờ bạc, gian lận và không tạo ra được thứ gì”.

Bữa trưa này sẽ là cơ hội để tỉ phú người Mỹ có cái nhìn khác về Bitcoin nói riêng và tiền điện tử nói chung. Trong quá khứ, tỉ phú Warren Buffett cũng đã bỏ lỡ cơ hội đầu tư siêu lợi nhuận vào ngành công nghiệp internet khi ngành này còn chập chững phát triển.

Qua đó, cuộc đấu giá bữa trưa thường niên với tỉ phú giàu thứ 3 thế giới Warren Buffett ngày càng trở nên đắt đỏ. Trong cuộc đấu giá vừa kết thúc trên trang mạng eBay, Justin Sun (CEO của quỹ Tron Foundation) đã chi số tiền lên tới 4,6 triệu USD để có quyền tham dự bữa trưa đặc biệt này .

Theo tin từ trang Bloomberg của Mỹ, đây là mức giá kỷ lục mới cho bữa trưa với nhà đầu tư huyền thoại. Như thường lệ, toàn bộ số tiền thu được sẽ dành cho hoạt động từ thiện và người thắng cuộc sẽ được đưa tối đa 7 người đi cùng tới dùng bữa cùng ông Buffett tại nhà hàng bít tết Smith &Wollensky ở New York.

Đấu giá bữa trưa là hoạt động thường niên của tỉ phú Buffett nhằm gây quỹ cho Glide, một tổ chức từ thiện có trụ sở tại San Francisco, Mỹ. Đây là tổ chức mà người vợ quá cố của ông Buffett, bà Susan Buffett, lúc sinh thời tích cực tham gia hoạt động.

Charlie Lee là nhà khoa học máy tính, người sáng lập ra đồng tiền điện tử Litecoin và quỹ Litecoin Foundation. Đồng tiền điện tử Litecoin hiện đang xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng các đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới. Dù trải qua năm 2018 đầy khó khăn, nhưng trong 6 tháng đầu năm 2019, giá trị của Litecoin đã có sự tăng trưởng lên tới hơn 352% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tiến Hiệp

Bạn đang đọc bài viết Chi 4,6 triệu USD để ăn trưa với tỉ phú Warren Buffet. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .