Thứ sáu, 26/04/2024 11:34 (GMT+7)
Thứ hai, 31/08/2020 10:20 (GMT+7)

Chất lượng không khí Hà Nội ngày 31/8: 'Sắc xanh' bao phủ nhiều khu vực

Theo dõi KTMT trên

Sáng 31/8, “sắc xanh” đã trở lại ở nhiều khu vực trong nội thành thành phố Hà Nội, chỉ số chất lượng không khí (AQI) dao động từ 19 - 95.

Theo số liệu từ Cổng thông tin Quan trắc môi trường của thành phố Hà Nội, sáng nay, hầu hết các hệ thống trạm quan trắc chất lượng không khí đều cho kết quả chỉ số ở ngưỡng màu xanh hoặc màu vàng. Đây là mốc chỉ số chất lượng không khí ở mức tốt và trung bình. Tuy nhiên, đối với những người nhạy cảm (người già, trẻ em, người mắc các bệnh hô hấp, tim mạch…) có thể chịu những tác động nhất định tới sức khỏe.

Chất lượng không khí Hà Nội ngày 31/8: 'Sắc xanh' bao phủ nhiều khu vực - Ảnh 1
Nhiều điểm quan trắc ở Hà Nội đo được mức chỉ số chất lượng không khí AQI màu xanh (mức tốt) trong sáng ngày 31/8. (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, vào lúc 10 giờ sáng, chỉ số AQI ở nhiều khu vực ở mức tốt như: Tây Mỗ là 45, Cầu Diễn (Nam Từ Liêm) là 35, Lê Trực (Ba Đình) là 30, Đầm Trấu là 21, KĐT Tây Hồ Tây là 19...

Một số khu vực có chỉ số AQI màu vàng (mức trung bình) như: Hàng Đậu là 95, Thành Công là 81, Hoàn Kiếm là 69, Kim Liên là 65, Mỹ Đình là 58, Tân Mai là 52,...

Vào lúc 10 giờ 05 phút sáng nay (31/8), AirVisual đã xếp hạng Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) đứng thứ 3 trong số các thành phố có ô nhiễm không khí cao trên thế giới với chỉ số AQI là 120, chất ô nhiễm chính là bụi mịn PM2.5.

Chất lượng không khí Hà Nội ngày 31/8: 'Sắc xanh' bao phủ nhiều khu vực - Ảnh 2
Sáng nay (31/8), chất lượng không khí ở Hà Nội đa số ở mức tốt và trung bình. (Ảnh minh họa)

Theo kết quả phân tích của Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), từ ngày 23-31/8, chất lượng không khí tại các quận nội thành đa phần đều ở mức tốt và trung bình. Tuy nhiên, chất lượng không khí có giảm (xấu) hơn so với tuần trước, trong đó có một ngày chất lượng không khí ở mức kém.

Lý giải nguyên nhân khiến chất lượng không khí những ngày cuối tháng 8 có xu hướng giảm, đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường cho rằng tuần vừa qua có mưa trên toàn thành phố, ngày có sương mù nhẹ, trời âm u, nhiều mây, nhiệt độ thấp, lặng gió nên đã gây bất lợi cho việc khuếch tán các chất ô nhiễm, khiến nồng độ ô nhiễm tích tụ trong lớp khí quyển sát mặt đất gia tăng...

Để cải thiện chất lượng không khí, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội đề nghị người dân hạn chế đốt rác thải, không sử dụng than tổ ong trong đun nấu hằng ngày; giảm sử dụng phương tiện cá nhân... Các cơ quan chức năng tăng cường xử phạt vi phạm về bảo vệ môi trường và điều tiết giao thông trong giờ cao điểm ở những khu vực thường xuyên ùn tắc.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí Hà Nội ngày 31/8: 'Sắc xanh' bao phủ nhiều khu vực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới