Thứ năm, 02/05/2024 04:20 (GMT+7)
Thứ tư, 16/09/2020 09:18 (GMT+7)

Chất lượng không khí Hà Nội duy trì ở mức tốt trong sáng nay (16/9)

Theo dõi KTMT trên

Theo số liệu từ Cổng thông tin Quan trắc môi trường của thành phố Hà Nội, lúc 9h sáng nay, "sắc xanh" bao trùm ở hầu hết các khu vực, chỉ số chất lượng không khí (AQI) dao động từ 17 - 76, ở mức tốt và trung bình.

Cụ thể, chỉ số AQI của nhiều khu vực có màu xanh (mức tốt) như: Đầm Trấu 17, KĐT Tây Hồ Tây 18, Đông Kinh Nghĩa Thục 22, Lê Trực 29, Tân Mai 36, Cầu Diễn 39, Mỹ Đình 47, Tứ Liên 50,...

Một số khu vực có chỉ số AQI màu vàng (mức trung bình) như: Hoàn Kiếm 51, Chi cục Bảo vệ môi trường 52, Thành Công 63, Phạm Văn Đồng 69, Hàng Đậu 76,...

Chất lượng không khí Hà Nội duy trì ở mức tốt trong sáng nay (16/9) - Ảnh 1
Nhiều điểm quan trắc ở Hà Nội đo được mức chỉ số chất lượng không khí AQI màu xanh (mức tốt) và màu vàng (mức trung bình) trong sáng ngày 16/9. (Ảnh chụp màn hình)

Đây là mốc chỉ số chất lượng không khí ở mức tốt và trung bình. Tuy nhiên, đối với những người nhạy cảm (người già, trẻ em, người mắc các bệnh hô hấp, tim mạch…) có thể chịu những tác động nhất định tới sức khỏe.

Do chất lượng không khí của Hà Nội đã có sự cải thiện hơn nên vị trí của Hà Nội trong bảng xếp hạng các thành phố ô nhiễm và chất lượng không khí trên thế giới (theo AirVisual) cũng có sự thay đổi. Cụ thể, vào lúc 9h sáng nay (16/9), trong bảng xếp hạng của AirVisual, Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) đứng ở vị trí thứ 56 với chỉ số AQI là 57, mức độ ô nhiễm không khí vừa phải.

Theo đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường, để giảm thiểu ô nhiễm không khí, khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc. Cơ quan chức năng cần tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao nhất như: Minh Khai, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu… Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.

Các đợt ô nhiễm không khí nặng có thể diễn ra, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Những người lớn tuổi, có bệnh nền về phổi cần hạn chế ra đường vì bụi mịn có thể gây hại nghiêm trọng cho tình trạng sức khỏe.

Tổng cục Môi trường dự báo, theo quy luật hàng năm, đặc biệt là tại khu vực miền Bắc, bắt đầu từ tháng 9, các thông số ô nhiễm trong không khí đặc biệt là bụi mịn PM2.5 sẽ có xu hướng tăng lên. Các đợt ô nhiễm không khí nặng cũng có thể diễn ra, chính vì vậy, cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến chất lượng không khí trong thời gian tiếp theo.​

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí Hà Nội duy trì ở mức tốt trong sáng nay (16/9). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.