Thứ sáu, 29/03/2024 19:56 (GMT+7)
Thứ hai, 30/11/2020 15:08 (GMT+7)

Chắp cánh ước mơ cho các thủ khoa nghèo giàu nghị lực

Theo dõi KTMT trên

Novaland luôn nỗ lực phát triển bền vững cùng cộng đồng, nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Ngày 29/11, trong khuôn khổ chương trình học bổng “Nâng bước thủ khoa 2020”, Tập đoàn Novaland trao tặng 400 triệu đồng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc. Đây là chương trình do Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam và báo Tiền Phong phối hợp tổ chức. 

Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam chính thức ra đời vào năm 1993, do Thủ tướng Chính phủ làm Chủ tịch danh dự, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn làm Chủ tịch Hội đồng điều hành, Báo Tiền Phong làm Thường trực Quỹ. Trong hơn 20 năm qua, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp nhiều nguồn lực, kịp thời trao tặng, hỗ trợ học sinh, sinh viên tài năng, có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

Chắp cánh ước mơ cho các thủ khoa nghèo giàu nghị lực - Ảnh 1

“Nâng bước thủ khoa” – nơi chắp cánh ước mơ cho các sinh viên nghèo hiếu học.

Chương trình vinh danh, trao học bổng cho 85 thủ khoa và giao lưu với các thủ khoa tiêu biểu. Mỗi suất học bổng trị giá 27 triệu đồng, trong đó có 10 triệu tiền mặt. Không chỉ mang ý nghĩa vật chất, những học bổng này còn là món quà động viên tinh thần, tiếp sức cho các thủ khoa vươn lên, trở thành công dân ưu tú cho gia đình và xã hội.

Theo Nhà báo Lê Xuân Sơn, các thủ khoa là vốn quý của đất nước vì mỗi người tài, mỗi học sinh giỏi, mỗi thủ khoa đã rất quý, đây còn là những người vươn lên từ hoàn cảnh khó khăn, không đầu hàng nghịch cảnh… Các thủ khoa là niềm vui, niềm phấn khởi tự hào, lan tỏa và làm gương cho nhiều bạn trẻ khác. “Qua 5 năm, học bổng đã được trao cho rất nhiều sinh viên từ miền Trung trở vào. Dự định sắp tới sẽ có học bổng Nâng bước thủ khoa toàn quốc. Mong các em sẽ liên tục học tập, phấn đấu và vươn lên hơn nữa; cống hiến thật nhiều cho đất nước, cho nhân dân” – Nhà báo Lê Xuân Sơn chia sẻ.

Chắp cánh ước mơ cho các thủ khoa nghèo giàu nghị lực - Ảnh 2

Em Nguyễn Bá Toàn - một trong các tân thủ khoa xuất sắc luôn vượt khó vươn lên trong học tập.

Em Nguyễn Bá Toàn (sinh viên trường ĐH Thủ Dầu Một) là một trong những tấm gương của sự nghị lực, không đầu hàng nghịch cảnh. Dù không may từ nhỏ đã bị hoại tử xương đùi và mắc căn bệnh hiểm nghèo khiến xương rất dễ gãy nhưng chẳng vì thế mà em bớt đi ý chí và lòng hiếu học. “Với phần học bổng này, em hứa sẽ cố gắng phấn đấu học tập, cố gắng trở thành người tốt có ích cho gia đình, cho xã hội để sau này san sẻ giúp đỡ nhiều hơn cho những cảnh đời còn kém may mắn hơn”, Toàn xúc động nói.

Chắp cánh ước mơ cho các thủ khoa nghèo giàu nghị lực - Ảnh 3

Được hỗ trợ học bổng, các em sẽ có điều kiện học tập tốt hơn và an tâm phấn đấu.

16 năm qua, Tập đoàn Novaland không ngừng triển khai các chương trình hỗ trợ giáo dục với ngân sách hàng tỉ đồng. Ngày 18/11 vừa qua, Thông qua Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Quỹ STF), Tập đoàn Novaland đã trao tặng học bổng đến 180 em học sinh và đóng góp 80 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của 8 trường học từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông trên địa bàn xã Long Khánh A và Long Khánh B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. 

Tháng 06/2020, Trường Tiểu học Long Khánh A3 – điểm trường Cô giáo Nhế (xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) do Tập đoàn Novaland tài trợ kinh phí xây dựng đã chính thức khánh thành. Đây là trường học đầu tiên tại huyện Hồng Ngự được thiết kế hệ thống phòng học tập hiện đại bao gồm: Phòng giáo dục thể chất, phòng giáo dục nghệ thuật, phòng tin học, phòng ngoại ngữ, thư viện, phòng truyền thống và phòng hoạt động đội cùng các phân khu chức năng như phòng Ban giám hiệu, phòng y tế, hội trường, khu khuôn viên xanh… 

Sắp tới, Tập đoàn sẽ đồng hành cùng Báo Thanh Niên tiếp tục trao học bổng với tổng trị giá 150 triệu đồng cho học sinh vùng lũ tại Quảng Nam, giúp các em có thêm động lực đến trường.

Trong chuỗi hoạt động hỗ trợ cộng đồng của Novaland, chăm lo cho giáo dục là một trong những lĩnh vực ưu tiên, bên cạnh các lĩnh vực an sinh, sức khỏe, phát triển cộng đồng. Đây là định hướng phát triển từ những ngày đầu thành lập của Tập đoàn Novaland và cũng chính là cam kết của Tập đoàn đối với khách hàng và xã hội. 

PV

Bạn đang đọc bài viết Chắp cánh ước mơ cho các thủ khoa nghèo giàu nghị lực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai trương đại lý xe điện WULING tại Thanh Hóa
Công ty Cổ phần 19/5 Thanh Hóa đã liên kết với Công ty Cổ phần Ô tô TMT để làm đại lý chính thức phân phối ô tô điện của Liên doanh GM (Mỹ)-HongGuang Mini EV và khai trương tại thị trường Thanh Hóa.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.