Thứ bảy, 27/07/2024 06:41 (GMT+7)
Chủ nhật, 26/05/2024 23:59 (GMT+7)

Cập nhật vụ sạt lở núi kinh hoàng ở Papua New Guinea, hơn 670 người bị chôn vùi dưới đất đá

Theo dõi KTMT trên

Ngày 26/5, Tổ chức IOM đã cập nhật con số thương vong sau thảm họa sạt lở núi ở bang Mulitaka, tỉnh Enga, Papua New Guinea. Tuy nhiên, con số này vẫn được cho là chưa chính xác vì số người thiệt mạng có thể còn cao hơn.

Vụ sạt lở núi nghiêm trọng tại bang Mulitaka hẻo lánh của tỉnh Enga, quốc đảo Papua New Guinea rạng sáng ngày 24/5 vừa qua đã chôn vùi nhà cửa của 2 ngôi làng Yambali và Kaokalam. Theo ước tính đến thời điểm hiện tại của Tổ chức Di cư Quốc tế (International Organization for Migration - IOM), số người thiệt mạng có thể lên tới hơn 670 người. Tuy nhiên, chính quyền địa phương mới chỉ tìm kiếm được 5 thi thể. Công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn vì đất đá rơi xuống quá nhiều, trong khi người dân chỉ có các dụng cụ nông nghiệp thô sơ để hỗ trợ.

Cập nhật vụ sạt lở núi kinh hoàng ở Papua New Guinea, hơn 670 người bị chôn vùi dưới đất đá - Ảnh 1
Khung cảnh sườn núi bị sạt lở ở Mulitaka, tỉnh Enga từ góc nhìn trên cao.
Cập nhật vụ sạt lở núi kinh hoàng ở Papua New Guinea, hơn 670 người bị chôn vùi dưới đất đá - Ảnh 2
Người dân chỉ có những dụng cụ nông nghiệp thô sơ để tìm kiếm cứu nạn.

Ông Serhan Aktoprak, trưởng đại diện của IOM tại Papua New Guinea cho biết, vụ sạt lở núi đã san bằng hơn 150 ngôi nhà, cửa hàng, 1 trường học và 1 trạm xăng. Ngoài ra, hơn 250 ngôi nhà ở khu vực xung quanh nơi sạt lở cũng bị bỏ hoang và khoảng 1.250 người phải di dời.

Hiện tại, đất đá vẫn tiếp tục sạt lở do áp suất tăng liên tục. Nước ngầm chảy trong khu vực đang gây nguy hiểm cực lớn cho người dân.

Thảm họa sạt lở xảy ra vào lúc 3h sáng khi nhiều người dân vẫn còn đang ngủ trong nhà. Hình ảnh sau vụ sạt lở ghi lại được cho thấy, một mảng lớn của quả núi đã bị sạt lở và đổ vào nhà dân.

Hiện con số cụ thể về số người thiệt mạng và tổng thiệt hại về tài sản vẫn chưa thống kê được chính xác. Chính quyền địa phương vẫn đang tiếp tục tiến hành tìm kiếm những người còn sống sót và thi thể người xấu số.

Cập nhật vụ sạt lở núi kinh hoàng ở Papua New Guinea, hơn 670 người bị chôn vùi dưới đất đá - Ảnh 3
Hiện mới chỉ tìm thấy thi thể của 5 người thiệt mạng.
Cập nhật vụ sạt lở núi kinh hoàng ở Papua New Guinea, hơn 670 người bị chôn vùi dưới đất đá - Ảnh 4
Đất đá đã san bằng nhiều nhà dân.

Theo: CNN

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Cập nhật vụ sạt lở núi kinh hoàng ở Papua New Guinea, hơn 670 người bị chôn vùi dưới đất đá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

An Giang sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống thiên tai
Từ tháng 7 đến tháng 12 năm nay, An Giang dự báo lượng mưa cao hơn trung bình hàng năm. Mùa mưa có thể kéo dài, gây nguy cơ ngập lụt cao. Do đó, tỉnh sẽ tăng cường cảnh báo và chủ động ứng phó trước tình hình phức tạp này .

Tin mới

LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Lời điếu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
Thực hành ESG: Không dễ để triển khai!
Dù các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến định hướng chiến lược và hoạt động phát triển bền vững (ESG) nhưng thực tiễn thực hành lại đang gặp nhiều khó khăn.