Thứ bảy, 23/11/2024 06:53 (GMT+7)
Thứ sáu, 07/06/2019 07:00 (GMT+7)

Cáp biển APG đã được khắc phục, kết nối internet trở lại bình thường

Theo dõi KTMT trên

Chiều 6/6, tuyến cáp quang APG đã được khắc phục hoàn toàn sau sự cố xảy ra vào chiều ngày 26/5 gần bờ biển Đà Nẵng gây ảnh hưởng đến toàn bộ băng thông quốc tế kết nối tới Việt Nam.

Hiện tại, lưu lượng internet trên tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway - APG đã được khôi phục hoàn toàn và hoạt động ổn định sau 11 ngày khắc phục sự cố.

Cáp biển APG đã được khắc phục, kết nối internet trở lại bình thường - Ảnh 1
Cáp quang biển Asia Pacific Gateway (APG)

Trước đó vào chiều 26/5, tuyến cáp quang APG gặp sự cố được xác định tại vị trí cách bờ biển Đà Nẵng 132 km. Đại diện một nhà cung cấp internet tại Việt Nam cho biết nguyên nhân sự cố do cáp APG bị lỗi nguồn trên phân đoạn S7 (DNG-BU6). Sự cố này đã làm ảnh hưởng tất cả lưu lượng internet kết nối qua tuyến cáp biển APG.

Đây là thứ 4 trong năm nay tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố. Trước đó, liên tiếp trong 3 ngày 26, 27 và 28/2, 3 nhánh của tuyến cáp quang biển APG đã lần lượt gặp sự cố, sau đó phải đến tháng 4 việc sửa chữa mới hoàn thành.

Cáp biển APG đã được khắc phục, kết nối internet trở lại bình thường - Ảnh 2
Sự cố cáp biển APG đã được khắc phục vào chiều 6/6

Tuyến cáp APG được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12/2016 sau 4 năm triển khai đầu tư. Tuyến cáp APG có chiều dài khoảng 10.400 km được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương và khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps.

Tuấn Trương

Bạn đang đọc bài viết Cáp biển APG đã được khắc phục, kết nối internet trở lại bình thường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới