Thứ năm, 18/04/2024 16:17 (GMT+7)
Thứ năm, 09/05/2019 15:51 (GMT+7)

Đến năm 2020, Việt Nam sẽ lọt top 30 cường quốc về công nghệ thông tin

Theo dõi KTMT trên

Sáng nay (9/5), Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam diễn ra tại Hà Nội. Diễn đàn với chủ đề: “Khát vọng, tầm nhìn và định hướng phát triển vì một Việt Nam hùng cường” và khẩu hiệu hành động “Make in Vietnam”.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn.

Tại Diễn đàn, ông Phan Tâm – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT), Trưởng ban tổ chức Diễn đàn cho biết, Diễn đàn phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam là sự kiện hàng đầu đối với cộng đồng ứng dụng, chuyển giao, nghiên cứu, phát triển công nghệ. Đây là nơi chia sẻ, truyền cảm hứng, đề xuất giải pháp, ý tưởng đột phá, huy động và tập hợp nguồn lực của cả xã hội để phát triển hàng chục, hàng trăm nghìn doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Đến năm 2020, Việt Nam sẽ lọt top 30 cường quốc về công nghệ thông tin - Ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự diễn đàn thể hiện sự quan tâm của Chính phủ
và người đứng đầu Chính phủ với sự phát triển của các doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Phan Tâm, cơ hội hóa rồng của Việt Nam đang đến với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư dựa trên nền tảng của nhiều công nghệ mới mà cốt lõi là công nghệ số ICT, lĩnh vực mà người Việt Nam có nhiều tiềm năng.

Dự kiến, Diễn đàn sẽ thu hút khoảng 1.000 đại biểu gồm lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và đặc biệt là hàng trăm chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ uy tín trong và ngoài nước cũng như các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam. Những doanh nghiệp có mặt tại trung tâm triển lãm này đều là những cái tên tiêu biểu, sở hữu tiềm năng lớn, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội cao do người Việt sản xuất và cung cấp.

Theo kế hoạch, Diễn đàn sẽ diễn ra với 4 phiên thảo luận, diễn đàn sẽ ghi nhận nhiều ý tưởng, giải pháp nhằm phát triển doanh nghiệp công nghệ.

Các chủ đề thảo luận bao gồm: Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam giải quyết bài toán Việt Nam; Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam giúp Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình; Chính sách và giải pháp phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam; Giải pháp, kết nối các doanh nghiệp công nghệ.

Bên lề Diễn đàn có triển lãm trưng bày một số sản phẩm, giải pháp công nghệ đã được ứng dụng trong thực tiễn, tiềm năng lớn, hiệu quả kinh tế xã hội mang lại cao do các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam sản xuất và cung cấp.

Khu trưng bày được thiết kế và chia theo 5 khu vực: Công nghiệp 4.0; Kinh tế, tài chính, thương mại điện tử; Giao thông, xây dựng và tài nguyên, môi trường; Y tế, du lịch; Nông nghiệp và Chuyển đổi số.

Thông tin từ Bộ TTTT cho hay, năm 2018, Việt Nam có hơn 50.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT). Nếu không tính các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ, số lượng doanh nghiệp ICT là trên 30.000 doanh nghiệp. Doanh thu ngành ICT năm 2018 đạt 98,9 tỉ USD, tăng trưởng 8% so với trước đó. Việt Nam được đánh giá là có nhiều tiềm năng phát triển công nghệ thông tin, truyền thông và đưa quốc gia nhanh chóng phát triển. Định hướng đến năm 2020, Việt Nam có khoảng 100.000 doanh nghiệp công nghệ, lọt top 30 cường quốc về công nghệ thông tin.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dành nhiều thời gian tham quan các gian hàng tại khu trưng bày mang tên Bức tường công nghệ “Make in Vietnam”.

Được biết đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một diễn đàn cấp quốc gia bàn riêng về chủ đề doanh nghiệp công nghệ. Đồng thời, cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam có một diễn đàn cấp quốc gia về chủ đề doanh nghiệp công nghệ. Việc tổ chức Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam cho thấy, Chính phủ Việt Nam nhìn nhận tầm quan trọng của công nghệ trong phát triển kinh tế Việt Nam. Diễn đàn hứa hẹn sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới của doanh nghiệp công nghệ Việt Nam theo hướng hội nhập, phát triển cùng khu vực và thế giới.

Quang Đạo

Bạn đang đọc bài viết Đến năm 2020, Việt Nam sẽ lọt top 30 cường quốc về công nghệ thông tin. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới