Thứ sáu, 29/03/2024 17:38 (GMT+7)
Thứ ba, 20/08/2019 15:18 (GMT+7)

Cảnh báo ngập lụt khu vực nội thành Hà Nội do mưa lớn

Theo dõi KTMT trên

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay trên khu vực Hà Nội đang có mưa to đến rất to, cảnh báo ngập lụt có thể xảy ra ở các quận nội thành.

Cảnh báo ngập lụt khu vực nội thành Hà Nội do mưa lớn - Ảnh 1
Cảnh báo ngập lụt khu vực nội thành Hà Nội do mưa lớn - Ảnh minh họa.

Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh ra đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây đối lưu trên khu vực Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương đang phát triển và mở rộng, khả năng gây mưa dông cho khu vực các huyện Mê Linh, Sóc Sơn, Phúc Thọ, Đông Anh, Gia Lâm, Sơn Tây, Ba Vì của Hà Nội. Ngoài ra vùng mây đối lưu ở phía nam có xu hướng mở rộng lên phía bắc, ảnh hưởng đến các huyện Ứng Hòa, Phú Xuyên, Mỹ Đức.

Trong chiều nay, mây đối lưu có khả năng mở rộng, gây mưa rào và dông cho khu vực nói trên và các quận: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ, Ba Đình, Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai và sau đó có thể tiếp tục mở rộng ra các quận khác thuộc thành phố Hà Nội. Trong cơn mưa dông có khả năng xuất hiện gió giật mạnh.

Hiện nay trên khu vực nội thành Hà Nội đang có mưa to đến rất to. Cảnh báo đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành từ 0,3 m đến 0,5m như:

- Quận Đống Đa: Trường Chinh, Tôn Thất Tùng, Thái Hà, Chùa Bộc, Lương Định Của, Nguyễn Khuyến

- Quận Ba Đình: Quan Thánh, Đội Cấn, ngã tư Điện Biên Phủ- Nguyễn Tri Phương, ngã tư Ngọc Hà- Lê Hồng Phong

- Quận Hoàn Kiếm: Lý Nam Đế, Phùng Hưng, Phan Bội Châu

- Quận Hoàng Mai: Nguyễn Chính, Lê Trọng Tấn, Nguyễn Ngọc Nại, Vương Thừa Vũ, Hoàng Văn Thái, Định Công, Linh Đàm, Khu vực bến xe phía Nam (đường Giải Phóng).

- Quận Tây Hồ: Thụy Khuê, Trích Sài

- Quận Hai Bà Trưng: Phố Minh Khai, Lạc Trung, Nguyễn Khoái

- Quận Thanh Xuân: Nguyễn Xiển, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Trãi, Quan Nhân

- Quận Cầu Giấy: Trần Bình, Hoa Bằng, Yên Hòa, Phan Văn Trường, Lê Văn Lương.

- Quận Nam Từ Liêm: Đỗ Đức Dục, Đại Lộ Thăng Long

- Quận Bắc Từ Liêm: Xuân Đỉnh, Tân Xuân, Phạm Văn Đồng.

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội đêm 20, ngày 21/8/2019:

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 39 - 32 oC

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo ngập lụt khu vực nội thành Hà Nội do mưa lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.