Thứ sáu, 26/04/2024 16:19 (GMT+7)
Thứ sáu, 25/02/2022 11:00 (GMT+7)

Căng thẳng chiến sự Nga - Ukraine: Hàng không Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Theo dõi KTMT trên

Cục Hàng không cho biết, một số hãng hàng không Việt Nam đang khai thác đường bay đi/đến châu Âu, nhưng không bị ảnh hưởng bởi chiến sự giữa Nga và Ukraine bởi Ukraine đóng cửa không phận.

Theo đó, báo cáo của Cục Hàng không nêu rõ: "Hiện các hãng hàng không Việt Nam đã chủ động xây dựng đường bay không lưu và bố trí các sân bay dự bị tránh khu vực có thể xảy ra chiến sự, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay".

Đại diện Vietnam Airlines cũng cho biết, từ khi xảy ra căng thẳng giữa Nga và Ukraine, Vietnam Airlines đã thực hiện phương án bay tránh không phận Ukraine và Belarus. Do vậy, các chuyến bay đi châu Âu của hãng không bị ảnh hưởng khi Ukraine đóng cửa không phận.

Căng thẳng chiến sự Nga - Ukraine: Hàng không Việt Nam có bị ảnh hưởng? - Ảnh 1
Chuyến bay đi châu Âu của các hãng hàng không sẽ không bị ảnh hưởng khi Ukraine đóng cửa không phận. (Ảnh minh họa)

Tương tự, đại diện Bamboo Airways cho biết do tình hình căng thẳng ở khu vực Ukraine, hãng đã lập kế hoạch khai thác không bay qua không phận khu vực có thể xảy ra chiến sự nên việc khai thác đường bay của hãng không bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, Vietjet thông tin, đến thời điểm này hãng chưa khai thác trở lại các đường bay đến châu Âu.

Theo phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn, do tình hình căng thẳng giữa Nga và Ukraine nên trong thời gian vừa rồi các hãng hàng không Việt Nam đã lập kế hoạch bay tránh Ukraine và Belarus cho các chuyến bay đến Nga và các nước Tây Âu nên không bị ảnh hưởng khi Ukraine đóng cửa không phận.

Hiện nay, Cơ quan Dịch vụ Không lưu Ukraine đã thông báo tạm dừng dịch vụ không lưu đối với hoạt động dân sự trong không phận nước này. Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu (EASA) cảnh báo nguy cơ cao với hoạt động hàng không dân sự gần biên giới Ukraine. Các hãng hàng không cần lưu ý khu vực gần biên giới Ukraine đang là có xung đột.

Hiện nay Việt Nam đã mở lại các đường bay quốc tế đến 20 trong tổng số 28 quốc gia, vùng lãnh thổ như thời điểm trước dịch. Đó là các thị trường Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Qatar, Singapore, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, UAE, Lào, Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc, Pháp, Đức, Anh, Australia, Nga và Mỹ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sáng nay tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass, phía đông Ukraine và kêu gọi quân đội Ukraine trong khu vực hạ vũ khí. Nga tuyên bố đã tấn công mục tiêu quân sự, trận địa phòng không, sân bay, lực lượng không quân bằng vũ khí chính xác cao, không sử dụng pháo binh tấn công các thành phố của Ukraine, không có mối đe dọa nhằm vào dân thường.

Hà Lan (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Căng thẳng chiến sự Nga - Ukraine: Hàng không Việt Nam có bị ảnh hưởng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới